ทอท. และ ธนาคารไทยพาณิชย์ จัดงาน “ปั่นส่งท้ายสนามเขียว” เดินหน้าโครงการลู่ปั่นจักรยานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

อังคาร ๑๖ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๖:๕๔
งาน “ปั่นส่งท้ายสนามเขียว” เมื่อ 6-7 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา นับว่าเป็นการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่แห่งปีของคนรักการปั่นทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น มาร่วมปั่นนัดพิเศษอย่างล้นหลามทั้งหมดกว่า 16,000 คน เพื่อร่วมส่งท้ายสนามก่อนปิดปรับปรุงตั้งแต่ 8 มิถุนายน 2558 และร่วมนับถอยหลังรอคอยประสบการณ์ครั้งใหม่ของลู่ปั่นจักรยานมาตรฐานสากล ภายใต้การดำเนินงานร่วมกันระหว่างบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)(ทอท.) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะพร้อมเปิดให้บริการอีกครั้งในเดือนตุลาคม 2558 นี้

ประสงค์ พูนธเนศ ประธานกรรมการ ทอท. กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า “เหตุผลที่เลือกจัดงานวันอาทิตย์เพราะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ มีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก หลังปรับปรุงเสร็จ เราจะได้พบกับรูปโฉมใหม่ของลู่ปั่นมาตรฐานสากล ทั้งผิวจราจรลู่ปั่นรอบนอกที่เรียบและได้มาตรฐานตลอด 23.5 กม. ลู่ปั่นจักรยานรอบในขยายจาก 800 เมตรเป็น 2 กม. ตลอดจนสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งจุดพักพร้อมห้องน้ำ จุดนัดพบ และจุดปฐมพยาบาล เปิดให้บริการในเวลากลางคืนถึงเวลา 22.00 น. และเปิดให้บริการลู่ปั่นกับประชาชนฟรีเหมือนเดิม”

ด้านดร. วิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เสริมว่า “สาเหตุที่ต้องปิดสนามทั้งหมดเพื่อให้การปรับปรุงก่อสร้างเป็นไปอย่างรวดเร็วและเสร็จทันหน้าหนาวที่จะมาถึง ซึ่งเป็นช่วงที่อากาศดี ปั่นได้สนุกเพลิดเพลิน นอกจากนั้น จะมีระบบ RFID ในการลงทะเบียนคนเข้า-ออกสนาม เพื่อความปลอดภัย ระบบไฟฟ้าตลอดระยะทางของลู่ปั่นรอบนอกจะใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ซึ่งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการนี้จะเป็นปรากฏการณ์ที่น่าภูมิใจ เพราะเราจะทำให้ลู่ปั่นนี้เป็นศูนย์จุดกลางในการส่งเสริมให้คนมาปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพมากขึ้น และเป็นอีกหนึ่งพลังที่สร้างการรับรู้ว่าผู้ใช้จักรยานในประเทศไทยมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น”

งานนี้ ยังมีผู้รักการปั่นจักรยานจากแวดวงต่าง ๆ มาร่วมขบวนปั่นส่งท้ายพร้อมเล่าถึงความประทับใจต่อลู่ปั่นแห่งนี้ เริ่มจาก ตรีดาว อภัยวงศ์ ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและโฆษกกรุงเทพมหานคร ผู้จัดกิจกรรมโครงการ Bangkok Car Free Day กล่าวว่า “ชอบที่นี่ตั้งแต่เริ่มปั่นตอนเปิดใหม่ ๆ เพราะได้สัมผัสกับธรรมชาติ เส้นทางยาวมาก และมีความปลอดภัยมาก” ส่วนเทียนไท สังขพันธานนท์ ผู้ก่อตั้งและบรรณาธิการเว็บไซต์ Ducking Tiger สำหรับคนรักการปั่นจักรยานเสือหมอบและจักรยานทุกประเภท เสริมว่า “สนามแห่งนี้ตอบโจทย์การเป็นสถานที่ปั่นจักรยานที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ชอบที่ทั้งสะดวก ปลอดภัย มาปั่นกับเพื่อนแล้วมีความสุขมากครับ” ในส่วน กำจัด ศุขกสิกร ตัวแทนจากเฟซบ๊คสนามปั่นสุวรรณภูมิ กล่าวว่า "สนามปั่นแห่งนี้คือประสบการณ์ที่ไม่มีวันลืม เพราะเป็นที่ ๆ ผมมาปั่นจักรยานจนสามารถลดน้ำหนักได้สำเร็จ"

นอกจากนั้น ยังมีดารานักแสดงผู้รักการปั่น อย่าง มอส-ปฏิภาณ ปฐวีกานต์ ซึ่งบอกว่า “มาปั่นที่นี่ประจำ ได้ทั้งสุขภาพดีแถมหน้าเด็กกว่าวัยอีกด้วยครับ” ส่วนเจนสุดา ปานโต กล่าวว่า “ชอบปั่นจักรยานมานานแล้ว แต่ก็ไม่ค่อยอยากปั่นตามท้องถนนเพราะอันตราย พอมีสนามนี้ก็ทำให้ได้กลับมาปั่นอย่างจริงจัง เพราะรู้สึกปลอดภัย สบายใจ” และ หวานหวาน-อรุณณภา พาณิชจรูญ หรือ “นางฟ้านักปั่น” ปิดท้ายว่า “ปกติมักปั่นตามต่างจังหวัด พอมีสนามเขียวในกรุงเทพฯก็รู้สึกว่าเจ๋งดี มาปั่นที่นี่ตั้งแต่แรก ๆ มักจะปั่นช่วงเช้า เพราะรู้สึกว่าสงบและสวย ได้สมาธิ มีแค่เรา จักรยาน และเส้นทาง รู้สึกปลอดภัย ไม่ต้องกลัวอันตราย ดีใจที่จะมีการปรับปรุง จะได้กลายเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญอีกแห่งของไทยที่ทำให้ชาวต่างชาติรู้จัก”

เชื่อว่าโครงการลู่ปั่นจักรยานท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมให้คนไทยหันมาขี่จักรยานเพื่อสุขภาพมากขึ้น อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างสังคมของการขี่จักรยานในเมืองไทยให้แข็งแกร่งและยั่งยืนต่อไปในอนาคต ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.airportthai.co.th/bikelane และ www.bike.scb.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4