ดาคอนฯรายแรกในประเทศไทย ได้รับการรับรองจาก IRATA ในฐานะสมาชิกเต็มรูปแบบในการฏิบัติการและจัดฝึกอบรม!!!

พุธ ๑๗ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๔:๔๑
เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ดาคอน อินสเป็คชั่น เซอร์วิสเซส จำกัด ได้รับการรับรองจาก The Industrial Rope Access Trade Association หรือ IRATA ในฐานะสมาชิกอย่างเต็มรูปแบบ สามารถออกปฏิบัติงาน (Operate ) และจัดฝึกอบรม รวมถึงจัดสอบการโรยตัวบนที่สูงด้วยเชือก (Training) ถือเป็นรายแรกในประเทศไทย ที่สามารถรองรับงานทั้งสองด้านได้อย่างครบวงจร

IRATA ก่อตั้งขึ้น ในสหราชอาณาจักร ปลายปี 2523 เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาการซ่อมบำรุงงานนอกชายฝั่งทะเล ในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ปัจจุบันเป็นที่รู้จักในฐานะผู้มีอำนาจสิทธิ์ขาดในงานโรยตัวบนที่สูงด้วยเชือกในอุตสาหกรรมระดับโลก มีสมาชิกมากกว่า 350 บริษัททั่วโลก และได้จัดฝึกอบรมการโรยตัวด้วยเชือกมากกว่า 74.000 ครั้งทั่วโลก

ดาคอน ได้เข้ามามีส่วนร่วมในธุรกิจ การโรยตัวบนที่สูงด้วยเชือก ด้วยการเปิดสถาบันฝึกอบรม “ดาคอนเทรนนิ่ง” ขึ้นในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ปี 2557 เพื่อให้บริการงานตรวจสอบทางวิศวกรรมจากการโรยตัวบนที่สูงด้วยเชือก และจัดฝึกอบรมการโรยตัวบนที่สูงด้วยเชือกตลอดทั่วทั้งภูมิภาค ซึ่งได้เปิดฝึกอบรมบุคคลากรทั้งภายในและภายนอก จำนวนมากกว่า 100 นาย ไม่ว่าจะเป็นวิศวกร เจ้าหน้าที่เทคนิค และเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทางวิศวกรรม

คุณมัลลิกา แก่กล้า ผู้จัดการทั่วไป ของบริษัท ดาคอน อินสเป็คชั่นเซอร์วิสเซส จำกัด กล่าวว่า “ดาคอนมีความยินดี ที่ได้รับแต่งตั้งเป็นสมาชิกเต็มรูปแบบครั้งนี้ มันสะท้อนถึงความทุ่มเทอย่างหนัก และพันธสัญญาที่จะพัฒนาเรื่องของมาตราฐานความปลอดภัยในประเทศไทยและภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นเป้าหมายสำคัญขององค์กรเรา”

สิ่งอำนวยความสะดวกในการฝึกอบรมที่บริษัท ดาคอน สำนักงานใหญ่ที่ อำเภอบ้านฉาง จังหวัดระยอง คือ หอปฏิบัติการสูง 10 เมตร เพื่อใช้ในการฝึกโรยตัวบนที่สูง ก่อสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 2556 คอร์สฝึกอบรมต่างๆจะถูกจัดขึ้นโดย สถาบันดาคอน เทรนนิ่ง ซึ่งจัดขึ้นทุกๆ 2 เดือน หรือจัดขึ้นตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งใช้เวลาในการจัดอบรมต่อครั้งประมาณ 5 วัน

นอกจากนี้ ดาคอนยังคงตอกย้ำความเป็นผู้บุกเบิกตลาดการโรยตัวบนที่สูงด้วยเชือก และความปลอดภัยในวงการอุตสาหกรรมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการเป็นพันธมิตรทางการค้ากับสกายโลเทค เยอรมนี ผู้นำตลาดในการป้องกันการร่วงหล่นจากที่สูง และยังเป็นผู้ชำนาญในนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆเรื่องความปลอดภัยในการทำงานบนที่สูง ซึ่งการเป็นพันธมิตรดังกล่าวนี้เอง จะเป็นส่วนผลักดันให้ ดาคอนจัดเตรียมอุปกรณ์ที่ปลอดภัยที่สุดแก่ผู้เข้าร่วมฝึกอบรม

For more information,

Please contact Miss Jintana

Email: [email protected].

Tel. 038-880788 ext 114

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ