หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ร่วมมือ บีเจซี ให้ทุน นักศึกษาวิชาทหาร

ศุกร์ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๓:๓๒
หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน และ บีเจซี จัดทำโครงการความร่วมมือด้านการส่งเสริมการศึกษาวิชาทหาร ให้ทุนการศึกษาเพื่อสร้างแรงจูงใจให้กองทัพบกผลิตกำลังพลสำรองประเภทนายทหารสัญญาบัตรกองหนุนที่มีคุณภาพ และสร้างโอกาสการมีอาชีพที่มั่นคงรองรับ จัดสรรงบประมาณเพื่อการสนับสนุนตลอดโครงการกว่า 18.4 ล้านบาท

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ บีเจซี เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้ร่วมมือกับ หน่วยบัญชาการรักษาดินแดน จัดทำโครงการความร่วมมือด้านการส่งเสริมการศึกษาวิชาทหาร ด้วยตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริมให้นักศึกษาวิชาทหารที่สำเร็จการฝึกวิชาทหารชั้นปีที่ 3 ได้ศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้นและเข้ารับการฝึกวิชาทหารต่อในชั้นปีที่ 4 และปีที่ 5 เพื่อเป็นกำลังพลสำรองของประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มนักศึกษาวิชาทหารสายอาชีวซึ่งเป็นการดำเนินโครงการที่ตอบสนองต่อนโยบายของรัฐบาลในการเร่งสร้างกลุ่มแรงงานสายวิชาชีพที่มีคุณภาพป้อนสู่ตลาดแรงงาน บีเจซี จึงสนับสนุนด้วยการเปิดโอกาสให้นักศึกษาวิชาทหารที่สำเร็จการฝึกวิชาทหารในระดับต่างๆ ได้รับทุนการศึกษา มีโอกาสเข้าทำงานและฝึกงานกับบริษัท กล่าวคือ การให้ทุนการศึกษาแก่นักศึกษาวิชาทหารระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ปีที่ 1 จนจบชั้นปีที่ 2 นักศึกษาวิชาทหารที่สำเร็จการศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) บีเจซี จะรับเข้าทำงาน พร้อมให้ทุนการศึกษาต่อจนจบปริญญาตรี สำหรับนักศึกษาวิชาทหารที่กำลังศึกษาอยู่ บีเจซี เปิดรับเข้าฝึกงานและระดับปริญญาตรีสามารถร่วมเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทได้เช่นกัน ซึ่งนักศึกษาวิชาทหารเป็นบุคคลที่ได้รับการฝึกให้มีระเบียบวินัย ความอดทน และความจงรักภักดี อันจะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต โครงการนี้นับเป็นความร่วมมือที่เป็นการสร้างความมั่นคงในอาชีพให้กับกำลังพลได้อย่างยั่งยืนอีกทางหนึ่ง

สำหรับพิธีมอบทุนการศึกษาโครงการความร่วมมือด้านการส่งเสริมการศึกษาวิชาทหาร ประจำปีการศึกษา 2558 แก่นักศึกษาวิชาทาหาร ในวันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2558 ได้รับเกียรติจาก พลโท ทลวงรณ วรชาติ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีพร้อมด้วยคณะผู้บริหารของบริษัทร่วมงาน โดยมีนักศึกษาวิชาทหารที่รับทุนการศึกษาทั้งสิ้น 23 คน แบ่งเป็น ผู้ที่ศึกษาอยู่ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ชั้นปีที่ 1 ได้รับทุน

เพื่อศึกษาจนจบระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) จำนวน 9 คน และทุนการศึกษาจนจบระดับปริญญาตรี สำหรับนักศึกษาวิชาทหารที่สำเร็จการศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ที่ได้เข้าทำงานกับบริษัท จำนวน 14 คน โดยในโอกาสนี้มีนักศึกษาวิชาทหารที่ศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูงและจบการศึกษาระดับปริญญาตรีแล้วให้ความสนใจเข้าร่วมงานกับริษัทและฝึกงานในระหว่างศึกษาอีกจำนวน 30 คน รวมนักศึกษาวิชาทหารเข้าร่วมโครงการทั้งสิ้น 53 คน

“บีเจซีต้องขอขอบพระคุณหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน ที่เปิดโอกาสให้บริษัทฯ มีส่วนร่วมในการสนับสนุนโครงการดีๆ เพื่อสังคมและประเทศชาติเช่นนี้ บีเจซีเป็นองค์กรภาคเอกชน ที่ดำเนินธุรกิจอยู่คู่คนไทยมายาวนานกว่า 133 ปี สิ่งที่เราตระหนักและให้ความสำคัญมาโดยตลอดก็คือ การแสดงความรับผิดชอบและการตอบแทนกลับคืนสู่สังคม โดยเฉพาะการสร้างโอกาสทางการศึกษา การยกระดับคุณภาพชีวิตและการพัฒนาศักยภาพของทรัพยากรบุคคลแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในสังคม ซึ่งโครงการฯ นี้ บีเจซี มีความยินดีและภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมและสร้างสรรค์การพัฒนาทรัพยากรบุคคลที่อยู่ในภาคการศึกษา ให้เป็นผู้มีระเบียบ วินัย และความจงรักภักดี เพื่อเตรียมพร้อมเป็นกำลังสำรองที่จะสร้างฐานความมั่นคงให้แก่ประเทศในอนาคต สำหรับโอกาสทางการศึกษาและการประกอบอาชีพแก่นักศึกษาวิชาทหารกับ บีเจซี นั้น เป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่นักศึกษาวิชาทหารว่าเมื่องจบการศึกษาแล้วจะเป็นที่ยอมรับของตลาดและสังคมและมีอาชีพที่มั่นคงรองรับ รวมทั้งมีโอกาสร่วมงานกับบีเจซีอีกด้วย” นายอัศวินกล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4