ออมรอน เปิดตัว “Omron Total Fair” ในงานManufacturing Expo 2015

ศุกร์ ๑๙ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๐:๑๘
ออมรอน ผู้นำทางเทคโนโลยีด้านระบบเซนเซอร์และการควบคุม ย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาด้านอุตสาหกรรม สังคมและชีวิตความเป็นอยู่ของชุมชนในประเทศไทยพร้อมจัดแสดงในงาน Omron Total Fairระหว่างวันที่ 24 – 27 มิถุนายนนี้ โดยงานนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของงานมหกรรมเพื่อการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Manufacturing Expo 2015 ที่ศูนย์แสดงสินค้าไบเทค บางนา

Omron Total Fair นับเป็นนิทรรศการที่นำเสนอผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีทุกชนิดของกลุ่มบริษัทออมรอน และเป็นเครื่องยืนยันกลยุทธ์ที่ตอกย้ำการเติบโตในภาคพื้นเอเชีย โดย Omron Total Fairในประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในห้ากิจกรรมภายใต้ชื่อ Omron Total Fair ที่จัดขึ้นในภูมิภาคนี้ โดยก่อนหน้านี้ ออมรอนได้จัดงานดังกล่าวในจาการ์ตา และอีก 3 เมืองในสาธารณรัฐประชาชนจีน Omron Total Fair ที่จะเกิดขึ้นถัดจากประเทศไทยคือประเทศอินเดียในปี พ.ศ.2559

ผู้บริหารของออมรอน ได้กำหนดวิสัยทัศน์ระยะยาวสำหรับภูมิภาคเอเชียภายใต้ความคิดValue Generation 20201 (VG2020) และประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในประเทศหลักของภูมิภาคนี้ ในงานOmron Total Fairที่ประเทศไทย ออมรอนจะนำเสนอทางเลือกต่างๆ ของระบบออโตเมชั่น และนวัตกรรมที่มุ่งเน้นการพัฒนาประสิทธิภาพการผลิตของภาคโรงงานอุตสาหกรรม ผลผลิต ตลอดจนการยกระดับคุณภาพของอุตสาหกรรมรถยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ระบบโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงานและสังคม และการดูแลรักษาสุขภาพ

นับเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่ออมรอน ได้จัดแสดงเทคโนโลยีขั้นสูงรวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการที่กลุ่มบริษัท ออมรอน นำเสนอเพื่อการแก้ไขปัญหาของลูกค้าในบูทแสดงสินค้าที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในงาน Manufacturing Expo 2015ภายใต้พื้นที่แสดงสินค้า 2ชั้นขนาด555 ตารางเมตร ในฮอล 101 บูทหมายเลข G31 ไฮไลท์ในงาน ผู้เข้าชมงานจะได้พบกับหุ่นยนต์ปิงปองของออมรอนที่จัดแสดงเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยหุ่นยนต์ปิงปองนี้ได้รับรางวัลกรังด์ปรีซ์ สาขานวัตกรรม ที่ได้รับคัดเลือกจาก U.S. JournalistsในงานCombined Exhibition of Advanced Technologies (CEATEC JAPAN 2014)

ผู้ร่วมชมงาน Manufacturing Expo 2015 ที่สนใจสามารถลองสัมผัสประสบการณ์ตีปิงปองกับหุ่นยนต์ปิงปอง ออมรอนได้ นักปิงปองหุ่นยนต์นี้จะเป็นผู้สร้างความสนุกสนานผ่านระบบเทคโนโลยีเซนเซอร์และควบคุมของ ออมรอน ซึ่งจะอ่านและประเมินความสามารถในการตีปิงปองของคู่เล่น พร้อมตอบโต้ด้วยสมองกลและการสั่งงานหุ่นยนต์อย่างทันที แสดงถึงกิจกรรมปฎิสัมพันธ์ตอบโต้ที่สะท้อนความเป็นอันหนึ่งอันเดียวระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร

นิทรรศการนี้ จะเป็นการนำเสนอเทคโนโลยีหลักของออมรอนคือระบบเซนเซอร์และควบคุม โดยแบ่งพื้นที่จัดนิทรรศการ ออกเป็น 4 โซนได้แก่

- โซนเทคโนโลยีอนาคต: ความก้าวหน้าของนวัตกรรมทางเทคโนโลยีขั้นสูงระบบ Sensing & Control ของออมรอนสู่การพัฒนาสมองกลชั้นยอดเป็น “หุ่นยนต์ปิงปองออมรอน” ที่ประสานการทำงานหุ่นยนต์และมนุษย์เข้าด้วยกันนับปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่หุ่นยนต์ปิงปองออมรอนเดินทางมายังประเทศไทยให้คนไทยได้สัมผัสและร่วมเล่นปิงปองในงานนี้เท่านั้น

- โซนอุตสาหกรรม: พบกับชิ้นส่วนและเทคโนโลยีการควบคุมต่างๆ ที่ตอบโจทย์การใช้งานสนับสนุนความก้าวหน้าในโรงงาน อุตสาหกรรม เพื่อปรับปรุงคุณภาพ พัฒนาความปลอดภัย ด้วยคุณภาพการบริการที่ดีและรวดเร็ว

- โซนนวัตกรรมเพื่อสังคม: นำเสนอข้อมูลด้านระบบสาธารณูปโภคและระบบเครือข่ายสำหรับสังคมเมืองที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบขนส่งสาธารณะ การควบคุมการจราจร ความมั่นคง และความยั่งยืนของพลังงาน

- โซนไลฟสไตล์: ตื่นตาตื่นใจกับอุปกรณ์ส่วนประกอบเครื่องใช้ไฟฟ้าในชีวิตประจำวันจากออมรอม สำหรับการใช้งานที่บ้าน ที่ทำงาน หรือแม้แต่ในรถยนต์ รวมทั้งอุปกรณ์และการบริการด้านสุขภาพ เพื่อให้ทุกคนสามารถดูแลสุขภาพให้ดีขึ้นได้จากบ้านของตนเอง

มร. ยูตากะ ไออิทากะ ประธาน ออมรอน เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า “ในช่วง 2 ทศวรรษของการเข้าสู่ตลาดประเทศไทย ทำให้เราตระหนักถึงความสำคัญของประเทศไทยที่มีต่อออมรอน รวมไปถึงบทบาทที่ประเทศไทยจะมีต่อการรวมตัวกันเป็นประชาคมเศรษฐกิจประชาชาติอาเซียน ในปีนี้ ออมรอนจะยืนเคียงข้างประชาคมไทยให้บรรลุเป้าหมายในการอุทิศประโยชน์ให้แก่สังคมไทย โดยการผสมผสานระหว่างผู้คน เทคโนโลยี อุตสาหกรรม สังคมและคุณภาพชีวิต”

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Omron Total Fairเยี่ยมชมที่ www.omron.co.th

สำหรับสื่อมวลชนที่สนใจเยี่ยมชมบู๊ธออมรอนสามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัทชูโอ แอดเวอร์ไทซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4