แซนดี้ไต่ขึ้นท็อป10 สำเร็จ ในศึก GP3 ที่สนามเรดบูลริง!!

จันทร์ ๒๒ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๐๙:๑๗
การแข่งขัน GP3 สนามที่ 2 เกิดขึ้น เมื่อสุดสัปดาห์นี้ ที่ผ่านมา (19-21 มิถุนายน) ที่เรดบูลริงเซอร์กิต เมืองสปีลเบิร์ก ประเทศออสเตรีย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค หนึ่งเดียวของไทย ภายใต้การสนับสนุนจาก สิงห์คอร์ปเปอเรชั่น เดอะพิซซาคอมปะนี ดาคอนอินสเป็คชั่น เซอร์วิสเซส การท่องเที่ยวแห่งประเทสไทย ราชยานยนต์สมาคมฯ และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ขึ้นท็อป10 ในตารางแชมป์เปี้ยนชิพสำเร็จดังคาด

เรสที่ 1 เกิดขึ้นในวันเสาร์ หลังจากที่แซนดี้ ควอลิฟายได้กริดสตาร์ทที่ 7 ด้วยเวลา 1.19.970 นาที ขณะที่โพลโพซิชั่นตกเป็นของ ลูก้า จิออตโต้ (Luca Ghiotto) นักขับอิตาลี ด้วยเวลา 1.19.350 นาที ห่างกันเพียง 0.620 วินาที กริดสตาร์ทที่ 2 และ 3 เป็นของ เอสเทอบาน โอค่อน (Esteban Ocon) นักขับฝรั่งเศส และ อเล็กซ์ พาร์โล (Alex Palou) นักขับสเปน สิ้นสุดการแข่งขัน แซนดี้ เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 7 ทำให้มีคะแนนสะสม 6 คะแนนแรกมาครอง ส่วนอันดับที่ 1 เป็นของ จิออตโต้ ตามมาด้วย ที่ 2 และ 3 คือ แอนโตนิโอ ฟูโอโค่ ( Antonio Fuoco) นักขับอิตาลี และเอสเทอบาน โอค่อน นักขับฝรั่งเศส ตามลำดับ

เรสที่ 2 เริ่มต้นออกสตาร์ทไปได้ไม่นาน ขณะที่กำลังเข้าโค้งที่ 2 รถของ อันโตนิโอ ฟูโอโค่ ขับมาด้วยความเร็วสูง ออกจากทางด้านซ้ายสุดของสนาม ชะลอรถไม่ทัน ชนกับรถที่อยู่บริเวณกลางสนาม และกระเด็นลอยลำพุ่งเข้ามาชนด้านหน้ารถของแซนดี้ ซึ่งขณะนั้น อยู่ด้านขวาสุดของสนาม เหตุการณ์ดังกล่าวถือเป็นอุบัติเหตุครั้งใหญ่ที่ รถที่ลงแข่งทั้งหมด 5 คัน ซึ่งรวมถึงรถของแซนดี้ด้วย ได้รับความเสียหาย เป็นเหตุให้ต้องออกจากการแข่งขันไปอย่างน่าเสียดาย เซฟตี้คาร์ต้องออกมานำ จากนั้นก็ทำการแข่งขันต่อ และเมื่อกรรมการตีธงสิ้นสุดการแข่งขัน ที่ 1 -2 และ 3 ตกเป็นของ ออสก้า ทันโจ ( Oscar Tunjo) นักขับโคลัมเบีย มาร์วิน เคิร์ชฮอฟเฟอร์ นักขับเยอรมัน และเอสเทอบาน โอค่อน นักขับฝรั่งเศส ตามลำดับ

แซนดี้ กล่าวว่า “จากการควอลิฟายได้ที่ 7 ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า พัฒนาได้ดีขี้นจากสนามก่อนหน้า เรื่องของการบาลานซ์รถ แน่นอนว่ายังต้องพัฒนาขึ้นอีก ต้องทำงานร่วมกันกับทีมให้ได้การเซ็ทรถที่ดียิ่งขึ้นไปอีก สนามเรดบูลริงนี้ เป็นสนามที่แข่งสนุกมาก มีหลายพื้นที่ที่จะขึ้นแซงได้ มันเข้ากับสไตล์ของขับของผมพอดี ตอนนี้ผมเรียนรู้เกี่ยวกับการเบิร์นยางได้ดีมากขึ้น ทำให้ใช้ยางได้นานไปจนกระทั่งจบการแข่ง แน่นอนเป็นที่น่าเสียดายอย่างมาก ในเรสที่ 2 ที่ต้องออกจากการแข่งเพราะความผิดพลาดจากคันอื่น แต่อย่างน้อย ผมพอใจที่ได้มีคะแนน 6 คะแนนจากเรสแรก ติดตัวกลับไป ขึ้นมาอยู่ท็อป 10 ได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ สนามถัดไปที่ซิลเวอร์สโตน ผมสู้เต็มที่อย่างแน่นอนเพื่อจะเก็บคะแนนเพิ่มขึ้นอีกให้ได้ ผมภูมิใจที่ได้นำชื่อเสียงของประเทศไทยมาอยู่ในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับแนวหน้าได้ ขอให้แฟนๆชาวไทยเป็นกำลังใจให้ผมด้วย” ติดตามเป็นกำลังใจให้กับนักขับไทย ในการแข่งขันสนามที่ 3 วันที่ 3-5 กรกฏาคมนี้ ที่ซิลเวอร์สโตนเซอร์กิต ประเทศอังกฤษ

2015 GP3 Series Calendar

Date Venue Remark

8-10 May Barcelona, Spain Round 1

19-21 Jun Red Bull Ring, Austria Round 2

3-5 July Silverstone, UK Round 3

24-26 July Hungaroring, Hungary Round 4

21-23 Aug Spa-Francorchamps,Belgium Round 5

4-6 Sept Monza, Italy Round 6

9-11 Oct Sochi, Russia Round 7

27-29 Nov Yas Marina, UAE Round 8

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest