‘เซเว่นฯ’ เดินหน้าพัฒนา เยาวชนต่อเนื่อง จัดธรรมบรรยายสัญจร “หลักธรรม : นำเยาวชนสู่ความสำเร็จ”

อังคาร ๒๓ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๐:๑๔
เซเว่น อีเลฟเว่น เดินหน้าส่งเสริมการศึกษา พัฒนาเยาวชนต่อเนื่อง ล่าสุดจัดกิจกรรมเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ สัญจร “ธรรมสู่เยาวชน” หัวข้อ “หลักธรรม : นำเยาวชนสู่ความสำเร็จ” บรรยายโดย พระครูสุนทรธรรมพาที ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดนิมมานรดี กรุงเทพฯ ให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดเขมาภิรตารามกว่า 600 คน มุ่งให้นักเรียนนำคุณธรรมที่ได้เป็นหลักธรรมพื้นฐานประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ. ซีพี ออลล์ ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย กล่าวว่า บริษัทมีนโยบายส่งเสริมการศึกษา พัฒนาเยาวชนมาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการส่งเสริมพุทธศาสนาโดยจัดโครงการธรรมบรรยายชื่อ “เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ” ทุกวันศุกร์ที่อาคารซีพี ทาวเวอร์ สีลม ซึ่งปีนี้ก้าวสู่ปีที่ 19 เพื่อให้พนักงานและประชาชนทั่วไปในสังคมเมืองได้มีโอกาสศึกษาและน้อมนำคำสอนทางพระพุทธศาสนามาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการทำงานและการดำรงชีวิต โดยบริษัทฯ ได้ต่อยอดขยายผลการส่งเสริมการศึกษาพัฒนาคุณธรรม - จริยธรรม สู่กลุ่มเยาวชนในสถานศึกษาต่างๆ ผ่านโครงการ เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ สัญจร “ธรรมสู่เยาวชน” เพื่อนำหลักธรรมทางพุทธศาสนาไปเผยแผ่สู่นักเรียนระดับมัธยมศึกษา ตั้งแต่ปี 2556 และดำเนินการต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน มีเยาวชนร่วมกิจกรรมนี้กว่า 8,000 คน นับเป็นการส่งเสริมการศึกษา พัฒนาเยาวชนผ่านหลักธรรมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

ล่าสุดบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์เยาวชนให้เป็นทั้งคนดี และคนเก่ง ด้วยการนำ “ธรรมสู่เยาวชน” อย่างต่อเนื่อง ที่โรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม ซึ่งเป็นโรงเรียนเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงและมีนโยบายในการส่งเสริมคุณธรรม – จริยธรรมเช่นเดียวกัน กิจกรรมในครั้งนี้ได้อาราธนา พระครูสุนทรธรรม

พาที ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดนิมมานรดี กรุงเทพฯ บรรยายธรรมในหัวข้อ “หลักธรรม : นำเยาวชนสู่ความสำเร็จ” ให้กับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาและครูอาจารย์กว่า 600 คน ซึ่งเยาวชนเหล่านี้จะเติบโตไปเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคต ดังนั้น ถ้าเราส่งเสริมและพัฒนาเยาวชนให้มีคุณธรรมก็ย่อมจะส่งผลให้ในอนาคตเมืองไทย ก็จะมีแต่คนดี มีคุณธรรม เป็นสังคมที่มีคุณภาพ มีความสุข

ด้านนายอธิชาติ สวัสดี ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเขมาภิรตาราม กล่าวว่า โรงเรียนวัดเขมาภิรตารามมีการส่งเสริม โครงการคุณค่าชีวิตงามตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ซึ่งได้ดำเนินการมาเป็นระยะเวลากว่า 8 ปี มีนักเรียนเข้าร่วมปีละกว่า 3,500คน โดยแบ่งเป็นกิจกรรม 1.กิจกรรมวัดในโรงเรียน ที่ให้นักเรียนมาถวายภัตตาหารเพลที่ห้องจริยธรรมในทุก ๆ วัน 2.กิจกรรมวัดวันอาทิตย์ ให้นักเรียนทุกระดับชั้นร่วมกับผู้ปกครองถวายภัตราหารเพลเป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อให้เยาวชนและผู้ปกครองได้ร่วมกันทำบุญสร้างความใกล้ชิดในครอบครัวยิ่งขึ้น 3.กิจกรรมตักบาตรในโรงเรียน เป็นประจำทุกเดือนพร้อมกันทั้งโรงเรียน นอกจากนี้ยังมีโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ได้แก่ พิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะ , กิจกรรมส่งเสริมมารยาทไทย และธรรมศึกษาสนามหลวง เป็นต้น เพื่อปลูกฝังให้นักเรียนมีคุณธรรมจริยธรรม ค่านิยมที่ดีงาม ประยุกต์ใช้แนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในการดำเนินชีวิตและมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์

สำหรับการส่งเสริมการศึกษาและพัฒนาเยาวชน ผ่านโครงการเรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ สัญจร “ธรรมสู่เยาวชน” เป็นหนึ่งในนโยบายบริษัทซีพีออลล์ เพื่อเผยแผ่พระพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่อง ต่อยอดมาจากโครงการ “เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ” ซึ่งจัดมาเป็นระยะเวลากว่า 19 ปี มีการจัดบรรยายธรรมะรวมกว่า 990 ครั้ง เพื่อให้พนักงานและประชาชนทั่วไปเข้าฟังธรรมบรรยาย สำหรับสถานศึกษาที่สนใจร่วมโครงการ เรายกวัดมาไว้ที่เซเว่นฯ สัญจร “ธรรมสู่เยาวชน” สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักสื่อสารองค์กร บมจ.ซีพี ออลล์ : 0-2677-1628 หรือ www.cpall.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?