ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่ เอฟ เอ โอ เข้าพบนายกฯ เพื่ออำลาตำแหน่ง ชื่นชมไทยลดจำนวนผู้ขาดสารอาหารได้สำเร็จตามเป้า และเป็นผู้นำในภูมิภาคในโครงการความร่วมมือกับเอฟ เอ โอ

อังคาร ๒๓ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๔:๕๙
นายปีติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังการเข้าร่วมหารือระหว่าง นายฮิโรยูกิ โคนูมะ ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ และผู้แทนประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก ซึ่งเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีเพื่ออำลาในโอกาสพ้นหน้าที่ ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ว่า นอกจากการเข้าพบนายกรัฐมนตรีของ นายฮิโรยูกิ โคนูมะ เพื่ออำลาตำแหน่งซึ่งได้ประจำอยู่ถึง 15 ปีแล้ว ยังมีการหารือและชื่นชมประเทศไทยที่ได้มีความร่วมมือกับเอฟ เอ โอ มาอย่างต่อเนื่องและประสบผลสำเร็จในหลายๆ โครงการ โดยเฉพาะที่ประเทศไทยได้รับรางวัลแห่งความสำเร็จเกี่ยวกับการดำเนินนโยบายเพื่อลดจำนวนประชากรที่ขาดสารอาหารถึง 2 รางวัลได้คราวเดียวกัน คือ การบรรลุเป้าหมายในการลดระดับความอดอยากและทุพโภชนาการตามเป้าหมายที่ถูกกําหนดโดย World Food Summit และ Millennium Development Goal (1) ในปี 2015

ขณะเดียวกัน ยังแสดงความยินดีกับประเทศไทยที่ได้รับรางวัลEdouard Saouma Award 2014 – 2015 (พ.ศ.2557 – 2558 ) ในโครงการเสริมสร้างสมรรถนะในการป้องกันและจัดการเกี่ยวกับการระบาดของโรคเพลี้ยแป้งสีชมพูในมันสำปะหลังในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง ได้แก่ ประเทศกัมพูชา สปป.ลาว เมียนมาร์ ไทย และเวียดนาม โดยจะมีการรับรางวัลดังกล่าวในเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งรางวัลดังกล่าวสะท้อนถึงความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะเป็นประเทศผู้นำในระดับต้นๆ ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกที่สามารถดำเนินการเป็นไปตามกรอบความร่วมมือในเรื่องการสร้างความมั่นคงของอาหารตามเป้าหมายของเอฟ เอ โอ ได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวของคุณ นายฮิโรยูกิ โคนูมะ และ เอฟ เอ โอ ที่ได้สนับสนุนประเทศไทยในการแก้ไขปัญหาในด้านต่างๆ รวมถึงแลกเปลี่ยน ให้ความร่วมมือทางวิชาการมาเป็นอย่างดีและต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจัดส่งผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมายระหว่างประเทศเข้ามาร่วมดำเนินงานเพื่อพัฒนาและปรับปรุงกฎหมายประมง เพื่อแก้ไขปัญหาประมงไอยูยูของไทยด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ