แถลงข่าวการแข่งขัน “ดิลมา เรียน ไฮ ที โกลบอล ชาแลนจ์ 2558” ณ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ ส่งแรงใจร่วมเชียร์สองตัวแทนจากประเทศไทย เข้าร่วมแข่งขันชงชาที่ศรีลังกา

อังคาร ๒๓ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๒:๒๕
เมื่อเร็วๆนี้ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ โดย มร. ฟิลลิป คูวาราซ ผู้จัดการภาคพื้นและผู้จัดการใหญ่ ร่วมกับ บริษัท โกลบอลพรีเมี่ยมไวน์ จำกัด โดย คุณทัศนีย์ อัศวโกวิทวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป ได้จัดแถลงข่าวการแข่งขัน ดิลมา เรียน ไฮ ที โกลบอล ชาแลนจ์ 2558 (Dilmah Real High Tea Global Challenge 2015) ณ ห้องคอรันดัม ของโรงแรมฯ โดยตัวแทนฝีมือระดับแชมป์ เรียล ไฮ ที ของประเทศไทย จากโรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ จะได้แสดงศักยภาพความเป็นเลิศในด้านการทำอาหารในการแข่งขันชงชาที่ท้าทายที่สุดในโลก จัดโดย ดิลมา ชาคุณภาพระดับโลก ณ ประเทศศรีลังกา ที่จะจัดขึ้นในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ ในเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้

การแข่งขัน ดิลมา เรียล ไฮ ที ชาเลนจ์ (Dilmah Real High Tea Challenge) เป็นการแข่งขันจากตัวแทนแชมป์ระดับประเทศ จำนวน 21 ทีม จาก 14 ประเทศ (ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศส ฮ่องกง ชิลี สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ โอมาน มาเก๊า มาเลเซีย สิงคโปร์ ไทย อินโดนีเซีย และศรีลังกา)

วัตถุประสงค์ของการแข่งขันคือ การสร้าง สรรค์ประสบการ์ณใหม่ให้กับการจิบน้ำชายามบ่ายแห่งศตวรรษที่ 21 โดยการคิดค้นและผสมผสานวิถีการชงชา รวมทั้งเพิ่มความหรูหราด้วยนวัตกรรมจากความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆที่จะเปลี่ยนประสบการณ์ของการดื่มชาไปอย่างสิ้นเชิง

การแข่งขัน ดิลมา เรียล ไฮ ที โกลบอล ชาเลนจ์ 2558 คือกิจกรรมที่รวบรวมผู้ชนะเลิศจากการแข่งขันระดับประเทศที่จัดขึ้นทั่วทุกมุมโลก สำหรับในประเทศไทย ผู้ชนะตัวแทนประเทศทั้งสองจากโรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ คือ เชฟไรนอฟ มูเซล หัวหน้าพ่อครัวขนมอบและขนมหวาน และคุณวิไล ตั้งประเสริฐสุข หัวหน้างานล็อบบี้ เลาน์จ ได้คว้าตำแหน่งชนะเลิศระดับประเทศไทยในปีที่แล้ว ของการแข่งขัน ดิลมา เรียล ไฮ ที ชาเลนจ์ เอาชนะผู้เข้าแข่งขันจากโรงแรม 14 แห่ง จากทั่วประเทศ

เชฟไรนอฟกล่าวในงานแถลงข่าวว่า “เราทำงานหนัก เพื่ออุทิศเวลาสำหรับการค้นคว้า สร้าง สรรค์และทดลองรสชาติ จนตกผลึกเป็นผลงาน “รอยัล ไฮ ที” คอนเซ็ปต์ของน้ำชายามบ่ายชุดนี้มุ่งประเด็นความคิดไปที่การผสมผสานเอกลักษณ์และความสง่างามของความเป็นไทยในทุกมุมอง จากการจับคู่ที่ลงตัวและความงดงามของอาหารและเครื่องดื่มในแต่ละจาน แล้วพวกเราก็ได้รับชัยชนะ”

ขณะที่ คุณวิไลกล่าวเสริมว่า “ตอนนี้พวกเราพร้อมแล้วสำหรับการแข่งขันในระดับโลก และพวกเราจะทำอย่างสุดความสามารถเพื่อที่จะได้เป็นผู้ชนะระดับโลก พวกเราหวังเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับชัยชนะอีกครั้งจากเวทีแข่งขันอันทรงเกียรติแห่งนี้ ไม่ใช่เพียงเพื่อพวกเราหรือโรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯเท่านั้น แต่เพื่อชื่อเสียงของประเทศไทยของเราด้วย”

การแข่งขันดิลมา เรียล ไฮ ที เริ่มขึ้นในปีพ.ศ. 2550 โดยร่วมมือกับ World Associated of Chefs Societies หรือ WACS เมื่อคุณเมอร์ริล เจ เฟอร์นันโด (Merill J. Fernando) ผู้ก่อตั้งชาดิลมา ต้องการให้ผู้ดื่มชาได้ดื่มชาในรูปแบบของ ไฮ ที อย่างแท้จริง ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของผู้ผลิตชา ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เพื่อที่จะแบ่งปันความสุขจากการดื่มชาที่แท้จริงสู่ผู้คนที่รักการดื่มชาทั่วโลก การแข่งขันชาดิล เรียล ไฮ จึงได้ถือกำเนิดขึ้น

คุณดิลฮาน ซี เฟอร์นันโด ลูกชายของเมอร์ริล เจ เฟอร์นันโด ผู้ก่อตั้งชาดิลมา กล่าวในการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการแข่งขันว่า “ดิลมา ไม่เพียงแต่นำเสนอชาที่มีคุณภาพระดับโลกเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ริเริ่มจัดการแข่งขัน ดิลมา เรียล ไฮ ที ชาเลนจ์ ซึ่งเป็นการแข่งขันเกี่ยวกับชาที่ท้าทายที่สุดในโลก โดยธรรมเนียมการจิบน้ำชายามบ่ายนั้นมีความสำคัญมาก ด้วยเหตุผลหลายประการ เช่น ชาสามารถเป็นศูนย์รวมนำพาผู้คนมาพบปะสังสรรค์ ดังนั้น กิจกรรมนี้จึงไม่ได้เป็นแค่เพียงการแข่งขันการทำอาหารหรือการแข่งขันชงชาเท่านั้น แต่มันคือการนำเสนอวิถีความเป็นชา สู่คนรุ่นใหม่”

การแข่งขัน ดิลมา เรียล ไฮ ที โกลบอล ชาเลนจ์ 2558 จะจัดขึ้นในวันที่ 1-4 กรกฎาคม 2558และตัดสินโดยผู้ตัดสินที่มีชื่อเสียงในวงการ ได้แก่ เชฟเบิร์น อูเบอร์ เชฟเหรียญทองที่เป็นที่นับถือจากเวทีซิดนีย์ เทร์เลอร์ เมมโมเรียล แบล็ค แฮท อะวอร์ด (Sidney Taylor Memorial Black Hat Award) มร.ดิลฮาน ซี เฟอร์นันโด ผู้อำนวยการโรงเรียนชาดิลมาและผู้ที่มีวิสัยทัศน์ในศาสตร์และศิลปะการดื่มของชาดิลมา มร.ไซมอน กัลฟ์ เชฟผู้ตัดสินจากประเทศนิวซีแลนด์ และมร.ปีเตอร์ กูรูวิต้า เชฟมือรางวัล และเจ้าของภัตตาคาร เกณฑ์การตัดสินนั้นง่ายมาก เพียงเข้าใจวิธีการชงชาที่ถูกต้อง ความรู้พื้นฐานของรสชาดที่แตกต่างกันของชาแต่ละชนิด รู้จักวิธีการชงชาที่ถูกต้อง รวมไปถึงการใช้วัตถุดิบที่คัดสรรค์มาอย่างดี

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการแข่งขันสามารถเยี่ยมชม ได้ที่

คลิปของชาดิลมา https://www.youtube.com/user/DilmahRealTea.

ดิลมา อิสตาแกรม https://instagram.com/dilmahceylontea/.

และติดตามข่าวสารล่าสุดทางทวิตเตอร์ ได้ที่ https://twitter.com/dilmah.

ติดตามข่าวสารล่าสุด จาก ดิลมา ได้ที่ www.pressroom.dilmahtea.com.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ