ฮันนี่เวลล์ เผย Stora Enso Oyi บริษัทผู้ผลิตกระดาษรายใหญ่ที่สุดในยุโรปเลือกใช้เทคโนโลยีของบริษัทพัฒนาโรงงานให้ทันสมัย

อังคาร ๒๓ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๐๙:๑๒
ระบบการควบคุม ความปลอดภัย และการบริหารจัดการ ช่วยให้ Stora Enso บริษัทจากฟินแลนด์สามารถตอบสนองความต้องการที่สูงขึ้นในด้านกระดาษบรรจุภัณฑ์จากวัสดุทดแทน

ฮันนี่เวลล์ (NYSE:HON) โปรเซส โซลูชั่นส์ (HPS) เปิดเผยว่า บริษัทผู้ผลิตกระดาษ เยื่อกระดาษ และบอร์ดรายใหญ่ที่สุดในยุโรป จะใช้เทคโนโลยีพัฒนาระบบการผลิตอัตโนมัติ ระบบความปลอดภัย และการผลิตของ HPS เพื่อพัฒนาหนึ่งในโรงงานหลักของบริษัทให้ทันสมัย และช่วยให้บริษัทสามารถตอบสนองความต้องการกระดาษบรรจุภัณฑ์จากวัสดุทดแทนที่เพิ่มสูงขึ้น

Stora Enso Oyi ใช้เทคโนโลยีของฮันนี่เวลล์ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาโรงงานผลิตกระดาษในเมืองวาร์คอส ประเทศฟินแลนด์ ให้มีความทันสมัยและประสิทธิภาพ Stora Enso เป็นผู้ผลิตกระดาษ เยื่อกระดาษ และบอร์ดรายใหญ่ที่สุดในยุโรป และใหญ่เป็นอันดับต้นๆของโลก โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เฮลซิงกิ ประเทศฟินแลนด์

HPS เป็นผู้จัดหาเทคโนโลยีระบบอัตโนมัติและการควบคุมให้อุตสาหกรรมกระดาษ เทคโนโลยีของบริษัทพบได้ในบริษัทต่างๆกว่า 2,000 แห่งทั่วโลก บริษัทเริ่มทำธุรกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เมื่อราว 40 ปีก่อนด้วยการพัฒนาและรักษาความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นกับบริษัทในพื้นที่หลายราย สำหรับในไทยและมาเลเซียนั้น บริษัทที่ร่วมงานกับ HPS ได้แก่ ปิโตรนาส เพอรอกซิไทย ไออาร์พีซี และ บางจาก เป็นต้น

“เป้าหมายทางธุรกิจของ Stora Enso คือ การผลิตและส่งมอบผลิตภัณฑ์กระดาษและบอร์ดคุณภาพสูงที่สุดในโลก โดยผลงานด้านเทคโนโลยีของฮันนี่เวลล์จะช่วยให้บริษัทแห่งนี้บรรลุเป้าหมายได้โดยสวัสดิภาพ วางใจได้ และมีประสิทธิภาพ” อาลี ราซา รองประธาน HPS “เราทำงานกับ Stora Enso มาราว 40 ปีและเรายินดีที่ฮันนี่เวลล์สามารถช่วยทำให้โรงงานแห่งนี้มีความทันสมัย”

โครงการของ Stora Enso เกิดขึ้นไล่เลี่ยกับช่วงที่โรงงานเปลี่ยนไปผลิตกระดาษคราฟท์ ซึ่งเป็นคอนเทนเนอร์บอร์ดที่ทำจากเวอรฺจิ้นไฟเบอร์ Stora Enso ผลิตผลิตภัณฑ์จากทั่วโลก ประกอบด้วย เยื่อเชิงเคมี 5.6 ล้านตัน กระดาษและบอร์ดรวม 10.9 ล้านตัน และบรรจุภัณฑ์กระดาษลูกฟูกคิดเป็นพื้นที่ 1.4 หมื่นล้านตารางฟุต

สำหรับการยกระดับในด้านต่างๆที่โรงงานวาร์คอส ได้แก่

- Experion(R) PKS (Process Knowledge System) ของฮันนี่เวลล์ ซึ่งเป็นระบบที่โรงงานเปลี่ยนไปใช้แทนที่ระบบควบคุมเดิม ระบบใหม่มีความสามารถในการรวมบุคคล ทรัพย์สิน และความต้องการทางธุรกิจให้เป็นหนึ่งเดียวได้ โดยใช้สถาปัตยกรรมที่ครบวงจรสำหรับการควบคุมการทำงาน ระบบความปลอดภัย และซอฟท์แวร์ระบบอัตโนมัติ

- Experion Process, Machinery and Drives (PMD) เป็นระบบควบคุมที่ใช้ชุดเครื่องมือวิศวกรรมแบบเดี่ยวที่สามารถทำงานได้อย่างคงเส้นคงวา เพื่อให้ต้นทุนด้านเงินทุนลดลง และการดำเนินงานในสายการผลิต และการควมคุมบริเวณโรงงานโดยรอบคุ้มทุนมากยิ่งขึ้น

- Uniformance (R) Process History Database (PHD) ช่วยให้ผู้ใช้ตัดสินใจได้ถูกต้องและรวดเร็วขึ้น โดยอาศัยการจัดการข้อมูลที่เหนือชั้น ความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือของข้อมูลที่สูงขึ้น และต้นทุนในการเป็นเจ้าของที่ต่ำลง

- Safety Manager ทำหน้าที่ผนวกรวมข้อมูลด้านความปลอดภัยของการผลิต การใช้งาน การตรวจสอบปัญหาของระบบ และกลยุทธ์การควบคุมที่สำคัญไว้ด้วยกัน และดำเนินงานด้านความปลอดภัยที่กำหนดไว้ในสถาปัตยกรรมเพื่อการแบ็คอัพที่สมบูรณ์

- OptiVision(R) Manufacturing Execution System (MES) คือโซลูชั่น order-to-cash (O2C) ขั้นสูง ที่พัฒนาขึ้น เพื่อสนับสนุนบริษัทผู้ผลิตเยื่อกระดาษ กระดาษ และแฟลทชีท รับมือกับประเด็นที่สำคัญๆที่บ่งชี้ถึงความสามารถในการทำกำไร

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นระบบอัตโนมัติของฮันนี่เวลล์ กรุณาเข้าชมได้ที่ www.honeywellprocess.com

ฮันนี่เวลล์ โพรเซส โซลูชั่นส์ ( www.honeywellprocess.com ) เป็นผู้นำในระบบการควบคุมอัตโนมัติ เครื่องมือ และบริการสำหรับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ การกลั่น กระดาษและเนื้อเยื่อกระดาษ การผลิตไฟฟ้าเพื่ออุตสาหกรรม เคมีและปิโตรเคมี เชื้อเพลิงชีวภาพ ชีววิทยาศาสตร์ และอุตสาหกรรมโลหะ แร่ธาตุและเหมืองแร่ โพรเซส โซลูชั่นส์ เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มธุรกิจเชิงกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยีและวัตถุดิบที่มีประสิทธิภาพสูงของฮันนี่เวลล์ ที่รวมไปถึง UOP ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในการจัดหาและออกใบอนุญาตเกี่ยวกับเทคโนโลยีขั้นตอนต่างๆ สารเร่งปฏิกิริยา สารดูดซับ อุปกรณ์ และบริการที่ปรึกษาให้กับอุตสาหกรรมการกลั่นปิโตรเลียม ปิโตรเคมี และกระบวนการเกี่ยวกับก๊าซ

ฮันนี่เวลล์ ( www.honeywell.com ) เป็นบริษัทชั้นนำด้านการผลิตและสหเทคโนโลยีซึ่งติดอันดับ Fortune 100 บริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการด้านอวกาศ เทคโนโลยีการควบคุมสำหรับอาคาร บ้านเรือน และโรงงานอุตสาหกรรม เทอร์โบชาร์จเจอร์ และวัตถุดิบอุตสาหกรรมให้แก่ลูกค้าทั่วโลก สามารถติดตามข่าวสาร และดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับฮันนี่เวลล์ได้ที่ http://www.honeywellnow.com

Experion(R), OptiVision(R) และ Uniformance(R) เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Honeywell International Inc.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4