เต็ดตรา แพ้ค แดรี่ อินเด็กซ์ 2558 : สร้างสรรค์และสื่อสารเพื่อส่งเสริมการบริโภคนม

พุธ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๗:๒๗
การดำเนินชีวิตที่เร่งรีบ แต่ยังใส่ใจเรื่องสุขภาพของผู้บริโภคยุคใหม่ ตอกย้ำถึงความเชื่อในคุณประโยชน์ของ "นม" และบ่งชี้ถึงโอกาสในการเพิ่มอัตราการบริโภคนมให้สูงขึ้น

ผู้บริโภคทั่วโลกยังคงมีทัศนคติที่ดีต่อประโยชน์ของนม และตระหนักถึงคุณค่าทางโภชนาการของนม หากแต่รู้สึกว่าผลิตภัณฑ์ยังขาดความหลากหลาย และความไม่สะดวกในการบริโภค จึงทำให้ไม่สอดคล้องกับวิถีชีวิตปัจจุบันและความคาดหวังของพวกเขา

ข้อสรุปข้างต้นนี้นำมาจากการสำรวจผู้บริโภคระดับนานาชาติเมื่อช่วงต้นปีนี้ ซึ่งจัดทำและเผยแพร่โดย เต็ดตรา แพ้ค ใน รายงาน แดรี่ อินเด็กซ์ ฉบับที่ 8 ชี้ให้เห็นว่าผู้ผลิตผลิตภัณฑ์นมจำเป็นต้องนำเสนอนวัตกรรม รวมไปถึงการเลือกใช้แนวคิดใหม่ๆ ในการสื่อสารและการทำการตลาด เพื่อกระตุ้นมุมมองใหม่ในการบริโภคนมให้แก่ผู้บริโภคในทุกช่วงอายุ

เป็นเวลาหลายปีแล้วที่อุตสาหกรรมอาหารรายงานถึงอัตราการเพิ่มของความต้องการของกลุ่มประชากรรุ่นใหม่

ซึ่งหันมาให้ความสำคัญกับสุขภาพของตนมากขึ้น พร้อมๆ ไปกับการดำเนินชีวิตอย่างคล่องตัว ต่อการบริโภคผลิตภัณฑ์ที่มีคุณค่าทางโภชนาการ หากแต่ต้องสะดวกต่อการรับประทาน ผู้บริโภคยังคงมองว่า "นม" เป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพ มีคุณค่าทางอาหารสูง เป็นแหล่งของแคลเซียม และมีรสชาติอร่อย อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิตจำเป็นต้องนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่สอดคล้องกับรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้บริโภคในยุคปัจจุบัน เพื่อให้ผลิตภัณฑ์นมเหมาะกับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป

มิสเตอร์เดนนิส?ยอนสัน ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกลุ่มบริษัทเต็ดตรา แพ้ค ให้ความคิดเห็นว่า "หัวใจสำคัญของการส่งเสริมการบริโภคนมในทุกๆ ภูมิภาค คือ การสร้างและเชื่อมโยงความรู้สึกที่แปลกใหม่ให้กับการดื่มนม การคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ ตลอดจนการพัฒนาแคมเปญการสื่อสารที่ช่วยให้ผู้บริโภคสัมผัสถึงประสบการณ์ที่ดีและพิเศษจากการดื่มนม ว่านมนั้น อร่อย สะดวก ไม่ยุ่งยาก และเหมาะกับทุกเพศทุกวัย

รายงานฉบับนี้ ยังนำเสนอตัวอย่างของผู้ผลิตผลิตภัณฑ์นมที่สามารถนำเสนอเครื่องดื่มชนิดใหม่สู่ท้องตลาดได้สำเร็จ รวมไปถึงการนำเสนอเทรนด์ด้านผลิตภัณฑ์ระดับโลกถึง 4 เทรนด์ด้วยกัน อันได้แก่ การนำเสนอนมในฐานะเครื่องดื่มที่อร่อยและมีประโยชน์ การปรับผลิตภัณฑ์นมให้เป็นเครื่องดื่มที่ย่อยง่ายหรือมีประโยชน์ต่อร่างกายมากขึ้นการพัฒนาเครื่องดื่มซึ่งบริโภคได้สะดวกขณะทำกิจกรรมต่างๆ ระหว่างวันหรือเป็นของว่าง และนมสดแบบออร์แกนิกหรือนมที่ผลิตด้วยกระบวนการผลิตแบบธรรมชาติ

นอกจากนั้น รายงานฉบับนี้ยังแสดงให้เห็นว่า การใช้ช่องทางการสื่อสารแบบใหม่ สามารถช่วยพัฒนาแคมเปญ ทางการตลาดที่ช่วยให้ผู้บริโภคตระหนักถึงคุณค่าทางโภชนาการของนม พร้อมแฝงปัจจัยความเชื่อมโยงด้านอารมณ์ความรู้สึกที่นำไปสู่การกระตุ้นการการเพิ่มการบริโภค อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงาน ฉบับล่าสุดนี้ได้ที่ www.tetrapak.com/dairyindex?

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4