ยูพีเอสร่วมมือสภานักธุรกิจอาเซียน-สหรัฐอเมริกาแชร์ความรู้ ดันอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มศักยภาพในการแข่งขัน

พุธ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๕:๓๗
ยูพีเอส จับมือสภานักธุรกิจอาเซียน-สหรัฐอเมริกาและซีเกทร่วมจัดสัมมนาให้ความรู้ช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันและยกระดับนำผู้ประกอบการอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ไทยเข้าสู่ซัพพลายเชนในตลาดโลก โดยมีผู้ประกอบการกว่า 100 คนจากผู้ประกอบการเอสเอ็มอีไทยร่วมงานสัมมนา

งานสัมมนาดังกล่าวครอบคลุมความรู้เรื่องระบบโลจิสติกส์และการบริหารซัพพลายเชน โดยเฉพาะเรื่องนโยบายการจัดซื้อ ความเป็นเลิศด้านการผลิต และมาตรฐานการบริหารซัพพลายเชน รวมถึงการปฏิบัติตามกฎ ระเบียบต่างๆ ในอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์และฮาร์ดดิสก์ไดรฟ์ โดยงานดังกล่าวเป็นกิจกรรมหนึ่งที่สภานักธุรกิจอาเซียน-อเมริกันจัดขึ้นตลอดปีเพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของเอสเอ็มอีในอาเซียน

นายมานะผล ภู่สมบุญ รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ในการเตรียมตัวเข้าสู่อาเซียน ผู้ประกอบการไทยต้องพัฒนาสินค้าทั้งในด้านของดีไซน์ คุณภาพ การนำเข้าวัตถุดิบจากประเทศในกลุ่มอาเซียน การลงทุนเพื่อลดต้นทุนด้านแรงงานและการขนส่ง การพัฒนาด้านการบริหารทรัพยากรมนุษย์ และการใช้นวัตกรรม นอกจากนี้ เราต้องสร้างความแข็งแกร่งด้านการบริหารซัพพลายเชน โดยการผนึกกำลังของคลัสเตอร์ ร่วมกันหาตลาดใหม่ และเพิ่มค่าให้แก่สินค้าด้วยนวัตกรรม"

มร. บุน เทียม ตัน กรรมการผู้จัดการบริษัท ยูพีเอส ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า "โลกาภิวัตน์ทำให้เกิดโอกาสใหม่ๆ ทางธุรกิจสำหรับธุรกิจในอาเซียน ซึ่งเอสเอ็มอีต้องมองหาโอกาสให้เจอและใช้ให้เกิดประโยชน์ จึงจะประสบความสำเร็จ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ยูพีเอสพร้อมจะช่วยเอสเอ็มอีในภูมิภาคอาเซียนเอาชนะความท้าทาย สามารถทำความเข้าใจภาวะตลาดและการค้าระหว่างประเทศ และเพิ่มศักยภาพการทำธุรกิจและโอกาสในความสำเร็จได้"

มร. เจฟฟรีย์ ไนการ์ด รองประธานอาวุโส ฝ่ายปฏิบัติการหัวอ่านและบันทึกข้อมูล บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี กล่าวว่า "ในยุคที่เทคโนโลยีก้าวหน้ามาก การมีอุปกรณ์บันทึกข้อมูลที่ดีคือปัจจัยสำคัญที่จะประสบความสำเร็จ ซีเกทมีโซลูชั่นด้านการจัดเก็บข้อมูลที่มีความสามารถสูงและยืดหยุ่นรองรับปริมาณข้อมูลมากน้อยตามต้องการได้ ซึ่งจะช่วยให้เอสเอ็มอีเพิ่มประสิทธิผลและความสามารถในการแข่งขันของธุรกิจ ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา ซีเกทช่วยให้เอสเอ็มอีไทยพัฒนาอย่างมากด้วยการถ่ายทอดความรู้และการสร้างงาน เรายินดีสนับสนุนสภานักธุรกิจอาเซียน-สหรัฐในการให้ความรู้และช่วยให้เอสเอ็มอีในอาเซียนเตรียมพร้อมที่จะประสบความสำเร็จในอนาคต"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๒ บูติคนิวซิตี้ สนับสนุนนักออกแบบคนรุ่นใหม่ Collaboration แบรนด์ GSP X Alex ออก 2 คอลเลคชั่นพิเศษฮีลใจและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
๑๖:๐๑ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบหน้ากากอนามัยฯให้รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า สมุทรสงคราม
๑๖:๔๘ ไวไว ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ ประจำปี 2567
๑๖:๑๘ งานสัมมนาออนไลน์ เปิดโลก Open Source Cloud ประตูบานใหม่ของโลกไอที
๑๖:๔๑ ม.ศรีปทุม ปิดจ๊อบ วุฒิปลอม พัฒนาระบบ Digital Transcript ตรวจสอบวุฒิออนไลน์ง่ายๆ ผ่านมือถือ
๑๖:๕๐ โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024 เตรียมพร้อมประกาศรางวัลชนะเลิศ ณ เมืองเซินเจิ้น สาธารณะรัฐประชาชนจีน 22 พฤษภาคม
๑๖:๔๖ Cryptomind วิเคราะห์เจาะลึก Bitcoin Halving ครั้งที่ 4 โอกาส? หรือกับดัก? นักลงทุน
๑๖:๔๖ 'อ้วน' ปัญหาเชิงมหภาค! แนะภาครัฐต้อง 'จัดการตรงจุด' แบ่งกลุ่มรักษา ย้ำ 'ประชาชน' คือพลังแห่งการเปลี่ยนแปลงสู่สังคมสุขภาพดี
๑๖:๔๖ SPA จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น E-AGM ประจำปี 2567
๑๖:๒๖ 'นวดกดจุด' หรือ 'นวดทุยหนา' (Tuina) ศาสตร์แพทย์แผนจีนที่ รพ.จุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต