springbooks เอาใจทาสแมวต่อเนื่อง เปิดบ้านหลังใหญ่ by ทูนหัวของบ่าว ต้อนรับสมาชิกใหม่ “เสือขาว” แมวเหมียวยอดนักสู้ พร้อมเล่าเรื่องราวความผูกพันของเหล่า 9 อรหันต์ ผ่านภาษาเหมียว เหมียว

พุธ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๗:๑๓
ในวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา สำนักพิมพ์ springbooks เอาใจทาสแมวผู้ภักดีทั้งหลายอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ส่งหนังสือเกี่ยวกับหมาๆ แมวๆ มาให้คนรักสัตว์ได้ฟินกันไปถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็น ทูนหัวของบ่าว, รู้ใจหมา, รู้ใจแมว, บ๊อบ แมวเตะฝัน, บ๊อบ แมวมองโลกระบายฝัน กลับมาคราวนี้จัดหนัก จัดเต็มกว่าเดิม เปิด บ้านหลังใหญ่ by ทูนหัวของบ่าว หนังสือภาพประกอบเหล่า 9 อรหันต์ให้ทาสแมวได้กรีดร้องกับความน่ารัก น่าฟัด และน่ากัด

บรรยากาศภายในงานเริ่มต้นด้วยพิธีกรกล่าวต้อนรับสื่อมวลชนและบรรดาทาสแมวทั้งหลาย ที่ตั้งหน้าตั้งตารอเหล่า 9 อรหันต์ด้วยความใจจดใจจ่ออยู่ภายในงานทูนหัวของบ่าวฉลอง 2 ล้านไลค์ ที่ Gateway เอกมัย หลังจากนั้นได้กล่าวต้อนรับบ่าวผู้จงรักภักดี (พี่นัชญ์-นัชญ์ ประสพสิน) และบ่าวผู้ร่วมอุดมการณ์ (บรรณาธิการ-พิมพ์ชนก แสงจันทร์) ขึ้นมาบอกเล่าเรื่องราวกว่าจะมาเป็นหนังสือที่รวบรวมทุกความสนุกเบื้องหลัง กว่าจะได้ภาพน่ารัก น่าฟัด ภายในบ้านหลังใหญ่หลังนี้ ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา

เริ่มตั้งแต่แมวตัวอ้วนกลม หน้าแป้น ตากลม 'เสือโคร่ง' ที่มีหุ่นอันตุ๊ต๊ะจนเหล่านางทาสทั้งหลายพากันเรียกว่า 'วัวน้อย' แต่ก็ไม่ได้ทำให้ดีกรีความฮ็อตลดถอยลง เพราะมีผลงานการแสดงเข้ามาเรื่อยๆ เรียกว่าเป็นเจ้าพ่อพรีเซ็นเตอร์ตัวจริงเลยก็ว่าได้ 'เสือสมิง' คุณนายแม่ลูกดกแห่งบ้านทูนหัวของบ่าว แมวสาวต่างชาติ หน้าตาสวย เชิด ไม่ค่อยจะสุงสิงกับผู้ใด แต่เมื่อต้องรับบทบาทความเป็นแม่ ก็สามารถแสดงสปิริตความเป็นแม่ได้อย่างสมบูรณ์แบบอย่างน่าประทับใจ 'มะลิ' ม่ายสาวพราวเสน่ห์ เจ่เจ้หน้าเหวี่ยง แมวสามสีผู้กรีดอายไลเนอร์ตลอดเวลา แต่นิสัยเป็นมิตรและชอบแอบหนีเที่ยวนอกบ้านตลอดๆ นางทาสเผลอเป็นไม่ได้นางจะใช้ขาสองข้างอันแข็งแกร่งค่อยๆ ดันประตู ทีละนิดทีละหน่อย 'เสือชีตาห์' หญิงใหญ่ของบ้านทูนหัวของบ่าว ส่วนผสมที่ลงตัวผลผลิตพยานรักของพ่อเสือโคร่งและแม่เสือสมิง ที่ได้ตัวใหญ่เหมือนพ่อ หน้าเหวี่ยงเหมือนแม่มาแบบเต็มๆ'เสือปลา' หนุ่มขี้อาย ชายกลางแห่งบ้านทูนหัวของบ่าว ที่มีความโดดเด่น คือ หน้ากากลายเสือและขนสีน้ำตาลปนขาว และพฤติกรรมที่ชอบนอนอยู่บนเบาะนิ่มๆ และทำความสะอาดตัวเองได้ทั้งวัน 'เสือดาว' แมวสาวสายแบ๊วที่เรียกเรตติ้งจากแฟนคลับได้ถล่มทลาย ด้วยดวงตากลมโต หูพับลงไปหาหัวกลมบ๊อกตามลักษณะสายพันธุ์สกอตติช-โฟลด์ ผสมกับรูปร่างที่ตุ้ยนุ้ยรวมๆ กันแล้วอะไรๆ ก็ดูกลมไปหมด จึงเกิดเป็นฉายา "เสือดาวสายแบ๊ว" 'เสือดำ' แมวน้อยหน้ากากดำ เอกลักษณ์เด่นที่ทำให้มีแฟนคลับเหนียวแน่น คือ ดวงตาที่เหวี่ยงวีนได้แม่เสือสมิง และความที่ไม่เคยกลัวใครในโลกหล้า ยกเว้น แต่หมอก้อยแห่งโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อเท่านั้น 'แมวอโศก' จากอดีตแมวจรจัดผู้เคยเตร็ดเตร่อยู่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอโศก ตอนนี้ผันตัวเป็นแมวหนุ่มนักเดินทางที่พร้อมทำตัวติดกับบ่าว(พี่นัชญ์) ไปได้ทุกที่ พร้อม!

และ 'เสือขาว' เหมียวน้อยยอดนักสู้ จากแมวจรจัดชีวิตไร้ที่พึ่ง ได้รับอุบัติเหตุหนักแล้วถูกนำมาทิ้งที่กองขยะ แต่ด้วยพลังใจของแมวขาวตัวนี้ ประกอบกับเทคโนโลยีและวิวัฒนาการในการรักษาสมัยใหม่ทุกแขนงจากทีมสัตวแพทย์ ทำให้แมวจรที่เกือบตายได้มีชีวิตใหม่อีกครั้ง

"จากการมีสมาชิกใหม่ครอกที่ 2 ซึ่งเป็นลูกๆ ของเสือสมิงและเสือโคร่ง ทำให้ความสุขครั้งใหม่ของบ้านเริ่มต้นขึ้นอีกครั้งจากชีวิตเล็กๆ ของแมวและคนในคอนโด ได้ก้าวสู่บ้านหลังใหญ่ขึ้น ขยายพื้นที่ความสุขให้กับบรรดา 9 อรหันต์ เพื่อให้พวกเขามีพื้นที่วิ่งเล่นมากขึ้น การปรับตัวครั้งใหม่ของบ้านจึงมีเรื่องราวอลวนให้บ่าวอย่างเราได้เรียนรู้เพิ่มขึ้นทุกวัน และครอบครัวทูนหัวของบ่าวก็อบอุ่นเพิ่มทวีคูณขึ้น ไม่น่าเชื่อว่า จากแมวน้อยตัวเล็กๆ เพียง 9 ชีวิตในครอบครัวจะนำความสุขและสิ่งดี ๆ มาให้มากมายขนาดนี้ ทั้งนำพาให้ได้เจอกับแฟนเพจที่น่ารักอีกหลากหลายครอบครัวจากทั่วประเทศ จนสามารถสร้างสังคมในการช่วยเหลือสัตว์จรจัดได้อีกมากมายหลายชีวิต และได้ร่วมกันสร้างกิจกรรมอีกมากมาย ต้องขอขอบคุณเหล่า 9 อรหันต์และแฟนเพจที่ทำให้เราได้สื่อสารกันด้วยภาษาเหมียวเหมียวเช่นนี้ และเหนือสิ่งอื่นใด สิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นเลย หากไม่ได้รับความรักจากคนรักสัตว์จนทำให้เรากลายเป็นครอบครัวเดียวกัน...ครอบครัวทูนหัวของบ่าว" บ่าวนัชญ์กล่าว

"สิ่งที่ทำให้บ่าวยืนหยัดมาจนถึงทุกวันนี้ได้ มาจาก 'ความรัก' ของทุกคนที่มอบให้บ้านทูนหัวของบ่าว จนเราสามารถแบ่งปันความสุขเหล่านั้นไปสู่แมว หมาข้างถนน รวมไปถึงสัตว์ป่าที่ต้องการความช่วยเหลือได้ต่อไปด้วย เมื่อพลังความรักที่มีต่อสัตว์ผนึกกับพลังของโลกโซเชียลมีเดีย ทำให้สังคมของคนรักสัตว์ขยายขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้การช่วยเหลือแบ่งปันความรักและน้ำใจเพิ่มมากขึ้นทุกวัน แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่เคยเพียงพอต่อประชากรเพื่อนสัตว์ข้างถนน บ่าวอยากให้พลังความดีที่ทุกคนมีอยู่ ช่วยแบ่งปันไปยังเพื่อนสัตว์ข้างถนน อยากให้ทุกชีวิตไม่ต้องทนหนาวเหน็บและทนหิวอีกต่อไป เพราะการหยิบยื่นน้ำใจต่อสัตว์จรจัดเหล่านั้น แท้จริงแล้วไม่ใช่แค่สัตว์เหล่านั้นที่ได้รับ แต่เราเองก็ได้รับความสุขจากการเป็นผู้ให้ด้วย..." นัชญ์ ประสพสิน กล่าวปิดท้าย

หลังจากนั้นสำนักพิมพ์ springbooks โดยคุณองอาจ จิระอร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายหนังสือเล่ม บริษัทอมรินทร์ พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) เป็นตัวแทนมอบเงินรายได้จากการจำหน่ายหนังสือทูนหัวของบ่าว 5 บาทต่อเล่ม มอบให้ศูนย์ดูแลสุนัขจรจัดของกองทัพบก โดยกองเรือยุทธการ เป็นเงิน 26,217.50 บาท และกองทุนเพื่อผู้พิทักษ์มูลนิธิสืบนาคะเสถียร เป็นเงิน 26,217.50 บาท เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มอบเงินให้แก่โครงการรักษ์แมว ปันน้ำใจให้แมวจรไปแล้ว เป็นเงิน 52,435 บาท รวมเป็นเงินบริจาคทั้งสิ้น 104,870 บาท

แล้วก็ถึงช่วงเวลาที่เหล่าทาสแมวทั้งหลายรอคอย โดยผู้ที่ซื้อหนังสือภายในงาน 100 ท่านแรกจะได้รอยประทับของเหล่า 9 อรหันต์ พร้อมกับถ่ายภาพอย่างใกล้ชิดร่วมกับพี่เสือโคร่งและบ่าวนัชญ์ ปิดท้ายงานเปิดตัวหนังสือ บ้านหลังใหญ่ by ทูนหัวของบ่าวด้วยบรรยากาศอันอบอุ่น

หนังสือเล่มนี้แสดงให้เห็นถึงความรัก ความผูกพันของทาสแมว ที่ทั้งเลี้ยงดู ประคบประหงม และสามารถสื่อสารกันได้จริงๆ ระหว่างคนกับแมวแสนรู้ ใครว่าแมวหยิ่ง...ใครว่าแมวไม่แสดงอารมณ์...ใครว่าแมวไม่ติดคน...เชื่อเถอะว่า...ถ้าคุณได้ลองหยิบแล้วเปิดอ่านหนังสือเล่มนี้ จะต้องตกหลุมรักและยกให้แมวเป็น "ทูนหัวของบ่าว" ไปในบัดดล...

นอกจากจะได้ฟินกับความน่ารัก น่าฟัด และน่ากัดของเหล่า 9 อรหันต์แล้ว ยังได้บุญด้วย เพราะรายได้ 5 บาทต่อเล่ม มอบให้กับองค์กรการกุศลเพื่อช่วยเหลือแมวจรจัดได้กินอิ่ม นอนหลับ และสุขภาพดีอีกด้วย ว้าว!!

ทาสแมวทั่วหล้าสามารถซื้อหนังสือบ้านหลังใหญ่ by ทูนหัวของบ่าว จากสำนักพิมพ์ springbooks เก็บไว้เป็นสมบัติข้างกายได้แล้ววันนี้ในราคา 225 บาท พร้อมกับสินค้าพรีเมียมจาก springbooks collection ทั้งสมุดโน้ต, สมุดโปสต์การ์ด, สติ๊กเกอร์น่ารักสดใสให้ได้สะสมกัน ที่ร้านนายอินทร์และร้านหนังสือชั้นนำทั่วราชอาณาจักร หรือสั่งซื้อผ่านทางเว็บไซต์http://www.naiin.com ช่องทางที่สะดวกมากขึ้นด้วย LINE ID: Naiinfanclub และสามารถติดตามข่าวสารการเคลื่อนไหวและสั่งซื้อหนังสือได้จากแฟนเพจ springbooks โดย Search "springbooks" นะเหมียว

ติดต่อสัมภาษณ์นักเขียน / นักแปล และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เจ้าหน้าที่สื่อสารแบรนด์ – หนังสือเล่ม

วรรณพร รธนิธย์ (เอิร์ส) โทรศัพท์: 0-2422-9999 ต่อ 4182 โทรสาร: 0-2422-9999 ต่อ 4140

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๑๒ EXIM BANK จับมือเวฟ บีซีจี ผลักดันผู้ประกอบการและเกษตรกรไทยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ใช้พลังงานสะอาดแก้ปัญหาโลกร้อน
๐๘:๒๒ สดช. เดินหน้าขับเคลื่อน Digital Literacy เริ่มจัดอบรม พ.ค. นี้ มุ่งเสริมเกราะประชาชนมีความรู้และเข้าใจดิจิทัล เพื่อเตรียมพร้อมสู่พลเมืองดิจิทัลปี
๒๐:๕๔ ST?SSY LEVI'S(R) เปิดตัวแคปซูลคอลเลกชันที่ 3 วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลก 26 เมษายน 2567 นี้
๒๐:๐๕ ดาต้า เพาเวอร์ สนับสนุนซีรีส์น้ำดีเรื่องใหม่ล่าสุด Unlock Your Love : รักได้ไหม ? ยัยตัวร้าย ชูความรักและความปลอดภัยเป็นของคู่กัน ตอกย้ำผู้นำปลั๊กไฟในประเทศประสบการณ์กว่า 40
๒๐:๔๔ วว. โดย สถานีวิจัยสิ่งแวดล้อมสะแกราชและพันธมิตร จัดโปรแกรมพิเศษช่วงปิดเทอม เพื่อผลิต นักปักษีวิทยารุ่นเยาว์ รุ่นที่
๒๐:๑๑ SPUIC ม.ศรีปทุม จับมือ Lufthansa Services Thailand MOU มุ่งพัฒนาทรัพยากรบุคคลสู่อนาคตที่ยั่งยืนในวงการการบิน
๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล