รมว.พม.กำชับเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือกรณีสองพี่น้อง เด็กหญิง-เด็กชาย ยอดกตัญญู รับจ้างทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว ที่ จ.ชุมพร

พุธ ๒๔ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๖:๕๘
วันนี้ (๒๔ มิ.ย.๕๘) เวลา ๐๙.๐๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.)ครั้งที่ ๑๘๔/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ว่า จากกรณีสองพี่น้องยอดกตัญญู เป็นเด็กหญิง อายุ ๑๐ ขวบ นักเรียนชั้น ป.๔ และเด็กชาย อายุ ๗ ขวบ นักเรียนชั้น ป.๒ อาศัยอยู่กับตาและยาย ที่แก่ชรา มีโรคประจำตัวรุมเร้า ทั้งเบาหวาน ความดัน ไขมันอุดตันในเส้นเลือด หอบหืด ร่างกายไม่ประกอบ และพูด ไม่ค่อยชัด ทั้ง ๔ ชีวิตอาศัยอยู่ในเพิงไม้เก่าสภาพทรุดโทรมใกล้ผุพัง ไม่มีห้องน้ำใช้ ซึ่งเด็กทั้ง ๒ คนต้องขาดเรียน อยู่บ่อยครั้งเพื่อไปรับจ้างทำงานหาเงินเลี้ยงครอบครัว ที่จังหวัดชุมพร ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์จังหวัดชุมพร (พมจ.ชุมพร)ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเรื่องการรักษาพยาบาลของชายชราและหญิงชรา และดูแลเรื่องการศึกษาของเด็กหญิงและเด็กชายในระยะยาว พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปรับปรุงเรื่องที่พักอาศัยให้ถูกสุขลักษณะ ซึ่งขณะนี้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชุมพร ได้ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว

"สำหรับการจัดระเบียบคนขอทาน ครั้งที่ ๔ ตั้งแต่วันที่ ๒๒-๒๓ มิ.ย.๕๘ ที่ผ่านมา ในพื้นที่กรุงเทพฯ พบว่า มีจำนวนขอทานที่เข้าสู่การจัดระเบียบคนขอทาน จำนวนทั้งสิ้น ๓๘ ราย แบ่งเป็นขอทานคนไทย ๒๔ ราย เป็นชาย ๑๕ ราย เป็นหญิง ๙ ราย และขอทานต่างด้าว ๑๔ ราย เป็นชาย ๗ ราย เป็นหญิง ๔ ราย และเด็กชาย ๓ ราย" พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้