สถาบันภาษาจุฬาฯ ร่วมกับ กสอ. จัดแคมป์ติวเข้มภาษาอังกฤษให้เด็กทุน 1 อำเภอ 1 ทุน

จันทร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๑:๕๔
สถาบันภาษาจุฬาฯ ร่วมกับ กสอ. จัดแคมป์ติวเข้มภาษาอังกฤษให้เด็กทุน 1 อำเภอ 1 ทุน เผยเป็นครั้งแรกที่จัดให้ น.ศ.ที่เลือกเรียนต่อในประเทศได้มีโอกาสเตรียมตัวสู่เออีซี ทัดเทียมกลุ่มที่เลือกเรียนต่อนอก

สถาบันภาษาจุฬาฯ สานต่อพันธกิจพัฒนาบุคลากรไทยสู่ประชาคมโลก ล่าสุดร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษา (สกอ.) จัดโครงการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยเป็นโครงการแรกที่จัดให้กับนักศึกษาโครงการ 1 อำเภอ 1 ทุน ที่ศึกษาต่อในประเทศ จำนวน 300 คน เข้าค่ายภาษอังกฤษ ติวเข้ม 15 วันรวด

ผศ.ดร. กุลพร หิรัญบูรณะ ผู้อำนวยการสถาบันภาษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยว่า ประเทศไทยกำลังจะก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี ในปลายปี 2558 นี้ การสื่อสารด้วยภาษาอังกฤษจึงเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง แต่ปัญหาหลักของเยาวชนไทยในการเรียนรู้ภาษาอังกฤษคือ การเรียนแบบเน้นความรู้เรื่องไวยากรณ์ แต่ไม่สามารถสื่อสารได้ ทางสถาบันภาษาจุฬาฯ จึงให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษควบคู่กับการเรียนรู้ทางวัฒนธรรม เพื่อให้เยาวชนไทยสามารถสื่อสารข้ามวัฒนธรรมได้ โดยล่าสุดได้จับมือกับ สกอ. จัดทำโครงการค่ายภาษาอังกฤษ English Camp สำหรับนักเรียน 1 อำเภอ 1 ทุน เพื่อเตรียมความพร้อมด้านทักษะภาษาอังกฤษและการตระหนักรู้ด้านวัฒนธรรมซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการศึกษาในระดับอุดมศึกษา ทั้งนี้เป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้ผู้รับทุนที่เลือกศึกษาต่อในประเทศได้เข้ารับการพัฒนาศักยภาพด้านทักษะภาษาอังกฤษและวัฒนธรรมเจ้าของภาษาให้เท่าเทียมกับผู้รับทุนที่เลือกไปศึกษาต่อต่างประเทศ อีกทั้งยังช่วยประหยัดงบประมาณ แต่สามารถพัฒนาทักษะเด็กได้ตรงตามเป้าหมายอีกด้วย

"ในโครงการนี้ เน้นหลักสูตรภาษอังกฤษที่จัดขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อให้นักเรียนนักศึกษาได้เตรียมตัวเข้าสู่ประชาคมอาเซียน โดยจะมีกิจกรรมต่างๆ ทั้งนอกชั้นเรียนรวมทั้งนอกสถานที่ สร้างบรรยากาศของการเรียนภาษาอังกฤษในสถานการณ์ต่างๆ เพื่อให้เรียนรู้จากสถานการณ์จริง ขณะเดียวกันก็จะกระตุ้นให้นักศึกษาเรียนรู้ความแตกต่างทางวัฒนธรรม เรียนรู้การสื่อสารข้ามวัฒนธรรม ที่สำคัญคือการสร้างความมั่นใจให้กับเด็กเพื่อให้มีความกล้าที่จะสื่อสารภาษาอังกฤษ โดยภายหลังจบการฝึกอบรมก็จะมีเครือข่ายติดตามผลว่าเด็กสามารถสื่อสารภาษาอังกฤษได้หรือไม่ อย่างไร เพื่อกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาทักษะอย่างต่อเนื่อง " ผอ.สถาบันภาษา จุฬาฯ กล่าว

สำหรับโครงการค่ายภาษาอังกฤษดังกล่าวแบ่งเป็น 2 กลุ่ม มีระยะเวลาฝึกอบรมกลุ่มละ 15 วัน ตั้งแต่วันที่ 22 มิ.ย.-23 ก.ค.2558 ณ โรงแรมริเวอร์แคววิล่า จังหวัดกาญจนบุรี โดยรุ่นแรกมีนักศึกษาซึ่งเป็นผู้รับทุนในโครงการ 1 อำเภอ 1 ทุน ที่เลือกศึกษาต่อในประเทศ เข้าร่วมโครงการจำนวนทั้งสิ้น 300 คน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67