วาเลนติโน่ รอสซี่ ระเบิดฟอร์มร้อนแรง บิด M1 เชิงเหนือแชมป์ คุมรถเข้าเส้นชัยที่แอสเซน รั้งจ่าฝูงต่อไป

จันทร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๐๑:๕๗
การแข่งขันโมโตจีพี ซีซั่น 2015 สนาม 8 สนามแอสเซน ประเทศเนเธอร์แลนด์ เป็นอีกเกมหนึ่งที่สนุกจนถึงโค้งสุดท้ายในรอบสุดท้าย เมื่อโพลแมนของสนามนี้ วาเลนติโน่ รอสซี่ ปะทะกับมาร์ค มาร์เควซ จนหลุดแทร็คลงกรวดในโค้งชิเคนสุดท้าย แต่ฟอร์มเก๋ายังนิ่งประคองรถวิ่งผ่านกรวดหินกลับสู่แทร็คเข้าเส้นชัยคันแรกได้สำเร็จเก็บแชมป์ที่ 3 ของฤดูกาล และ ทำคะแนนหนีห่างทีมเมท ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ ที่เข้าเส้นชัยอันดับ 3 ออกไปเป็น 10 คะแนน

วาเลนติโน่ รอสซี่ ที่นำรถแข่ง YZR-M1 ทำเวลาออกสตาร์ทอันดับแรกของสนาม แอสเซน สามารถเก็บโฮลช็อต ออกสตาร์ทนำตั้งแต่โค้งแรกของการแข่งขันโดยมี มาร์ค มาร์เควซ และฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ ไล่ตามหลังมาตั้งแต่รอบแรก แต่หลังผ่านต้นเกมไปได้ไม่นาน การแข่งขันสนามนี้กลายเป็นเกมการไล่ล่ากันระหว่าง วาเลนติโน่ รอสซี่ และมาร์ค มาร์เควซ โดยทั้งคู่ได้ยืดห่างออกจาก ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ อันดับที่สามออกไปดวลแชมป์กันเพียงแค่ 2 คันเท่านั้น และรอสซี่ ปิดเรซซิ่งไลน์ของแทร็คแอสเซนได้อย่างเหนียวแน่นจนกระทั้งในรอบที่ 20 ของการแข่งขันมาร์เควซ สามารถแซงขึ้นหน้ารอสซี่ได้ในโค้งแรกสุดทางตรงสนาม แต่รอบที่ 24 รอสซี่ เสียบในคืน และกลับมาเป็นผู้นำหัวแถวได้อีกครั้ง และความเร้าใจของการแข่งขัน มาอยู่ที่ดราม่าโค้งชิเคนก่อนเข้าทางตรงของรอบที่ 26 ซึ่งเป็นรอบสุดท้ายเมื่อ มาร์ค มาร์เควซ เดินคันเร่งเข้าในทำให้รถแข่งมาปะทะกับรถแข่งของวาเลนติโน่ รอสซี่ ที่ล้ำหน้าไปครึ่งคันแล้วและทำให้รอสซี่หลุดแทร็คลงรันออฟแอเรีย แต่ด้วยประสบการณ์เก๋าเกมที่ผ่านการเทรนนิ่งในสไตล์เดิร์ทแทร็คมาทำให้รอสซี่เปิดคันเร่งผ่านกรวดหินกลับเข้าแทร็คพร้อมกับเดินคันเร่งหนีเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 1 คว้าแชมป์สนามที่ 3 ของฤดูกาลได้สำเร็จ โดยมีมาร์เควซที่เสียจังหวะในการปะทะไปเล็กน้อยตามเข้าเส้นชัยอันดับที่ 2 ห่างกัน 1.2 วินาที และ ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ เข้าเส้นชัยในอันดับที่ 3

โดยชัยชนะในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกหลังจากปี 2009 ที่มิซาโน่ เซอร์กิต ที่วาเลนติโน่ รอสซี่ ควอลิฟายในตำแหน่งโพล และจบการแข่งขันในฐานะแชมเปี้ยนของสนาม และยัง ส่งผลให้ วาเลนติโน่ รอสซี่ รักษาสถิติยืนโพเดี้ยมครบทุกสนามในซีซั่น 2015 โดยคะแนนสะสมของวาเลนติโน่ รอสซี่ ยังนำเป็นอันดับที่หนึ่ง มี 163 คะแนน นำเพื่อนร่วมทีม ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ อันดับที่สองอยู่ 10 คะแนน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ