พีซีเอส จัดบริการพิเศษเพิ่มความมั่นใจ ป้องกันการแพร่กระจายของ “ไวรัสเมอร์ส”

จันทร์ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๖:๕๙
บริษัท พรอพเพอร์ตี้ แคร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัดหรือ พีซีเอส หนึ่งในบริษัทในกลุ่ม OCS Group ผู้นำด้านบริหารจัดการอาคารแบบครบวงจรด้วยระบบที่นำสมัย ออกมาตรการเข้มสกัดการแพร่กระจายของไวรัสเมอร์ส เร่งรณรงค์ให้ความรู้และคำแนะนำในการป้องกันแก่พนักงานทุกระดับ ล่าสุดจัดบริการพิเศษเพิ่มเติมแก่ลูกค้าด้วยการจัดเตรียมผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาด ที่ผ่านการรับรองคุณภาพจากหน่วยงานรับรองมาตรฐานระดับสากล มีประสิทธิภาพสูงในการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคทั้งการฉีดพ่นและเช็ดถู เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้า และพร้อมส่งทีมเฉพาะกิจและเครื่องมือฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ สำหรับอาคารสำนักงานหรือสถานที่สาธารณะที่มีความเสี่ยงและต้องการควบคุมป้องกันการแพร่กระจายเป็นกรณีพิเศษ

นายธนา ถิรมนัส กรรมการผู้จัดการ บริษัท พรอพเพอร์ตี้ แคร์ เซอร์วิสเซส (ประเทศไทย) จำกัดหรือ พีซีเอส เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยต่อสถานการณ์ "ไวรัสเมอร์ส" MERS-CoV หลังจากที่กระทรวงสาธารณสุขประกาศพบผู้ติดเชื้อรายแรกในประเทศไทย พีซีเอส ในฐานะผู้นำการให้บริการบริหารจัดการอาคารครบวงจร Total Facilities Management (TFM) ที่มีบริการทำความสะอาดเป็นส่วนหนึ่งในบริการหลัก ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและเตรียมความพร้อมอย่างทันท่วงทีเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้าตลอดจนประชาชนทั่วไปให้มีความปลอดภัยมากขึ้น อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์ของประเทศไทยในการรับมือกับการแพร่กระจายของโรคระบาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ บริษัทฯ ได้เร่งรณรงค์ให้ความรู้และคำแนะนำในการป้องกันแก่พนักงานทุกระดับเพื่อให้มีหลักการปฏิบัติตัวที่ถูกต้อง ปลอดภัย นอกจากนี้ยังได้จัดเตรียมผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาด ที่ผ่านการรับรองคุณภาพจากหน่วยงานรับรองมาตรฐานระดับสากล มีประสิทธิภาพสูงในการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคทั้งการฉีดพ่นและเช็ดถู เพื่อเพิ่มความั่นใจ อีกทั้งเราได้จัดเตรียมทีมเฉพาะกิจและเครื่องมือฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ สำหรับอาคารสำนักงานหรือสถานที่สาธารณะที่มีความเสี่ยงและต้องการควบคุมป้องกันการแพร่กระจายเป็นกรณีพิเศษคอยให้บริการอีกด้วย

"นอกจากความมุ่งมั่นที่จะส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเราด้วยทีมงานมืออาชีพที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญที่มีมาตรฐานระดับสากล พร้อมด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย พีซีเอสขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมป้องกันการแพร่กระจายของ "ไวรัสเมอร์ส" โดยได้จัดการอบอรมพนักงานเพื่อช่วยในการให้บริการแก่ลูกค้าอย่างมืออาชีพ โดยกำหนดวิธีการปฏิบัติงานของพนักงาน ที่จะเปลี่ยนแปลงสอดคล้องกับสถานการณ์คือ พนักงานจะทำงานตามปกติโดยใช้น้ำยาทำความสะอาดที่บริษัทจัดให้ ซึ่งน้ำยาในปัจจุบันมีคุณสมบัติทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคทั่วไปอยู่แล้ว แต่จะเพิ่มความเข้มงวดในการดูแลทำความสะอาดพื้นที่ รวมทั้งเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดระหว่างวัน สำหรับจุดที่เป็นพื้นที่ส่วนกลาง เช่น ราวบันได กระจก ลูกบิดประตู ปุ่มกดลิฟท์ เป็นต้น ในสถานการณ์ที่กระทรวงสาธารณสุขประกาศว่าเกิดการแพร่ระบาด มีความเสี่ยงต่อการระบาดหรือพบผู้ป่วยในสถานที่ของลูกค้า ต้องแน่ใจว่าสถานที่นั้นได้มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้ออย่างถูกต้องและต้องเปลี่ยนชนิดของน้ำยาทำความสะอาดฆ่าเชื้อที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น ตลอดจนกำหนดวิธีการทำความสะอาดสำหรับป้องกันการแพร่เชื้ออีก ในกรณีนี้อาจต้องใช้ทีมเฉพาะกิจเพื่อให้แน่ใจว่าทุกพื้นที่ได้ผ่านการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคแล้ว โดยสามารถสอบถามรายละเอียดได้จาก PCS Call Center 02-800-9011

สำหรับข้อแนะนำในการป้องกันโรคทางเดินหายใจตะวันออกกลาง หรือ โรคเมอร์ส (Middle East Respiratory Syndrome: MERS) มีดังนี้

1. ล้างมือด้วยน้ำและสบู่ หรือล้างด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมแอลกอฮอล์ เช่น เจลล้างมือบ่อยๆ

2. ใช้กระดาษทิชชูปิดปากและจมูกของคุณเมื่อไอหรือจาม และทิ้งกระดาษนั้นลงถังขยะที่มีฝาปิดทันที

3. พยายามหลีกเลี่ยงการพบปะหรือสัมผัสผู้ป่วย หรือหากป่วยควรหยุดพักอยู่บ้าน และควรใช้ผ้าปิดปากและจมูกเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่น

4. หลีกเลื่ยงการสัมผัสตา จมูกหรือปาก เพราะเชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายทางอวัยวะเหล่านี้ การรับประทานอาหารที่ผ่านการเตรียมที่ดีและปรุงสุก กินร้อน ใช้ช้อนกลางจะช่วยให้ปลอดภัยจากโรคนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital