กระทรวงเกษตรฯ จัดใหญ่ “วันเกษตรแห่งชาติ ประจำปี 2558” เริ่ม 3 – 12 ก.ค.นี้

อังคาร ๓๐ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๐๙:๓๖
กระทรวงเกษตรฯ จัดใหญ่ "วันเกษตรแห่งชาติ ประจำปี 2558" เริ่ม 3 – 12 ก.ค.นี้ณ ม.เทคโนโลยีราชมงคลอีสานฯ จ.สุรินทร์ ภายใต้แนวคิด "ภูมิปัญญาเกษตรกรไทยนำอาเซียนให้ก้าวไกล นำเศรษฐกิจไทยให้ยั่งยืน" หนุนเผยแพร่ความรู้ให้ผู้สนใจนำไปต่อยอด สร้างความเข้มแข็งให้ภาคเกษตรและอุตสาหกรรมไทย

นางปาริชาติ ศรีวิพัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมกับจังหวัดสุรินทร์ และมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์ จัดงาน "วันเกษตรแห่งชาติประจำปี 2558" ระหว่างวันที่ 3 - 12 กรกฎาคม 2558 ณ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสานฯ ภายใต้แนวคิด "ภูมิปัญญาเกษตรกรไทย นำอาเซียนให้ก้าวไกล นำเศรษฐกิจไทยให้ยั่งยืน" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำผลงานทั้งด้านวิชาการ งานวิจัย และความรู้ ตลอดจนบทบาทของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และเกษตรกรที่ผ่านกระบวนการบูรณาการความรู้ในแต่ละองค์ความรู้มาเผยแพร่ต่อสาธารณชน เพื่อให้เกษตรกร นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสชมและนำเอาความรู้ต่างๆ เหล่านั้นไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพและการดำเนินชีวิตประจำวัน อีกทั้งจะเป็นการต่อยอดให้นักวิชาการเกษตรกร และหน่วยงาน ในการที่จะนำไปทำการพัฒนาต่อ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่งานด้านเกษตรกรรมและอุตสาหกรรมเกษตรให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น

"กิจกรรมสำคัญภายในงานจะแบ่งเป็น 4 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ และนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา พ.ศ. 2558 เพื่อให้ผู้ร่วมชมงานได้ชื่นชมในพระอัจฉริยภาพ และพระราชกรณียกิจด้านการเกษตรและชุมชน โซนที่ 2 นิทรรศการแสดงผลงานของหน่วยงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ อาทิเช่น นิทรรศการภายใต้แนวคิด "มหัศจรรย์พันธุ์ข้าว 4 ภาค" นิทรรศการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า เป็นต้น โซนที่ 3 นิทรรศการแนวทางการทำเกษตร "ทฤษฏีใหม่" และเกษตรพอเพียง ประกอบด้วย แปลงนาสาธิตการทำเกษตรทฤษฏีใหม่ แปลงผักสวนครัวและพืชสมุนไพร เป็นต้น โซนที่ 4 การออกร้านจำหน่ายสินค้าและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของเกษตรกรจาก 20 จังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กิจกรรมการประกวดพืชผลทางการเกษตร และปศุสัตว์ นอกจากนี้ยังมีเวทีเสวนาทางวิชาการ การแข่งขันตอบปัญหาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ การอบรมถ่ายทอดความรู้ทางวิชาการด้านเทคโนโลยีการเกษตร และกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆอีกมากมาย" นางปาริชาติ กล่าว

งานวันเกษตรแห่งชาติ เป็นงานประจำปีที่สำคัญของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งในแต่ละปีจะมีการหมุนเวียนสถานที่การจัดงานไปยังสถาบันการศึกษาในจังหวัดต่างๆ ของแต่ละภาคที่มีภาควิชาสอดคล้องกับแนวทางดำเนินงานของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งนี้ เป็นโอกาสอันดีที่ก่อให้เกิดการแลกเปลี่ยน การถ่ายทอดความรู้ด้านวิชาการ ด้านเทคโนโลยีทางการเกษตรของภาคส่วนต่างๆ ตลอดจนส่งเสริมกิจกรรมของนักศึกษาให้มีโอกาสแสดงออกเชิงวิชาการและทักษะภาคสนามในด้านต่างๆ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นพร้อมทั้งส่งเสริมการขยายตัวของธุรกิจและอุตสาหกรรมเกษตรอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ