นิทรรศน์ศรัทธา แห่งสยาม นิทรรศการ การประมูล การประกวดการอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ เพื่อหารายได้ในการจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้แก่ โรงพยาบาลศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จ.ยะลา

อังคาร ๓๐ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๒:๑๒
มูลนิธิ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ร่วมกับ คิง เพาเวอร์ และสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย จัดงาน "นิทรรศน์ศรัทธา แห่งสยาม" นิทรรศการ การประมูล การประกวดการอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ เพื่อหารายได้ในการจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่ โรงพยาบาลศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จ. ยะลา โดยจัดแถลงข่าวเมื่อวันก่อน ณ ห้องอินฟินิตี้ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า " ด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจัดหวัดชายแดนภาคใต้ จ.ยะลา ขนาด 50 เตียง เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เพื่อทำการรักษาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ข้าราชการอื่นๆ ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ รวมถึงประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ และยังเป็นการช่วยลดความสูญเสียระหว่างเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ แต่ยังขาดงบประมาณในการจัดหาเครื่องมือ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ ดังนั้นทางมูลนิธิฯ จึงจัดงาน "นิทรรศน์ศรัทธา แห่งสยาม" การประมูล การประกวดการอนุรักษ์พระบูชา พระเครื่อง และเหรียญพระคณาจารย์ เพื่อหารายได้ในการจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้แก่ โรงพยาบาลศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จ. ยะลา

สำหรับงานนิทรรศการประกวดพระครั้งนี้เป็นครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เป็นสิ่งที่ดีกับวงการพระและคนรุ่นหลังที่มีโอกาสชื่นชม หรือได้เห็นพระสำคัญๆที่เก็บไว้ในกลุ่มผู้อนุรักษ์หรือนักสะสมที่จะนำมาโชว์ มีทั้งพระเครื่อง พระพุทธรูป และเทวรูปจากบุคคลที่มีชื่อเสียง 10 ท่าน คือ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์,คุณหญิงธิดา พงษ์พานิช, คุณนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์,พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, คุณปรีดา อภิปุญญา, คุณกำพล วิระเทพสุภรณ์, คุณสุเนตร บุรกสิกร, คุณบุญรอด ปิยะรังษี, คุณพิศาล วานิชชัยอาภรณ์ และคุณจรูญ ขนอม

งานนี้นอกจากเป็นการกุศลแล้วยังเป็นวิทยาทานให้คนรุ่นใหม่ได้เห็นหรือคนนอกวงการพระได้เห็น เพราะส่วนใหญ่เป็นพระบ้านที่คนทั่วไปไม่ได้เห็นองค์จริง นอกจากการจัดนิทรรศการพระเครื่องครั้งนี้แล้วจะมีการจัดประมูลพระและจัดประกวดพระควบคู่ไปด้วย สำหรับรายชื่อผู้นำพระมาบริจาคเพื่อประมูล 11 ท่านได้แก่ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการ กลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์, พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.), พล.ต.ต. จิตติ รอดบางยาง รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.), คุณพิศาล เตชะวิภาค (ต้อย เมืองนนท์) รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย, คุณสมภพ ไทยธีระเสถียร (อั๊ง เมืองชล) รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย, คุณศุภชัย เรืองสรรงามศิริ (ตี๋เหล้า ท่าพระจันทร์) รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย, คุณกำพล วิระเทพสุภรณ์, คุณสุเนตร บุรกสิก, คุณบุญรอด ปิยะรังสี และคุณธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชติ (เชง สุพรรณ)

ด้าน นายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ หนึ่งในผู้ที่ยอมเปิดกรุพระดังมาร่วมโชว์ เปิดเผยว่า "ผมเห็นความมุ่งมั่นที่จะช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ในชายแดนภาคใต้ของมูลนิธิ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ทำให้ผมต้องการมีส่วนร่วมกับโครงการนี้ตั้งแต่ต้น และเมื่อการระดมทุนเพิ่มเพื่อซื้อเครื่องมือทางการแพทย์เพิ่มด้วยโครงการจัดแสดงและเปิดประมูลพระเครื่องก็มาตรงกับสิ่งที่ผมชื่นชอบอยู่แล้ว ผมจึงยินดีถ้าสิ่งที่ผมสะสมด้วยความศรัทธาจะเป็นประโยชน์ให้คนทั่วไปได้ศึกษาและผู้สนใจได้ร่วมประมูลเพื่อนำรายได้มอบให้มูลนิธิฯ ได้ดำเนินการลุล่วงต่อไปซึ่งถือว่าเป็นโครงการที่ให้ประโยชน์โดยตรงต่อกำลังของชาติและผู้ประสพอันตรายในพื้นที่ชายแดนภาคใต้"

ส่วน นายพิศาล เตชะวิภาค หรือ ต้อย เมืองนนท์ รองนายกสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชาไทย กล่าวว่า "สมาคมฯ รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างกุศลครั้งนี้ และนับเป็นงานใหญ่ที่สุดสำหรับวงการพระเลยก็ว่าได้ สำหรับวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม ที่ห้องอินฟินิตี้ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ ซึ่งเป็นวันประกวดพระเครื่อง เชื่อว่าเหล่าบรรดานักนิยมสะสมพระจากทั่วประเทศจะเดินทางมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง และพระทุกองค์ได้รับใบประกาศนียบัตรรับรองจากสมาคมฯและคิง เพาเวอร์ เพื่อรับรองว่าเป็นของที่มีคุณค่าและเป็นของแท้แน่นอน เพราะฉะนั้นคนที่ประมูลได้ก็ได้ทำบุญด้วย"

สำหรับงาน "นิทรรศน์ ศรัทธา แห่งสยาม" ไฮไลต์อยู่ที่การประมูลพระเครื่องซึ่งจัดขึ้นในวันพุธที่ 29 กรกฎาคม 2558 เวลา 18.00 น. ณ ห้องอินฟินิตี้ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ และเปิดให้ประชาชนเข้าชมตั้งแต่วันที่ 30 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2558 แบ่งเป็นโซนนิทรรศการจากกรุพระของบุคคลที่มีชื่อเสียง 10 ท่าน ที่หาชมได้ยากมาก ณ บริเวณคราวน์เอเทรี่ยม ชั้น 1 คิง เพาเวอร์ ดาวน์ทาวน์ คอมเพล็กซ์ ถนนรางน้ำ เวลา 10.00 – 19.00 น. โซนนี้จำหน่ายบัตรเข้าชมที่หน้างานในราคา 500 บาท และมีโซนที่ให้ชมฟรีมาจากเซียนพระชื่อดังจากทั่วประเทศ

!!! พลาดไม่ได้กับการรวมพลังศรัทธาแห่งมหากุศลครั้งยิ่งใหญ่ ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ ด้วยการระดมทุนจัดซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้แก่ โรงพยาบาลศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จ.ยะลา

**หมายเหตุ : เพื่อความสะดวกสำหรับผู้ที่ร่วมมางาน สามารถนำรถมาจอดได้ที่ กรมแพทย์ทหารบก , กรมสารวัตรทหารบก, กองพันทหารสารวัตรที่ 11, โรงเรียนศรีอยุธยา และลานจอดรถแอร์พอร์ตลิงค์ มักกะสัน หรือโดยสารรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital