กปน. สานต่อโครงการ “Water Ranger…ปฏิบัติการพิทักษ์น้ำ” ปีที่ 4 หนุนเยาวชนไทยใช้ทรัพยากรน้ำอย่างรู้คุณค่า

อังคาร ๓๐ มิถุนายน ๒๐๑๕ ๑๗:๒๒
การประปานครหลวง (กปน.) เดินหน้าจัดโครงการ "Water Ranger…ปฏิบัติการพิทักษ์น้ำ" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ภายใต้แนวคิด "ทรัพยากรน้ำมีวันหมด ใช้ทุกหยดอย่างรู้คุณค่า" เพื่อให้ความรู้ ปลูกจิตสำนึกการอนุรักษ์และใช้ทรัพยากรน้ำอย่างรู้คุณค่าแก่เยาวชนรวม 18 โรงเรียนในพื้นที่บริการทั้ง 3 จังหวัด คือกรุงเทพ นนทบุรี และสมุทรปราการ พร้อมส่งแผนงานการจัดการน้ำอย่างรู้คุณค่าภายในโรงเรียน ชิงโล่รางวัล และทุนสนับสนุนรวมมูลค่า 200,000 กว่าบาท

นางจุฑารัตน์ สมจิตรานุกิจ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การประปานครหลวง กล่าวว่า การประปานครหลวงเล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับปัญหาจากภัยแล้งและการขาดแคลนน้ำ ซึ่งกำลังเป็นวิกฤติที่ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของประชาชนในปัจจุบัน จึงมุ่งมั่นสานต่อโครงการ "Water Ranger…ปฏิบัติการพิทักษ์น้ำ" ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ภายใต้แนวคิด "ทรัพยากรน้ำมีวันหมด ใช้ทุกหยดอย่างรู้คุณค่า" เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนเกิดความรู้ ความเข้าใจในเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำอย่างยั่งยืน พร้อมปลูกจิตสำนึกในการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า ผ่านกิจกรรมการให้ความรู้อย่างสร้างสรรค์และน่าสนใจ ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดีตลอดมา

"สำหรับปีที่ 4 นี้มีโรงเรียนเข้าร่วมโครงการฯ ทั้งสิ้น 18 โรงเรียน อาทิ โรงเรียนทุ่งสองห้อง โรงเรียนทวีธาภิเศก โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) นนทบุรี โรงเรียนราชวินิตบางแก้ว โรงเรียนโยธินบูรณะ เป็นต้น โดยจะจัดกิจกรรมโรดโชว์ให้ความรู้ พร้อมกิจกรรมความสนุกและมีสาระ เพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้ นำไปสู่การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้น้ำอย่างยั่งยืนภายในโรงเรียน

พร้อมกันนี้ ยังเชิญชวนให้นักเรียนร่วมสร้างสรรค์แผนงานการจัดการทรัพยากรน้ำอย่างรู้คุณค่าภายในโรงเรียน โดยส่งแผนงานเข้าร่วมโครงการฯ จะได้รับเงินสนับสนุนในการดำเนินการโรงเรียนละ 10,000 บาท และจะตัดสินจากการเปรียบเทียบปริมาณการใช้น้ำในช่วงเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม 2558 กับช่วงเดือนเดียวกันในปีที่ผ่านมา และแผนการรณรงค์ประหยัดน้ำที่น่าสนใจ โรงเรียนที่ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท พร้อมโล่รางวัล รางวัลรองชนะเลิศลำดับที่ 1 จำนวน 20,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 จำนวน 10,000 บาท"

ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการ "Water Ranger...ปฏิบัติการพิทักษ์น้ำ" ปีที่ 4 ภายใต้แนวคิด "ทรัพยากรน้ำมีวันหมด ใช้ทุกหยดอย่างรู้คุณค่า" ได้ที่แฟนเพจ www.facebook.com/waterranger และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 0 2504 0123 ต่อ 1269 และ www.mwa.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital