กระทรวงเกษตรฯ โดยกรมปศุสัตว์ จับมือเอกชนจัดงาน “EGG E EGG EGG 2015” ให้ความรู้การบริโภคไข่ไก่ทุกกลุ่มเป้าหมาย ชู “ไข่” สุดยอดอาหารคุณประโยชน์ พร้อมกระตุ้นคนไทยหันมาบริโภคไข่ไก่เพิ่มเป็น 300 ฟอง/คน/ปี ภายในปี 2561

พุธ ๐๑ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๓๙
นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต รองอธิบดีกรมปศุสัตว์ โฆษกกรมปศุสัตว์ แถลงข่าวการจัดกิจกรรมรณรงค์บริโภคไข่ไก่ ปี 2558 "EGG E EGG EGG 2015" ว่า คณะกรรมการนโยบายพัฒนาไก่ไข่และผลิตภัณฑ์ ได้ร่วมกันกำหนดยุทธศาสตร์ไก่ไข่ ฉบับที่ 2 พ.ศ. 2557-2561 โดยกำหนดวิสัยทัศน์ "เพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมไก่ไข่และผลิตภัณฑ์ของไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน ด้วยมาตรฐานไข่ไก่เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น" โดยเพิ่มการบริโภคไข่ไก่จาก 200 ฟอง/คน/ปี ในปี 2555 เป็น 300 ฟอง/คน/ปี ภายในปี 2561 ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้มีความร่วมแรงร่วมใจของภาครัฐ คณะกรรมการนโยบายพัฒนาไก่ไข่และผลิตภัณฑ์ และกรมปศุสัตว์ ร่วมกับผู้ประกอบการของภาคเอกชนตั้งแต่ส่วนการผลิตพันธุ์สัตว์ เกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ ผู้จัดจำหน่าย และสมาคมด้านปศุสัตว์ องค์กรวิชาชีพ เป็นต้น เพื่อขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ไก่ไข่ โดยจัดกิจกรรมรณรงค์บริโภคไข่ไก่ เริ่มจากงานวันไข่โลก 2014 เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2557 เป็นต้นมา

ทั้งนี้ เนื่องจากเอกชนเห็นความสำคัญของประโยชน์ในการบริโภคไข่ไก่ให้กับประชาชน และต้องการตอบแทนสังคม Corporate Social Responsibility (CSR) จึงอาสาสานต่อกิจกรรมรณรงค์บริโภคไข่ไก่ ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์ไก่ไข่ ปี 2557-2561 ยุทธศาสตร์ที่ 1 เพิ่มการบริโภคและส่งเสริมการแปรรูปไข่ไก่ จึงสนับสนุนให้ดำเนินกิจกรรมรณรงค์บริโภคไข่ไก่ดังกล่าว ซึ่งโครงการรณรงค์บริโภคไข่ไก่ ปี 2558 จำนวน 3 งาน ประกอบด้วย ครั้งที่ 1 จัดงาน EGG E EGG EGG ระหว่างวันที่ 3-12 กรกฎาคม 2558 ครั้งที่ 2 จัดงานวันไข่โลก 2015 ระหว่างวันที่ 29-31 ตุลาคม 2558 และครั้งที่ 3 จัดงาน Amazing EGG ระหว่างวันที่ 12-20 ธันวาคม 2558

สำหรับการจัดงาน EGG E EGG EGG 2015 ระหว่างวันที่ 3-12 กรกฎาคม 2558 ณ ศูนย์การค้า เซ็นทรัลพลาซา รัตนาธิเบศร์ เพื่อสร้างนิสัยและให้ความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการบริโภคไข่ไก่ ในกลุ่มเป้าหมายประชาชนทั่วไป ตั้งแต่เด็กแรกเกิด เด็กวัยเรียน วัยรุ่น ผู้สูงอายุ และผู้ป่วย โดยเน้นการร่วมรณรงค์ให้คนไทยบริโภคไข่ สุดยอดคุณประโยชน์ เมนูอาหารของคนทั่วโลก ภายใต้ "We Love EGG" "แล้วคุณจะรักไข่ มากกว่าเดิม" กอปรกับเนื่องในวาระโอกาสที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ ครบ 5 รอบ 60 พรรษา ในปี 2558 นี้ คณะกรรมการรณรงค์เพิ่มการบริโภคไข่ไก่ ภายใต้คณะกรรมการนโยบายพัฒนาไก่ไข่และผลิตภัณฑ์ รู้สึกซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ จึงเผยแพร่พระราชกรณียกิจที่เกี่ยวข้องกับไข่ไก่ และการบริโภคไข่ไก่ในโครงการอาหารกลางวัน ให้เป็นที่แพร่หลายต่อสาธารณะ โดยกิจกรรมภายในงานจะมีการเผยแพร่ สาธิต พร้อมแจกไข่ "เมนูไข่พระอาทิตย์" ซึ่งเป็นเมนูพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมด้วยกิจกรรมหลากหลาย และการแจกไข่ฟรี 6,000 ฟอง โดยเริ่มต้นที่กรุงเทพมหานคร และกระจายสู่ประชาชนทั่วประเทศต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน