ฮิตาชินำนักศึกษาตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมโครงการสัมมนา ผู้นำเยาวชนนานาชาติของฮิตาชิ (HYLI) ครั้งที่ 13 ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 27-30 กรกฎาคมพ.ศ.2558

พฤหัส ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๒๑
บริษัท ฮิตาชิ เอเชีย นำนักศึกษาตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมโครงการสัมมนาผู้นำเยาวชนนานาชาติของฮิตาชิ (HYLI) ครั้งที่ 13 โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้น ณ กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 27-30 กรกฎาคม พ.ศ.2558 ซึ่งเป็นการรวมผู้นำทางความคิดหลักๆ ในระดับภูมิภาคทั้งจากภาคเอกชน ราชการ และวิชาการ เพื่อทำการหารือประเด็นด้านการขนส่งในภูมิภาค และร่วมอภิปรายกับผู้เข้าร่วมที่เป็นนิสิตนักศึกษา

ทั้งนี้นักศึกษาที่ได้รับเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทย ได้ผ่านกระบวนการรับสมัครและการคัดเลือกที่เข้มข้น มีผลการเรียนยอดเยี่ยม มีบันทึกกิจกรรมนอกห้องเรียนที่น่าสนใจ ซึ่งแสดงให้เห็นคุณลักษณะความเป็นผู้นำที่เข้มแข็ง รวมทั้งมีความสนใจสิ่งที่เกิดขึ้นทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก และสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างเชี่ยวชาญ โดยคัดเลือกนักศึกษาผู้มีสิทธิ์สมัครเข้าร่วมโครงการจาก 5 มหาวิทยาลัย ได้แก่ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ฮิโรฮิโกะ โมริซากิ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฮิตาชิ เอเซีย จำกัด กล่าวว่า "โครงการสัมมนาผู้นำเยาวชนนานาชาติของฮิตาชิ (HYLI) แสดงให้เห็นถึงความตั้งใจของฮิตาชิต่อการพัฒนาและความยั่งยืนในอนาคตของภูมิภาคอาเซียน เราตระหนักว่าผู้นำรุ่นเยาว์ในยุคต่อไปจะมีส่วนสำคัญในการพัฒนาอาเซียนให้ดีขึ้น และในฐานะที่ฮิตาชิเป็นบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม เรามุ่งหวังที่จะสร้างเวทีเพื่อสนับสนุนคนรุ่นหลังต่อไป" "และเนื่องจาก HYLI เป็นโครงการเพื่อสังคมที่สำคัญของฮิตาชิในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย HYLI จะนำนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการและผู้เชี่ยวชาญของภูมิภาคในเรื่องนั้นๆมาร่วมกันอภิปราย เพื่อให้เห็นถึงความท้าทายที่ต้องเผชิญร่วมกัน" ฮิโรฮิโกะ กล่าวเสริม

เดิมที HYLI เริ่มขึ้นจาก 6 ประเทศ คือ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และญี่ปุ่น ความสำเร็จที่เลื่องลือของโครงการกระตุ้นให้ฮิตาชิขยายโครงการออกไป โดยมีเวียดนามเข้าร่วมโครงการ HYLI ครั้งที่ 8 และได้เชิญนักศึกษาจากเมียนมาร์เข้าร่วมในโครงการครั้งที่ 13 นี้ด้วย การขยายโครงการอย่างต่อเนื่อง ช่วยให้ฮิตาชิสามารถพัฒนาผู้นำในระดับนักศึกษาทั่วภูมิภาคอาเซียน เพื่อช่วยส่งเสริมการเติบโตของภูมิภาคและช่วยเสริมสร้างสายสัมพันธ์ด้านสังคมและวัฒนธรรมระหว่างญี่ปุ่นกับประเทศสมาชิกอาเซียน ซึ่งนับตั้งแต่วันที่เริ่มก่อตั้งขึ้นโดยบริษัทฮิตาชิเมื่อ พ.ศ.2539 โครงการ HYLI มีนักเรียนนักศึกษาจำนวนมากถึง 280 คน ที่มาจากเชื้อชาติและภูมิหลังที่แตกต่างกันในทวีปเอเชีย โดยในแต่ละปี นักศึกษาที่มีความโดดเด่นจำนวน 4 คนและมีอายุต่ำกว่า 28 ปีจะได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศสำหรับโครงการนี้

ซึ่งงานนี้ได้รับเกียรติจาก นายโจเซฟ เอมิลิโอ อะกินาลโด้ อะบายา เลขาธิการกรมการขนส่งและการสื่อสารฟิลิปปินส์ กล่าวเปิดงานและเป็นผู้บรรยายในวันแรก ตามมาด้วยการหารือเป็นกลุ่มกับผู้เชี่ยวชาญด้านการขนส่งในภูมิภาค นอกจากนี้ ฮิตาชิยังจะแบ่งปันความรู้และความเชี่ยวชาญด้านการแก้ไขประเด็นด้านการขนส่งระดับสากลโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตสำหรับการก้าวไปข้างหน้าของภูมิภาค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้