“เครือสหพัฒน์” ทุ่ม 32 ล้าน มอบทุนพัฒนาบุคลากรด้านสิ่งทอ ดันธุรกิจสิ่งทอเป็น “ซันไรส์ อินดัสทรี”

พฤหัส ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๐๓
เครือสหพัฒน์ ตั้งเป้าดันธุรกิจสิ่งทอเป็นซันไรส์ อินดัสทรี ทุ่ม 32 ล้าน จับมือมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพัฒนาหลักสูตรโครงการความร่วมมือสร้างบุคลากรด้านสิ่งทอ ผลิตบุคลากรที่สอดคล้องกับความต้องการของธุรกิจในสาขาวิศวกรรมสิ่งทอและวิศวกรรมเคมีสิ่งทอรวม 160 คน

นายบุณยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ กล่าวว่า กลุ่มสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มของเครือสหพัฒน์นับเป็นอีกกลุ่มธุรกิจที่มีบทบาทสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจของประเทศ ประกอบด้วยบริษัทซึ่งอยู่ในอุตสาหกรรมต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ รวม 46 บริษัท มีการจ้างงานกว่า 30,000 คน สร้างรายได้ให้กับประเทศถึง 40,000 ล้านบาท/ปี คิดเป็น 15%ของรายได้รวมหมวดอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งห่มของประเทศ และด้วยความุ่งหวังที่จะผลักดันให้สิ่งทอเป็นอุตสาหกรรมที่มีการเจริญเติบโตสูง (Sunrise Industry) เครือสหพัฒน์จึงได้มุ่งสร้างบุคลากรในวิชาชีพสิ่งทอที่มีคุณภาพ ซึ่งจะเป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จที่จะส่งผลต่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ส่งเสริมศักยภาพการแข่งขัน และสร้างความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมสิ่งทอและเครื่องนุ่งหุ่ม

"จากเหตุผลดังกล่าว เครือสหพัฒน์จึงได้ลงนามความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลกรุงเทพ เพื่อสร้างบุคลากรด้านสิ่งทอที่มีความรู้ ความสามารถ และคุณลักษณะตรงกับความต้องการของธุรกิจจำนวน 4 รุ่น รุ่นละ 40 คน รวม 160 คน แบ่งเป็นสาขาวิศวกรรมสิ่งทอ 80 คน และวิศวกรรมเคมีสิ่งทอ 80 คน กำหนดระยะเวลาดำเนินการตั้งแต่ปี 2558-2565รวม 8 ปี โดยเปิดรับสมัครผู้ที่จบ ม.6 ในจังหวัดที่มีบริษัทหรือโรงงานของกลุ่มสิ่งทอตั้งอยู่ เพื่อเข้ารับทุนตลอดหลักสูตรทุนละ 200,000 บาท รวมทั้งโครงการเป็นจำนวนเงิน 32 ล้านบาท ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายได้ร่วมกันพัฒนาหลักสูตรให้สอดคล้องกับความต้องการของธุรกิจ เช่น การตลาดและการขาย การค้าระหว่างประเทศ สิ่งทอและแฟชั่น การบริหารการผลิตในอุตสาหกรรม โดยในช่วงปิดภาคเรียน นักศึกษาจะได้ทำงาน ฝึกงาน หรือทำโครงการในสถานประกอบการในเครือสหพัฒน์ และเข้าทำงานภายหลังจบการศึกษาในสถานประกอบการในเครือสหพัฒน์ที่ตั้งอยู่ในชุมชนที่นักศึกษาพักอาศัยอยู่" นายบุณยสิทธิ์ กล่าว

นายบุณยสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้มีผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นนักศึกษาทุนโครงการความร่วมมือสร้างบุคลากรด้านสิ่งทอ รุ่นที่ 1 แล้ว จำนวน 37 คน แบ่งเป็นสาขาวิศวกรรมสิ่งทอ 19 คน และวิศวกรรมเคมีสิ่งทอ 18 คน ซึ่งกำหนดเปิดภาคเรียนในเดือนสิงหาคม 2558 นี้ โดยพิธีมอบทุนได้จัดขึ้นอย่างเป็นทางการในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 19 ในวันที่ 25 มิถุนายน 2558 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?