เปิดรับสมัครแล้ว! “ค่ายเพาเวอร์กรีน 10” รวมพลังคนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม

อังคาร ๑๔ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๑๔
เปิดรับสมัครแล้ว! "ค่ายเพาเวอร์กรีน 10" รวมพลังคนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อมม.4 - ม.5 สายวิทย์ เดินป่าจริงเรียนรู้ความหลากหลายทางชีวภาพเฟ้นเยาวชนผลงานดีเด่นบินตรงสู่อินโดนีเซีย สัมผัสธรรมชาติสมบูรณ์อันดับ 2 ของโลก

บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) และคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ ประกาศเปิดรับสมัครคนรุ่นใหม่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เข้าร่วมค่ายเยาวชนวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม "ค่ายเพาเวอร์กรีน 10" หัวข้อ ความหลากหลายทางชีวภาพ กับการพัฒนาสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ยั่งยืน" ตั้งแต่วันนี้ จนถึง 15 สิงหาคม 2558 พร้อมคัดเลือกเยาวชนชาวค่ายฯ ที่มีผลงานดีเด่นไปทัศนศึกษาที่ประเทศอินโดนีเซีย ต่อยอดการเรียนรู้เกี่ยวกับการพัฒนาอย่างยั่งยืน ณ ประเทศที่มีความหลากหลายทางชีวภาพสมบูรณ์ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก

ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของความหลากหลายทางชีวภาพที่จำเป็นต้องได้รับการดูแลให้คงอยู่อย่างยั่งยืนท่ามกลางการพัฒนาอย่างรวดเร็วของโลก และเชื่อมโยงมิติการเรียนรู้จากประสบการณ์จริงเข้ากับความรู้เชิงวิชาการ "ค่ายเพาเวอร์กรีน 10" จึงขอเชิญชวนน้องๆ ชั้น ม.4 และ ม.5 สายวิทย์ทั่วประเทศ มาร่วมเจาะลึกความหลากหลายทางชีวภาพของไทย ที่ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งใน 20 ประเทศ ที่มีทรัพยากรชีวภาพหลากหลายมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ระหว่างวันที่ 12 – 19 ตุลาคม 2558 ณ คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล

ตลอดระยะเวลา 8 วัน ของค่ายเพาเวอร์กรีนในปีนี้ เยาวชนจะได้รับความรู้ และความสนุกสนานจากการเรียนทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติจากคณาจารย์คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และผู้เชี่ยวชาญ พร้อมทำความรู้จักกับพืชและสัตว์บางประเภทที่อาจไม่เคยรู้จักมาก่อน และเรียนรู้ว่าความหลากหลายทางชีวภาพมีความสำคัญต่อชีวิตประจำวันและการรักษาสมดุลสิ่งแวดล้อมอย่างไร อีกทั้งยังได้ร่วมเดินป่าและสำรวจความหลากหลายของพืชและสัตว์ ณ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ไปจนถึงพัฒนาโครงงานกลุ่มเพื่อชิงทุนการศึกษารวมกว่า 30,000 บาท โดยเยาวชนที่มีผลงานดีเด่นจะได้รับคัดเลือกไปทัศนศึกษาโครงการด้านสิ่งแวดล้อมที่ประเทศอินโดนีเซีย ในช่วงปิดเทอมปี 2559 อีกด้วย

นางอุดมลักษณ์ โอฬาร ผู้อำนวยการสายอาวุโส-องค์กรสัมพันธ์ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "บ้านปูฯ ดำเนินกิจกรรมการผลิตทุกขั้นตอนด้วยความใส่ใจและคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่ม ตลอดจนเป็นพลเมืองที่ดีในทุกพื้นที่ที่เราดำเนินธุรกิจ เราให้ความสำคัญกับการรักษาความหลากหลายทางชีวภาพซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาอย่างยั่งยืน ดังนั้น ในโอกาสครบรอบปีที่ 10 ของโครงการค่ายเพาเวอร์กรีน เราจะคัดเลือกเยาวชนที่มีผลงานดีเด่นให้เดินทางไปเรียนรู้อย่างเจาะลึกด้านสิ่งแวดล้อมถึงประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีความหลากหลายทางชีวภาพสูงเป็นอันดับที่ 2 ของโลกด้วย เพื่อต่อยอดประสบการณ์การเรียนรู้ของเยาวชนไทยให้กว้างขึ้น ครอบคลุมหลากมิติทั้งในและต่างประเทศ"

ค่ายเพาเวอร์กรีน จะทำการคัดเลือกเยาวชน 70 คนเพื่อเข้าค่ายโครงการฯ ในปีนี้ เยาวชนที่สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.powergreencamp.com ส่งใบสมัครพร้อมเขียนเรียงความด้วยลายมือตนเอง ภายใต้หัวข้อ "โครงการในพระราชดำริฯ กับการอนุรักษ์พันธุ์พืชของประเทศไทย" ความยาวไม่เกิน 1 หน้ากระดาษ A4 หรือส่งคลิปวิดีโอภายใต้หัวข้อดังกล่าว ความยาวไม่เกิน 1 นาที มาที่ [email protected] ปิดรับสมัคร 15 สิงหาคม 2558 โดยถือวันประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ

ดูรายละเอียดและเกณฑ์การสมัครเพิ่มเติม พร้อมติดตามความเคลื่อนไหวของ "ค่ายเพาเวอร์กรีน 10" ได้ที่ เฟซบุ๊ค www.facebook.com/powergreencamp หรือโทร. 0 2441 5000 ต่อ 2110

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้