แวลลูฯ จัดกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการแก่คณะครูบรรณารักษ์ภายใต้โครงการโลกนิทานของหนู ครั้งที่ 2 “การจัดทำคู่มือห้องสมุด (โลกนิทานของหนู)”

พุธ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๓๐
บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด ผู้นำกลุ่มธุรกิจค้าส่งสินค้าไอทีในประเทศไทยและผู้ดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมโครงการโลกนิทานของหนู จัดกิจกรรมฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการครั้งที่ 2 แก่คณะครูบรรณารักษ์ภายใต้โครงการโลกนิทานของหนู รวม 25 ท่าน จาก 9โรงเรียน ในหัวข้อ "การจัดทำคู่มือห้องสมุด (โลกนิทานของหนู)" โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้และแนะนำแนวทางในการจัดทำคู่มือการใช้งานห้องสมุดโครงการโลกนิทานของหนูให้ตรงตามความต้องของผู้ใช้ห้องสมุดสูงสุด รวมถึงเพื่อให้ทุกโรงเรียนในโครงการฯ มีการปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน อันจะส่งผลให้การบริหารงานห้องสมุดมีระบบระเบียบ และมีประสิทธิภาพ ตลอดจนเป็นเวทีแลกเปลี่ยนประสบการณ์ตรงระหว่างวิทยากรกับครูบรรณารักษ์ รวมถึงเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างครูบรรณารักษ์ในแต่ละโครงการ โดยได้รับเกียรติจากอาจารย์วีระวรรณ วรรณโท กรรมการบริหารสมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทย ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 4สมัย ซึ่งสำเร็จการศึกษาด้านบรรณารักษศาสตร์โดยตรง และมีประสบการณ์ในสาขาวิชาชีพดังกล่าวนานกว่า 30 ปี มาเป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิให้ความรู้แก่คณะครูของโรงเรียนภายใต้โครงการโลกนิทานของหนู ณ กุลนที รีสอร์ท อำเภออัมพวา จังหวัดสมุทรสงคราม เมื่อวันที่ 3-5 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา

เกี่ยวกับโครงการโลกนิทานของหนู

โครงการโลกนิทานของหนู คือ หนึ่งในกิจกรรมเพื่อตอบแทนสังคมของบริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด (ในเครืออีซีเอส โฮลดิงส์ ประเทศสิงคโปร์) ก่อตั้งขึ้นตามเจตนารมย์ของคุณณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานบริหาร ที่ต้องการส่งเสริมให้เด็กไทยมีนิสัยรักการอ่าน,มีจินตนาการที่กว้างไกล และรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยเห็นว่าการปลูกฝังนิสัยรักการอ่านควรเริ่มตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และการใช้หนังสือนิทานเป็นสื่อคือจุดเริ่มต้นที่ดีที่สุด เพราะหนังสือนิทานส่วนใหญ่มีเนื้อหาสร้างสรรค์ มีสีสันสวยงาม และเต็มไปด้วยจินตนาการจากทั้งของผู้แต่งและผู้วาดภาพประกอบ จึงมีความเชื่อมั่นว่าหนังสือนิทานสามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นและปลูกฝังให้เด็กไทยมีนิสัยรักการอ่านตั้งแต่เยาว์วัย อีกทั้งยังสามารถช่วยเสริมสร้างจินตนาการของเด็กผู้ซึ่งจะเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคตได้เป็นอย่างดี

จึงริเริ่มโครงการนี้ขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2550 ด้วยการจัดสร้างห้องสมุดนิทานที่ออกแบบตกแต่งอย่างปราณีตสวยงาม ประกอบด้วยภาพศิลปะบนผนัง ชั้นวางหนังสือสีสันสดใส หนังสือนิทานหลากหลายประเภททั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โรงละครหุ่นมือ พร้อมทั้งมุมของเล่นเสริมสร้างจินตนาการ ให้แก่โรงเรียนระดับชั้นประถมศึกษาในเขตปริมณฑลและจังหวัดใกล้เคียงที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ โดยมีพนักงานจิตอาสาของบริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด เป็นผู้ดำเนินงาน

ต่อมาในปี พ.ศ. 2552 ได้ปรับนโยบายใหม่เป็นสร้างห้องสมุดนิทานควบคู่ไปกับห้องสมุดวิชาการและมุมคอมพิวเตอร์เพื่อให้ครูและนักเรียนได้รับประโยชน์จากการใช้ห้องสมุดได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยแบ่งพื้นที่ภายในห้องสมุดออกเป็น 2 ส่วน คือ ส่วนของห้องสมุดนิทาน ประกอบด้วยหนังสือนิทานที่จัดแบ่งหมวดหมู่ตามกลุ่มอายุ ได้แก่ 3-6 ปี, 7-9 ปี, 10-12 ปี และนิทานภาษาอังกฤษ พร้อมด้วยโรงละครหุ่นมือและมุมของเล่นเสริมสร้างจินตนาการ อีกส่วนคือห้องสมุดวิชาการ ประกอบด้วยหนังสือวิชาการที่จัดแบ่งหมวดหมู่ตามระบบทศนิยมดิวอี้ มุมบรรณารักษ์ และมุมคอมพิวเตอร์ โดยยึดหลักการออกแบบตกแต่งตามเกณฑ์ห้องสมุด 3 ดี ของกระทรวงศึกษาธิการ

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/FairyTaleLibrary.ECS หรือที่ www.value.co.th

เกี่ยวกับเดอะแวลลูซิสเตมส์

บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด หรือแวลลูฯ เป็นบริษัทในเครือของอีซีเอสกรุ๊ปและวีเอสทีกรุ๊ป ทั้งสองบริษัทต่างมีบทบาทในการเป็นผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสินค้าไอทีในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค โดยมีช่องทางในการจัดจำหน่ายกว่า 24,000 รายกระจายอยู่ในประเทศจีน, ไทย,มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, กัมพูชา, เมียนมาร์ และลาว ปัจจุบันวีเอสทีกรุ๊ปเป็นบริษัทจดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งฮ่องกง

แวลลูฯ ดำเนินธุรกิจเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าและให้บริการด้านไอทีผ่านทางธุรกิจ 3 กลุ่มหลัก คือ ด้านเอนเตอร์ไพรส์ซิสเตมส์, ด้านการให้บริการด้านไอที และด้านการจัดจำหน่ายสินค้าไอที ภายใต้แบรนด์ชั้นนำระดับโลกกว่า 40 แบรนด์ มีศูนย์บริการทั้งก่อนและหลังการขายที่คอยให้การสนับสนุนด้านการบำรุงดูแลรักษาระบบเพื่อให้บริการแก่ลูกค้ารวม 2 สาขาในกรุงเทพฯ ได้แก่ อาคารพันธุ์ทิพย์พลาซ่า ชั้น 4, ร่มเกล้า และอีก 9 สาขาในต่างจังหวัด ได้แก่ เชียงใหม่ พิษณุโลก ขอนแก่น นครราชสีมา สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต หาดใหญ่ ระยอง และหนองคาย

นอกจากนี้ ยังได้เปิดสำนักงานสาขาที่พม่าเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายน 2557 ในชื่อบริษัทอีซีเอส แวลลู เมียนมาร์ เซอร์วิสเซส จำกัด เพื่อขยายธุรกิจด้านเอนเตอร์ไพรส์ซิสเตมส์โดยเฉพาะ

นอกจากนี้ ยังมุ่งมั่นที่จะคืนกำไรสู่สังคมอย่างยั่งยืนโดยมุ่งเน้นการส่งเสริมให้เด็กไทยมีนิสัยรักการอ่านและมีจินตนาการที่กว้างไกล ด้วยการจัดสร้างห้องสมุดวิชาการและห้องสมุดนิทานให้แก่โรงเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ภายใต้ชื่อ "โครงการโลกนิทานของหนู" เริ่มดำเนินการตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 จนถึงปัจจุบัน

แผนกประชาสัมพันธ์ บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด โทร.0-2661-6666, 0-2261-2900 ต่อ 1133, 1999 หรืออีเมล [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4