เพาเวอร์บาย ส่งมอบ สถานีไฟฟ้าพลังงานโซลาเซลล์ ในโครงการ "เพาเวอร์บาย นำไฟฟ้าสู่น้องที่อมก๋อย"

พุธ ๑๕ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๒๕
ในพื้นถิ่นทุรกันดารอย่าง อ. อมก๋อย จ. เชียงใหม่ ยังมีโรงเรียนที่อยู่ห่างไกลความเจริญ ไม่มีแม้ไฟฟ้าส่องสว่าง คุณอาณัติ จ่างตระกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ได้ทำพิธีส่งมอบสถานีไฟฟ้าพลังงานโซล่าเซลล์ ในโครงการ "เพาเวอร์บาย นำไฟฟ้าสู่น้องที่อมก๋อย" ให้กับโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร โรงเรียนศูนย์การศึกษาชุมชนชาวไทยภูเขา แม่ฟ้าหลวง บ้านปิพอ โดยมี ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ชัยรัตน์ ปานสุวีณจิตร์ ผู้ช่วยอธิการบดี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ในฐานะผู้ดำเนินการก่อสร้าง และวางระบบร่วมส่งมอบในครั้งนี้ เพื่อใช้พลังงานไฟฟ้าโซลาเซลล์ พัฒนาเรียนการสอนผ่านระบบการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม โดยมีนายชุติเดช มีจันทร์ นายอำเภออมก๋อย พร้อมด้วย นายจำลอง ปันดอน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ตื่น และ นายนิติพงษ์ ธนภัทรศักดิ์กุล รักษาการผู้อำนวยการ ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย อำเภออมก๋อย เป็นผู้รับมอบ โดยนำรายได้จากการขายเสื้อยืด Let's Plug และเงินสนับสนุนจากพันธมิตร คู่ค้าของเพาเวอร์บาย พร้อมทั้งเงินบริจาคจากลูกค้าที่มาใช้บริการในร้านเพาเวอร์บาย และพนักงานเพาเวอร์บาย มอบให้คณาจารย์ และนักศึกษา คณะวิศวะกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล ล้านนา เป็นผู้ดำเนินการก่อสร้าง ทั้งนี้พลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้มีกำลังมากพอที่จะส่งกระแสไฟฟ้าให้กับชาวบ้านในหมู่บ้านปิพอ ต. แม่ตื่น อ. อมก๋อย ได้ใช้ทุกหลังคาเรือน จำนวนกว่า 60 หลังคาเรือน และได้ติดหลอดไฟให้บ้านละ 1 ดวง เพื่อใช้เป็นแสงสว่าง โดยมีประชากรในหมู่บ้านที่ได้มีโอกาสใช้ไฟฟ้ามากกว่า 300 ชีวิต พร้อมทั้งได้จัดซื้อเครื่องสีข้าวไฟฟ้าไว้ใช้เป็นส่วนกลาง ทดแทนเครื่องเดิมที่ใช้น้ำมัน ซึ่งชาวบ้านมีความยากลำบากในการหาซื้อและขนส่ง และยังได้บริจาคตู้เย็น เพื่อใช้เป็นตู้เย็นส่วนกลางในการเก็บอาหารสด เพื่อใช้ประกอบอาหารให้กับนักเรียนในโรงเรียนและคนในหมู่บ้านได้ใช้

จากพื้นที่ ๆ ห่างไกลและอยู่ในหุบเขาเป็นส่วนใหญ่เป็นอำเภอที่ยากจนที่สุด อำเภอหนึ่งของประเทศไทย ไม่มีแม้ไฟฟ้าส่องสว่าง เพาเวอร์บาย ได้สร้างไฟฟ้าส่องสว่าง ทุกหลังคาเรือน ที่สำคัญพลังงานไฟฟ้าโซลาเซลล์ เป็นพลังงานที่รักษาสิ่งแวดล้อม และยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ขึ้นไปในชั้นบรรยากาศไม่สร้างมงภาวะให้กับของชุมชน

ทั้งนี้ เพาเวอร์บาย ยังได้รับการสนับสนุนของบริจาคจากบริษัทต่าง ๆ ในเครือเซ็นทรัลกรุ๊ป และได้ส่งต่อไปยังเด็กๆ ในโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาล โรงเรียนศูนย์ศึกษาชุมชนชาวไทยภูเขา แม่ฟ้าหลวง บ้านปิพอ และโรงเรียนหมู่บ้านใกล้เคียงอีก 3 หมู่บ้าน ได้ใช้กัน อาทิอุปกรณ์กีฬา จากซุปเปอร์สปอร์ต, ขนมจาก ท็อปส์ ซุปเปอร์มาร์เก็ต, ชุดเครื่องเขียน จากบีทูเอส, อุปกรณ์การเรียนเพื่อใช้ฝึกหัดเขียนและวาดรูป จากแฟมิลี่มาร์ท และ ขนมแสนอร่อย จากอานตี้ แอนส์ สร้างความประทับใจให้กับเด็กๆ และคุณครู โรงเรียนศูนย์การศึกษาชุมชนชาวไทยภูเขาแม่ฟ้าหลวง บ้านปิพอ เป็นอย่างมาก ซึ่งสิ่งของเหล่านี้เป็นสิ่งของที่มีประโยชน์สำหรับเด็กๆ ในการพัฒนาความรู้ และพัฒนาความสามารถทางด้านกีฬา พร้อมทั้งได้ทานขนมแสนอร่อย ซึ่งอาจเป็นครั้งแรกในชีวิตที่พวกเค้าได้ลิ้มลอง เพาเวอร์บาย ขอขอบคุณทุกท่านที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้

เพาเวอร์บาย ขอเป็นส่วนหนึ่ง ในการสร้างแสงสว่าง เพื่อทุกพื้นที่ในถิ่นทุรกันดารของประเทศไทย จะได้มีไฟฟ้าใช้อย่างทั่วถึง

สอบถามข้อมูลได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด

คุณสุราช บุญจง (เอก) โทร. 02-101-7727

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4