เซเลบริตี้ พาเหรดร่วมฉลอง “กาโดซ์ จิวเวลรี่ บูติค” แห่งใหม่ พร้อมยลโฉม นาฬิกา “เอลเลกกอรี่ กิงโกะ” เนื่องในโอกาสครบรอบ 200 ปี เกอเธ่ กวีเอกของโลก

พฤหัส ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๕๗
สมกับการรอคอยของเหล่านักสะสมนาฬิกา เมื่อ มร.ฟิลิป เอ. บาชโทลด์ และ ดร.สร้อยเพชร เรศานนท์ สองผู้บริหาร บริษัท บาชโทลด์ จำกัด เจ้าของ กาโดซ์ จิวเวลรี่ แบรนด์เครื่องประดับชั้นนำจากประเทศเยอรมนี และผู้นำเข้าสุดยอดนาฬิกาแบรนด์เนมชื่อดัง โฆรุ่ม (Corum), เซ็นจูรี่ (Century), เลห์มานน์ (Lehmann), ฟาแบร์เฌ (Faberge) จัดงานฉลอง "กาโดซ์ จิวเวลรี่ บูติค" แห่งใหม่ พร้อมเปิดตัวนาฬิกา กาโดซ์ จิวเวลรี่ รุ่น "เอลเลกกอรี่ กิงโกะ" (Allegory Ginkgo) ครั้งแรกในเอเชีย เพื่อฉลองครบรอบ 200 ปี เกอเธ่ กวีเอกของโลก ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้า เกษรพลาซ่า เมื่อวันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2558 ที่ผ่านมา

มร.ฟิลิป เอ. บาชโทลด์ ผู้อำนวยการบริหาร บริษัท บาชโทลด์ จำกัด เผยว่า กาโดซ์ จิวเวลรี่ บูติคใหม่บนพื้นที่กว่า 165 ตารางเมตร ซึ่งถือว่าใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นบูติคที่รวบรวมนาฬิกา แบรนด์หรู อย่าง โฆรุ่ม, เซ็นจูรี่, เลห์มานน์, ฟาแบร์เฌ และกาโดซ์ จิวเวลรี่ มาไว้ด้วยกัน โดยให้ มิสเตอร์ รอฟ ไคเซอร์ (MR.Rolf Kaiser) สถาปนิก ชาวสวิตเซอร์แลนด์เป็นผู้ออกแบบทั้งหมด ในสไตล์ โมเดิร์น ลักชัวรี่ เน้นโนนสีขาว นำกระจกขนาดใหญ่ตกแต่งจาก ฝ้าเพดานจรดพื้น เพื่อความหรูหรา อลังการ ราวกับอยู่ในพิพิธภัณฑ์ ตู้โชว์สินค้าภายในร้านถูกออกแบบขึ้นมาโดยเฉพาะสำหรับอัญมณี และนาฬิกา

ดร.สร้อยเพชร เรศานนท์ กรรมการผู้จัดการกล่าวถึงนาฬิการุ่นพิเศษ Allegory Goethe Ginkgo "เอลเลกกอรี่ เกอเธ่ กิงโกะ" ว่า "เป็นคนออกแบบนาฬิกาด้วยตนเอง และเป็นครั้งแรกที่ทางกาโดซ์ จิวเวลรี่ ร่วมกับ เซ็นจูรี่ ผลิตนาฬิการุ่น เอลเลกกอรี่ กิงโกะ โดยใช้เวลาในการออกแบบและผลิต กว่า 1 ปี เพื่อยกย่องโจฮาน วูลฟ์กัง ฟอน เกอเธ่ กวีเอกของโลกชาวเยอรมันได้เขียนบทกวี กิงโกะ บิโลบา เปรียบเทียบความรักระหว่างผู้ชายกับผู้หญิง ซึ่งทางกาโดซ์ จิวเวลรี่ ใช้ใบกิงโกะเป็นสัญลักษณ์เช่นกัน ทางเอเซียเชื่อว่าใบกิงโกะเป็นเครื่องหมายของการมีสุขภาพดี มีอายุยืนยาว โดยนาฬิการุ่นนี้ผลิตด้วยมือทั้งหมด จากช่างฝีมือชาวเยอรมันด้วยความประณีตในการแกะสลักใบ กิงโกะให้มี ความอ่อนช้อย และที่สำคัญเป็นนาฬิกาที่มีลักษณะเป็น 3 มิติ โดยชั้นแรกเป็นหน้าปัดมุกประดับเพชร ชั้นที่สองเป็นรูปพื้นดิน ดวงดาว และชั้นสุดท้ายเป็นใบกิงโกะสามารถเปิด-ปิดได้ และใช้เทคนิคขั้นสูงในการประดับเพชรแบบไม่มีหนามเตย ซึ่งทำได้ยากมาก พร้อมสายหนังจระเข้สีเขียว โดยในปีนี้จะมีขายในประเทศไทยเพียง 15 เรือนเท่านั้น"

สำหรับบรรยากาศภายในงานเริ่มต้นด้วยผู้บริหารแห่ง บริษัท บาชโทลด์ จำกัด กล่าวต้อนรับเหล่า เซเลบริตี้ นำโดย คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน อังอุบลกุล, คุณหญิงโรส - รัญชา บริบาลบุรีภัณฑ์, ชาญ-กรกฎ ศรีวิกรม์, ก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์, ดร.ปราโมทย์ เหรียญเจริญสุข , อรุโณชา ภาณุพันธุ์, ดร.เชษฐา ส่งทวีผล, ลาลีวรรณ กาญจนจารี, ดร.อัศวิน อิงคะกุล, พนิดา ชอบวณิชชา, จตุพร ลิ้มปิยะศรีสกุล, ปรางรัตน์ เกียรติทรงศักดิ์, บุญญาดา กฤติยโชติกุล, สุภาพรรณ พิชัยรณรงค์สงคราม, ปริญญา หงส์เลิศลักษณ์, จีรมาศ จริยเศรษฐวงศ์, มณีศิริ พฤกษ์แสงศิริโชค, มรกต โชติกุล, ฐิตินันท์ วัธนเวคิน, มร.มาร์คุส เลห์มานน์ เจ้าของนาฬิกาแบรนด์หรู เลห์มานน์ และ มร. จัสติน เฮกบิ้น เจ้าของนาฬิกาแบรนด์หรู ฟาแบร์เฌ ฯลฯ ที่พาเหรดกันมาชมความอลังการของ กาโดซ์ จิวเวลรี่ บูติค แห่งใหม่ พร้อมชมแฟชั่น อัพเดทเทรนด์นาฬิกาคอลเลกชั่น 2015 จากแบรนด์ดัง เริ่มต้นจาก "โฆรุ่ม" (CORUM) นำนาฬิกาตระกูล อาร์ตเซิน เฟธเธอะ (ARTISANS FEATHER) กลับมาทำใหม่อีกครั้งภายใต้ชื่อ "เฮอริเทจ อาร์ตเซิน เฟธเธอะ" (Heritage artisans feather) นาฬิกาที่สะท้อนความงามแห่งขนนกยูง นำมาตัดแต่งเป็นหน้าปัดอย่างงดงามด้วยมือทุก ส่วน "ฟาแบร์เฌ" (Faberge) แบรนด์นาฬิกาหรูได้ออกคอลเลกชั่นใหม่ชื่อ "ซัมเมอร์ อิน โพรวองซ์" ซึ่งมีเพียง 1 เดียวในเอเซีย จาก 5 เรือนทั่วโลก โดยได้นำสีสันสดใสจากฤดูร้อน ในภูมิภาคโพรวองซ์ ของประเทศฝรั่งเศส มารังสรรค์เป็นเรือนเวลาประดับอัญมณีที่งามจับตา ด้าน เซ็นจูรี่ (Century) นาฬิกาสำหรับผู้หญิง นำนาฬิการุ่น "กรี" (Grace) โดดเด่นด้วยการเจียระไนแซฟไฟร์ด้วยมือ รูปทรงสี่เหลี่ยม รวมมูลค่ากว่า 42 ล้านบาท

คุณหญิงณัฐิกา วัธนเวคิน สาวกกาโดซ์ จิวเวลรี่ กล่าวว่า "ชื่นชอบเครื่องประดับที่มีดีไซน์ที่เรียบ แต่เก๋ มีเอกลักษณ์ ดูแข็งแรง สามารถใส่ทำงานได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งแบบของกาโดซ์ จิวเวลรี่ มีความแปลกที่ลงตัว และมีความประณีตในการผลิต ส่วนวันนี้ใส่นาฬิกาของกาโดซ์ จิวเวลรี่ ซึ่งชอบตรงเป็นนาฬิกาสามมิติ หน้าปัดสามารถเลื่อนเปิด ปิดได้"

กูรูนาฬิกา ดร.เชษฐา ส่งทวีผล เผยว่า "เทรนด์ปีนี้จะนิยมนาฬิกาที่สามารถใส่ได้หลายโอกาส ทั้งงานกลางวันและงานกลางคืน มีดีไซน์ที่โดดเด่น ส่วนหัวใจการดูแลนาฬิกา คือ ไม่ควรให้นาฬิกาโดนความชื้น และควรนำนาฬิกาเข้าศูนย์เช็คทุกๆ 5 ปี"

ร่วมค้นหาความงามของอัญมณี ในสไตล์เยอรมัน และพบกับนาฬิกาคอลเลกชั่นใหม่จากแบรนด์ชั้นนำ ต้อนรับความชุ่มฉ่ำของฤดูฝนได้แล้ววันนี้ที่ "กาโดซ์ จิวเวลรี่ บูติค" ชั้น 1 ศูนย์การค้าเกษรพลาซ่า ตั้งแต่เวลา 10.00 - 20.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 02-939-7028-30, 02-656-1350

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้