ฟูจิ ซีร็อกซ์ เปิดตัวโครงการ "Workbook สนุกคิด สนุกเขียน"

พฤหัส ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๒๒
ฟูจิ ซีร็อกซ์ เปิดตัวโครงการ "Workbook สนุกคิด สนุกเขียน"มุ่งเป้าพัฒนาคุณภาพชีวิตเยาวชนด้อยโอกาสกว่า 100,000 คน ทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

ฟูจิ ซีร็อกซ์ จัดใหญ่โครงการ CSR ระดับภูมิภาค "Work book สนุกคิด สนุกเขียน" เดินหน้าผลิตสื่อการเรียนรู้ มอบให้เด็กๆด้อยโอกาสในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ตั้งเป้า 100,000 เล่ม ภายในปี 2567 เชื่อมั่นช่วยส่งเสริมการศึกษาในชุมชนท้องถิ่น ปรับปรุงชีวิตเยาวชน ลดข้อจำกัดในการเข้าถึงสื่อการเรียนรู้

มร. โคจิ เทสึกะ ประธาน บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ฟูจิ ซีร็อกซ์ มีความมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีการพิมพ์ที่ดีสุดของบริษัทฯ มาใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพของสังคม โดยเฉพาะกลุ่มเยาวชนจึงจัดให้มีกิจกรรม CSR เพื่อเยาวชนในระยะยาว โดยใช้ชื่อโครงการว่า "Work book สนุกคิด สนุกเขียน" เพื่อสร้าง "สื่อเสริมทักษะ" ให้แก่เด็กจำนวน 100,000 คน ภายในปี 2567 ในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิก อาทิ ฟิลิปปินส์,ไทย, เวียดนาม และเมียนมาร์ เป็นต้น โดยได้ร่วมกับองค์กรภาคเอกชน (NGO), คู่ค้าทางธุรกิจ และชุมชน โดยมีวัตถุประสงค์มีส่วนร่วมในการปรับปรุงคุณภาพชีวิตเยาวชนในชุมชนที่ด้อยโอกาสของทั้ง 4 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยมุ่งเป้าหมายเพื่อช่วยลดข้อจำกัดในการเข้าถึงสื่อการเรียนรู้ ให้เด็กได้มีโอกาสในการได้รับความรู้ เพื่อเป็นการวางรากฐานทางความคิดที่จะช่วยพัฒนาทักษะ และความสามารถของเด็ก ๆ ให้เติบโตไปเป็นอนาคตที่ดีของชาติต่อไป และฟูจิ ซีร็อกซ์ หวังว่าโครงการนี้จะสามารถยับยั้งวงจรของความยากจน และส่งเสริมให้เกิดความเป็นไปได้ในอนาคตของเด็ก ๆ ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจขององค์กรของเรา

นายสมมาตร บุณยะสุนานนท์ รองประธาน บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า การจัดโครงการ"Work book สนุกคิด สนุกเขียน" ในประเทศไทยนี้ ทางฟูจิ ซีร็อกซ์ ร่วมกับ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน ซี.ซี.เอฟ.ฯ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งเป็นองค์กรที่มีความเชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเด็ก ร่วมด้วย บริษัท โมเดิร์นฟิล์ม พริ้นติ้ง จำกัด, บริษัท นีโอดิจิตอล จำกัด และ บริษัท เปเปอร์เมท (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันจัดพิมพ์สื่อเสริมทักษะการเรียนรู้ จำนวนทั้งหมด 1,000 เล่มในปีนี้ เพื่อมอบให้กับเด็กๆ ในโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ

โครงการ Work book สนุกคิด สนุกเขียน นี้ เป็นโครงการCSR เพื่อพัฒนาเยาวชนในภาคพื้นเอเซียแปซิฟิก โดยฟูจิ ซีร็อกซ์ เริ่มมีการนำร่องโครงการในประเทศฟิลิปปินส์เป็นประเทศแรกเมื่อปี 2557 และประเทศไทยในปี 2558 นี้ นี้ ฟูจิ ซีร็อกซ์ได้จัดทำหนังสือเสริมทักษะที่เหมาะสมกับเด็กๆ ในประเทศไทย โดยมีมูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน ซีซีเอฟฯ เป็นผู้พัฒนาเนื้อหาและรูปแบบหนังสือ และได้รับการสนับสนุนด้านการพิมพ์จากพันธมิตรของเรา และจะดำเนินการจัดส่งมอบสมุดฝึกทักษะ และอุปกรณ์การเรียนรู้ ให้แก่เด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาส จนถึงสิ้นสุดโครงการในปี 2567 เป็นเวลา 10 ปี และมีเป้าหมายในการจัดพิมพ์ตลอดระยะเวลาโครงการทั้งหมด 100,000 เล่ม ซึ่งสื่อการเรียนรู้ในแต่ละประเทศ จะมีความแตกต่างกันตามความต้องการของชุมชนแต่ละท้องถิ่น ทางบริษัทฯ จึงทำงานร่วมกับองค์กรภาคเอกชน หรือ NGO ในแต่ละท้องถิ่น เพื่อทราบถึงความต้องการของเยาวชนที่มีความขาดแคลนโอกาสในการเข้าถึงสื่อการเรียนรู้ และออกแบบเนื้อหาของสื่อการเรียนรู้ที่มีความเหมาะสมกับเด็กในแต่ละช่วงวัย

"ฟูจิ ซีร็อกซ์ฯ มีความตั้งใจยิ่งที่จะทำให้โครงการ Work book สนุกคิด สนุกเขียน ที่จัดทำขึ้นในครั้งนี้ เป็นโครงการต่อเนื่อง ที่สามารถวัดผลสัมฤทธิ์ได้ จึงมีการทำงานร่วมกับมูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน ซี.ซี.เอฟ. ฯ เพื่อให้แน่ใจว่าสามารถส่งมอบสื่อการเรียนรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง เกิดประโยชน์แก่ผู้รับ และส่งเสริมการศึกษาในชุมชนท้องถิ่นให้มากที่สุด โดยจะมีการรายงานความคืบหน้าประจำปีให้กับชุมชน คู่ค้าและพันธมิตร ที่ให้การสนับสนุนโครงการรับทราบอย่างต่อเนื่อง" นายสมมาตร กล่าวสรุป

ดร. กรรณชฎา พิริยะรังสรรค์ ผู้อำนวยการ มูลนิธิสงเคราะห์เด็กยากจน ซี.ซี.เอฟ.ฯ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กล่าวว่า ทางมูลนิธิฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางฟูจิ ซีร็อกซ์ ประเทศไทย ได้จัดทำโครงการ Work book สนุกคิด สนุกเขียน เพื่อผลิตสื่อการเรียนรู้ให้เด็ก และเยาวชนที่ด้อยโอกาสอย่างต่อเนื่อง และจากการที่ทางมูลนิธิ ฯ ได้รับอุปการะเด็กที่ขาดแคลนผ่านมูลนิธิ เกือบ 40,000 คน ผ่านการทำงานเชิงลึกในพื้นที่ที่กว้างขวาง ด้วยระบบอาสาสมัครในชุมชน ทำให้เชื่อมั่นได้ว่าเด็ก ๆ หรือโรงเรียนที่ทางฟูจิ ซีร็อกซ์ จะนำสื่อการเรียนรู้จากโครงการฯ ไปมอบให้นั้น จะได้รับประโยชน์สูงสุด และเป็นการสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาทักษะชีวิตเด็กๆ อย่างสร้างสรรค์ ให้เด็กเหล่านี้เติบโตเป็นกำลังสำคัญของประเทศในอนาคตต่อไป

เกี่ยวกับฟูจิ ซีร็อกซ์

บริษัท ฟูจิ ซีร็อกซ์ จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนแบบ 75-25 ระหว่างบริษัท FUJIFILM Holdings Corporation และ Xerox Corporation (ประเทศสหรัฐอเมริกา) ซึ่งพัฒนา ผลิต และ จำหน่ายอุปกรณ์หรือเครื่องพิมพ์ในสำนักงาน เครื่องดิจิตอลสีและขาวดำแบบมัลติฟังก์ชั่น รวมไปถึงซอฟต์แวร์ด้านการจัดการเอกสาร โซลูชั่นและการให้บริการทั้งในประเทศญี่ปุ่น และภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค นอกจากนี้ยังผลิตเครื่องถ่ายเอกสารระบบดิจิตอลเครื่องมัลติฟังก์ชั่น และพริ้นเตอร์สาหรับจำหน่ายทั่วโลกอีกด้วย

ฟูจิ ซีร็อกซ์ มุ่งเน้นการวิจัยและพัฒนาจึงนำไปสู่นวัตกรรมใหม่ที่ก้าวล้ำสุดยอดของเครื่องอุปกรณ์ต่าง ๆ เป็นจำนวนมากทำให้ฟูจิ ซีร็อกซ์ กลายเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีระดับโลก ซึ่งช่วยให้ลูกค้าสามารถเพิ่มมูลค่าในด้านต่างๆ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและเพิ่มประสิทธิผลของการผลิตได้มากยิ่งขึ้น

ฟูจิ ซีร็อกซ์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1962 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่น มีพนักงานจำนวน มากกว่า 40,000 คน ทั่วโลกและมีกลุ่มบริษัทในเครือรวมทั้งตัวแทนจำหน่าย มากกว่า 80 แห่งทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาดูได้จาก www.fujixerox.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024