นายกรัฐมนตรี ชวนคนไทยเที่ยวงานมหกรรม “เมืองสุขภาพดี วิถีชุมชน” คลองผดุงกรุงเกษม

พฤหัส ๑๖ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๐๙
นายกรัฐมนตรี ชวนคนไทยเที่ยวงานมหกรรม "เมืองสุขภาพดี วิถีชุมชน" ที่คลองผดุงกรุงเกษม หนุนการวิจัยสมุนไพร เพิ่มมูลค่า เชื่อมโยงการ ผลิต สู่อุตสาหกรรม สร้างเศรษฐกิจประเทศ ตลอดงานวันที่ 7-26 กรกฎาคม 2558 จำหน่ายผลิตภัณฑ์สมุนไพรแปรรูปชั้นนำราคาพิเศษ จากกว่า 100 ร้านทั่วประเทศ อาหารสุขภาพ นวดไทยรักษาโรคออฟฟิศซินโดรม สปาชะลอวัย และพลาดไม่ได้คือการเปิดตัวชาตัวหอม สูตรชาววังครั้งแรกใน ประเทศ และโชว์ต้นกฤษณา ไม้มหัศจรรย์โลกตะลึง อายุ 148 ปี ราคา 30 ล้านบาท

วันนี้ (7 กรกฎาคม 2558) เวลา 17.00 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน "เมืองสุขภาพดี วิถีชุมชน" ที่ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล กรุงเทพมหานคร โดยมีศาสตราจารย์ นายแพทย์รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขหน่วยงานในสังกัด ผู้แทนกระทรวงต่างๆ เข้าร่วมงานจำนวนมาก

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวเปิดงานว่า ตลาดนัดชุมชนที่บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษมแห่งนี้ ได้ดำเนินกิจกรรมมาอย่าง ต่อเนื่อง ถือเป็นการสร้างแบรนด์ "ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม" ให้เป็นแห่งท่องเที่ยวหลักของกรุงเทพฯ สร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน สร้างรายได้แก่ท้องถิ่น ต่างๆ งาน"เมืองสุขภาพดี วิถีชุมชน" ครั้งนี้ เป็นอีกมิติหนึ่งของการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ซึ่งประเทศไทยอยู่ในเขตร้อน มีพืชสมุนไพร จำนวนมาก รัฐบาล มีโนบายพัฒนาการวิจัย พัฒนาแปรรูปสมุนไพรสู่ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐาน เพิ่มมูลค่าให้สูงขึ้น เชื่อมโยงสู่ภาคการผลิต เป็นผลิตภัณฑ์สุมนไพรดี ประจำชาติไทย ให้เข้าสู่ตลาดการค้าอาเซียน ตลาดโลก สร้างเศรษฐกิจประเทศ ขณะนี้ตลาดอุตสาหกรรมสมุนไพรไทย มีมูลค่า ปีละ 48,000 ล้าน บาท มีอัตราการเติบโตร้อยละ 15-20 ต่อปี สอดคล้องกับนโยบายสร้างรายได้และลดความเหลื่อมล้ำให้แก่ชุมชน อีกทั้งสมุนไพรไทยมีความสำคัญใน การสร้างอัตลักษณ์ ความโดดเด่นของประเทศ เป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของไทยไปพร้อมกัน

ศ.นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า มหกรรมเมืองสุขภาพดี วิถีชุมชน จัดตั้งแต่ 7-26 กรกฎาคม 2558 เวลา 10.00 น.–19.00 น.มีหน่วยงาน ผู้ประกอบการร่วมออกบูทและจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรไทยกว่า 100 ราย ราคาย่อมเยา ให้บริการ สุขภาพและคำแนะนำในการดูแลสุขภาพจากภูมิปัญญาพื้นบ้าน สมุนไพรไทยชะลอแก่ สปาและนวดเพื่อสุขภาพ ผลิตภัณฑ์ความงาม งานแบ่งเป็น 3 สัปดาห์

สัปดาห์ที่ 1 วันที่ 7-12 กรกฎาคม 2558 เป็นช่วง "อารยธรรมแผ่นไทยก้าวไกล สู่สากล" มีสมุนไพรไทยคุณภาพระดับพรีเมี่ยม ราคาพิเศษ เช่นเจลฟ้าทะลายโจร รักษาเหงือกและฟัน เป็นต้น พรมมิ ยาสมุนไพรวัยทอง นวดแผนไทยราคาพิเศษ รักษาโรคออฟฟิศซินโดรม โรคอัมพฤกษ์ อัมพาต นิ้วล็อค ไหล่ติด ไมเกรน ตอกเส้น รักษาโรค นวดไทย สปาไทย กว่า 20 ร้านค้า สลับผลัดเปลี่ยนบริการทุกวัน มีขนมหวานท จากผักพื้นบ้าน เช่น กระพังโหมหรือต้นตดหมูตดหมา ลดน้ำตาลในเลือด ผู้ป่วยเบาหวานกินได้ มีเครื่องดื่มและสมุนไพรช่วยบำรุงความงามแก่สุภาพสตรี สมุนไพรช่วยให้มีอายุ ยืน ผลิตภัณฑ์จากหญ้ารีแพร์ เช่นสบู่ โลชั่น ชาชงสำเร็จรูปกินกระชับสัดส่วน ชาตัวหอมตำรับชาววัง เปิดตัวครั้งแรกในประเทศเฉพาะงานนี้

บนเวทีกลาง มีการให้ความรู้สุขภาพ นำไปต่อยอดเป็นอาชีพเสริมเพิ่มรายได้ หรือใช้ในชีวิตประจำวันได้ แต่ละวันไม่ซ้ำกัน นอกจากนี้ได้นำสิ่งมหัศจรรย์ของสมุนไพรที่โลกตะลึง คือ ไม้กฤษณา อายุ 148 ปี มูลค่ากว่า 30 ล้านบาทมาแสดงด้วย และสมุนไพรหายากสรรพคุณเป็นเลิศ ที่คนไทยทุก คนต้องช่วยกันรักษาให้ลูกหลานกว่า 20 ชนิด เช่นทุเรียนเทศ มีสารต้านอนุมูลอิสระ ต้านมะเร็ง และยังมีการแจกต้นหญ้าหวานลดน้ำตาล ต้นพรมมิช่วยจำต้นกระทือบำรุงธาตุ และต้นไม้อื่นๆ อีกมากมายตลอดสัปดาห์

สัปดาห์ที่ 2 วันที่ 13-19 กรกฎาคม มีเรื่องสมุนไพรชะลอแก่ แก้อาการหลงลืม และสัปดาห์ที่ 3 วันที่ 20-26 กรกฎาคม เป็นเรื่องความ สวยงามชะลอวัย ตลอดงานมีบริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่แก่ผู้เข้าชมงานฟรี วันละ 500 คน ตั้งแต่วันที่ 7- 16 กรกฎาคม 2558 และฉีดวัคซีน ป้องกันโรคคอตีบและบาดทะยัก ไม่จำกัดจำนวน ตั้งแต่วันที่ 17-26 กรกฎาคม 2558 ไม่เว้นวันเสาร์อาทิตย์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024