สำนักงาน ป.ป.ช. จัดประกวดตราสัญลักษณ์พิพิธภัณฑ์และหอจดหมายเหตุการป้องกันและปราบปราม การทุจริตแห่งชาติ

ศุกร์ ๑๗ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๑๘
สำนักงาน ป.ป.ช. จัดประกวดตราสัญลักษณ์พิพิธภัณฑ์และหอจดหมายเหตุการป้องกันและปราบปราม การทุจริตแห่งชาติ ภายใต้แนวคิด "พิพิธภัณฑ์ต้านโกง Anti Corruption Museum"

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยว่า สำนักงาน ป.ป.ช. จัดการประกวด

ตราสัญลักษณ์พิพิธภัณฑ์และหอจดหมายเหตุการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ภายใต้แนวคิด "พิพิธภัณฑ์ต้านโกง Anti Corruption Museum" เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์การจัดตั้งพิพิธภัณฑ์และ หอจดหมายเหตุการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ให้บุคคลภายนอกได้เข้าใจและรู้จัก อย่างกว้างขวาง และใช้เป็นตราสัญลักษณ์ประจำของพิพิธภัณฑ์ สำนักงาน ป.ป.ช. ในการดำเนินกิจกรรมต่างๆ โดยเปิดโอกาส ให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา เจ้าหน้าที่ของรัฐ และประชาชนโดยทั่วไปส่งผลงานเข้าประกวด ซึ่งผู้ส่งผลงานหนึ่งคนสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้คนละไม่เกิน 3 ชิ้นงาน โดยต้องเป็นผลงานที่จัดทำขึ้นใหม่และไม่เคยนำเข้าร่วมประกวดในที่ใดมาก่อน และผลงานตราสัญลักษณ์ (Logo) ต้องประกอบด้วยภาพสัญลักษณ์และข้อความที่สื่อความหมายภาษาไทย "พิพิธภัณฑ์ต้านโกง" ภาษาอังกฤษ "Anti Corruption Museum" ข้อความภาษาไทย และภาษาอังกฤษต้องใช้ตัวอักษร (font) ที่ออกแบบขึ้นใหม่โดยผู้ส่งผลงานเข้าประกวด

สำหรับข้อกำหนดการส่งผลงานเข้าประกอบด้วย ตราสัญลักษณ์ภาพสีและข้อความที่มีขนาดใหญ่และขนาดเล็กจำนวน 1 ชุด ตราสัญลักษณ์ภาพขาวดำและข้อความที่มีขนาดใหญ่และขนาดเล็กจำนวน 1 ชุด ขนาดตราสัญลักษณ์และข้อความขนาดใหญ่ต้องมีความสูงหรือความกว้างไม่เกิน 20 เซนติเมตร และขนาด ตราสัญลักษณ์และข้อความขนาดเล็กต้องมีความสูงหรือความกว้างไม่เกิน 3 เซนติเมตร ผนึกผลงานลงบนแผ่นกระดาษแข็ง หรือแผ่นลูกฟูกพลาสติกขนาด A2 ระบุชื่อ - นามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ พร้อมทั้งอธิบายความหมายและแนวคิดหรือแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ผลงาน ความหมายของแบบ รูปทรง สี ให้ชัดเจนและครบถ้วน ลงในแบบฟอร์ม ที่สำนักงาน ป.ป.ช. กำหนด และแนบสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนพร้อมทั้งรับรองสำเนาถูกต้อง และบันทึกไฟล์ดิจิตอลต้นฉบับของตราสัญลักษณ์ทั้งภาพสีและขาวดำ และข้อความลงในแผ่น CD หรือ DVD จำนวน 1 แผ่น โดยบันทึกในรูปแบบนามสกุล JPEG

ท้ายนี้ ผู้สนใจส่งผลงานเข้าประกวดด้วยตนเองได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 25 สิงหาคม 255๘ สามารถดาวน์โหลดประกาศและแบบฟอร์มการส่งผลงานได้ทางเว็บไซต์ www.nacc.go.th หัวข้อ ข่าวประชาสัมพันธ์ หรือส่งทางไปรษณีย์โดยวงเล็บมุมซองว่า "ประกวดตราสัญลักษณ์พิพิธภัณฑ์ฯ" ส่งมาที่สถาบันการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สัญญา ธรรมศักดิ์ สำนักงาน ป.ป.ช. เลขที่ 361 ถนนนนทบุรี ตำบลท่าทราย อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี 11000 โดยการส่งไปรษณีย์จะถือวันประทับตราไปรษณีย์ต้นทาง ภายในวันที่ 21 สิงหาคม 2558 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สถาบันการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ สัญญา ธรรมศักดิ์ สำนักงาน ป.ป.ช. โทรศัพท์หมายเลข ๐ ๒๕๒๘ 4835

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้