พานาโซนิคเชิญชมนิทรรศการจิตรกรรมร่วมสมัยครั้งที่ 17

จันทร์ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๑๘
พานาโซนิคเชิญชมนิทรรศการจิตรกรรมร่วมสมัยครั้งที่ 17"เพื่อความสุขของมวลมนุษยชาติ"

บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ กรมศิลปากร ขอเชิญชม นิทรรศการผลงานจิตรกรรมร่วมสมัยพานาโซนิค ครั้งที่ 17 "เพื่อความสุขของมวลมนุษยชาติ" ภายใต้หัวข้อ "สร้างสรรค์เพื่อความสมบูรณ์แห่งชีวิต" โดยจัดแสดง 61 ผลงาน จาก 199 ชิ้นงาน ของ 121 ศิลปิน ที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งเป็นผลงานที่สะท้อนถึงความรู้สึกนึกคิดของศิลปินอันมีต่อสภาพสังคมในปัจจุบัน ชีวิตความเป็นอยู่ และจินตนาการที่แม้ไม่อาจเกิดขึ้นได้จริงแต่ก็เป็นความสุขของชีวิตที่คาดหวัง

สำหรับตัวอย่างผลงานที่จัดแสดง อาทิ "สุนทรีย์จากมิติโครงสร้างของพื้นที่" โดย นายวีระพงศ์ แสนสมพร ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมอันดับ 1 ซึ่งใช้เทคนิคจิตรกรรมผสม นำเส้นลวดเหล็กมาสานถักทอ แต่งแต้มสีสันด้วยสีน้ำมันและสีพ่นเคลือบรถยนต์ ถ่ายทอดถึงการดำรงชีวิตของมนุษย์ที่มีความสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อม "เพศวิถี หมายเลข 1" โดย นายผดุงพงศ์ สารุโณ ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมอันดับ 2 ใช้เทคนิคสีน้ำมันบนผ้าใบ ถ่ายทอดถึงเรื่องราวของเพศที่สามที่ประกอบอาชีพนักแสดงคาบาเล่ต์ มอบความสุขให้กับผู้ชม "เพลงปลาตะเพียน หมายเลข 1" โดย นายนิโรจน์ จรุงจิตวิทวัส ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมอันดับ 3 ใช้เทคนิคสีฝุ่นบนผ้าใบและกระดาษสา โดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากเพลงกล่อมเด็กของแม่

นิทรรศการผลงานจิตรกรรมร่วมสมัยพานาโซนิค ครั้งที่ 17 จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 16 - 29 กรกฎาคม 2558 เวลา 08.30 - 16.30 น. (ทุกวันยกเว้นวันจันทร์) ณ หอศิลปพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติหอศิลป ถนนเจ้าฟ้า หลังจากนั้นจะนำไปจัดแสดงที่หอศิลป์มหาวิทยาลัยนเรศวร จ.พิษณุโลก ตั้งแต่ วันที่ 7-28 สิงหาคม 2558 ณ เฉพาะวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 09.00 น. -17.00 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4