ประกาศผลทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ไทยแลนด์ โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ปี 2558 โดยโฟร์โมสต์

จันทร์ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๒๓
จูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ปี 2558 โดยโฟร์โมสต์ โครงการฝึกอบรมกีฬาบาสเก็ตบอลระดับนานาชาติจากเอ็นบีเอลีค บาสเก็ตบอลดังระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นในประเทศไทยเป็นปีที่ 2 ดำเนินมาจนถึงจุดสำคัญของโครงการในการคัดเลือก 14 นักกีฬาเยาวชนไทย ซึ่งประกอบด้วยเด็กชาย 10 คน และ เด็กหญิง 4 คน เพื่อเข้าร่วมทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ไทยแลนด์ 2558 โดยรางวัลของการฝ่าฟันในครั้งนี้ทำให้พวกเขาได้มีโอกาสเดินทางไปสัมผัสประสบการณ์พิเศษของเอ็นบีเอ ที่ประเทศจีน ทั้งการชมการแข่งขันบาสเก็ตบอลอ็นบีเอแมชพิเศษแบบติดขอบสนาม ได้พบนักกีฬาบาสชื่อดังจากเอ็นบีเอ ได้ทัศนะศึกษาสถานที่สำคัญของจีน รวมทั้งทำความรู้จักและร่วมแข่งขันบาสเก็ตบอลกับเพื่อนๆ จูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ จากประเทศอื่นๆในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อีกด้วย

รายนามนักกีฬาที่ได้รับการคัดเลือกทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ไทยแลนด์ 2558 ประกอบด้วย ดญ จอร์แดน อเล็กซิส เอพพลี (The American School Bangkok) ดญปริญญา สาระธนะ (รร ดาราวิทยาลัย เชียงใหม่) ดญธวัลรัตน์ เสนะสุทธิพันธุ์ (รร ดาราวิทยาลัย เชียงใหม่) ดญวรางคณา สิริสถาพรทรัพย์ (สตรีวัดมหาพฤฒาราม กรุงเทพฯ) ดชชวิศ ปรีชาติ (รรอัสสัมชันบางรัก กรุงเทพฯ) ดชธนวัฒน์ ปรีชาหาญ (รรอัสสัมชันธนบุรี กรุงเทพฯ) ดชสุรศักดิ์ แซ่เตีย (รรอัสสัมชัญบางรัก กรุงเทพฯ) ดชอณากร หอมทวนลม (รรอัสสัมชัญบางรัก กรุงเทพฯ) ดชพิทักษ์ภูมิ ทองสลับ (รรสารวิทยา กรุงเทพฯ) ดชจรัส พุฒจันทรวงศ์ (รรอัสสัมชัญธนบุรี กรุงเทพฯ) ดชธนัท เลิศลำยวง (รรอัสสัมชัญบางรัก กรุงเทพฯ) ดชชญานนท์ มุลแก้ว (รรอัสสัมชัญ ธนบุรี กรุงเทพฯ) ดชณัฐนนท์ ชยาภิวัฒน์ (รรกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กรุงเทพฯ) และดชชาตบดินทร์ กิณเรศ (ร(รรอัสสัมชัญธนบุรี กรุงเทพฯ)

นักกีฬาทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ไทยแลนด์ 2558 ทั้ง 14 คน ได้ผ่านการคัดเลือกในวันที่ 3 จากแคมป์ฝึกฝนระดับประเทศซึ่งมีนักกีฬาเข้าร่วมทั้งหมด 64 คน โดยมีเทอร์เรนซ์ โจนส์ (Terrence Jones) ผู้เล่นดาวรุ่ง ที่มีความสูงถึง 6 ฟุต 9 นิ้ว จากทีม ฮุสตัน ร็อกเกตส์ ที่โด่งดังจากสหรัฐอเมริกร่วมติวเข้มน้องๆ ในแคมป์ครั้งนี้ ทั้งนี้ โจนส์ กล่าวว่า "ผมดีใจและตั้งตารอที่ได้แบ่งปันเทคนิคและความรู้ให้กับนักบาสเก็ตบอลเยาวชนเพื่อช่วยพัฒนาดาวกีฬาบาสเก็ตบอลในอนาคตของไทย พลังงานและความกระตือรือร้นเป็นส่วนสำคัญในเกมกีฬาและผมได้เห็นนักกีฬาโชว์ความสามารถอย่างเต็มที่ในการแข่งขันกันในสนามในแคมป์ฝึกอบรมนี้ ซึ่งท่าประทับใจอย่างมาก"

เทอร์เรนซ์ โจนส์ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเคนทักกี้ และได้รับการคัดเลือกเป็นลำดับที่ 18 จากทีมฮุสตัน ร็อกเกตส์ ในรายการ NBA Draft 2012 ในปีที่ 3 ในการเล่นบาสเก็ตบอลลีค โจนส์ มีแต้มเฉลี่ย 11.7 แต้ม และ 6.7 รีบาวนด์ต่อหนึ่งเกมส์ นอกจากนี้เขายังได้ร่วมแข่งในรายการ BBVA Compass Rising Stars Challenge ในระหว่างการแข่งขัน NBA All-Star 2014 อีกด้วย

จูเนียร์ เอ็นบีเอ โครงการพัฒนาเยาวชนระดับนานาชาติของเอ็นบีเอที่ส่งเสริมการมีส่วนร่วมในกีฬาบาสเกตบอลและไลฟ์สไตล์ที่แอคทีฟในหมู่เยาวชน กลับมาให้ความรู้ในเรื่องบาสเก็ตบอลเยาวชนคนไทยได้ร่วมสนุกอีกเป็นครั้งที่ 2 ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว โดยโฟร์โมสต์ ผู้นำตลาดผลิตภัณฑ์นมในประเทศไทย ในนามของ บริษัท ฟรีสแลนด์คัมพิน่า(ประเทศไทย) จำกัด ยังคงเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของโครงการ จูเนียร์ เอ็นบีเอ ในประเทศไทยเช่นเดิม

โครงการจูเนียร์ เอ็นบีเอ ไทยแลนด์ ปี 2558 โดยโฟร์โมสต์ เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 6 มิถุนายน 2558 และดำเนินการคัดเลือกนักกีฬาเข้าร่วมทีมจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ไทยแลนด์ 2558 ในวันที่ 19 กรกฎาคม 2558 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายในการร่วมโครงการ ในปีนี้เปิดรับเยาวชนที่สนใจกว่า 3,000 คน เข้าร่วมโครงการ เพื่อฝึกฝนทักษะการเล่นกีฬาบาสเก็ตบอล และเรียนรู้ค่านิยมหลักของเอ็นบีเอ ทั้งเรื่องความมีน้ำใจนักกีฬา(sportsmanship) การทำงานเป็นทีม(teamwork) ความทัศนคติเชิงบวก (positive attitude) และการเคารพซึ่งกันและกัน (respect) หรือ S.T.A.R. ซึ่งถือว่าเป็นการสร้างนักกีฬาบาสเกตบอลให้มีทักษะรอบด้าน ทั้งด้านกีฬาและคุณสมบัติของนักกีฬาที่ดี

โครงการจูเนียร์เอ็นบีเอจัดขึ้นที่ประเทศฟิลิปปินส์มาเป็นเวลาแปดปีติดต่อกัน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความร่วมมือกันระหว่าง NBA และบริษัทฟรีสแลนด์คัมพิน่า โดยผ่านผลิตภัณฑ์ที่ชื่อว่า อลาสก้า (Alaska) และด้วยการขยายความร่วมมือกันในภูมิภาคในช่วงหลายปีที่ผ่านมาระหว่าง NBA และบริษัทฟรีสแลนด์คัมพิน่า จึงได้มีการขยายโครงการเข้าสู่ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในปี2557 ซึ่งได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย เวียดนาม และประเทศไทย และส่วนหนึ่งในประสบการณ์ที่เหล่าบรรดาจูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ในปี 2557 ได้รับคือได้บินไปประเทศจีนเพื่อเข้าชมการแข่งขันรายการ NBA Global Games Beijing 2557 ที่เป็นการเจอกันของทีมบรู๊คลีน เนตส์ (Brooklyn Nets) และทีมซาคราเมนโต้ คิงส์ (Sacramento Kings) ในระหว่างที่อยู่ที่กรุงปักกิ่ง จูเนียร์ เอ็นบีเอ ออลสตาร์ ยังได้กระทบไหล่กับสุดยอดตำนาน NBA อย่าง เหยาหมิง ทั้งยังได้แข่งขันบาสเกตบอล และเยี่ยมชมแหล่งประวัติศาสตร์สำคัญรอบกรุงอีกด้วย ส่วนรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสบการณ์กับ NBA ปี2558นี้ จะมีประกาศออกมาให้ทราบอีกครั้ง

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วม โค้ชคลินิก คลินิกบาสเก็ตบอลสำหรับเด็ก และแคมป์คัดตัว สามารถลงทะเบียนผ่านทาง www.jrnba.asia/thailand ติดตามเฟสบุ๊กของ จูเนียร์ เอ็นบีเอ ได้ที่www.facebook.com/jrnbathailand และดูข้อมูลต่างๆของ NBA ที่ www.nba.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๘:๒๑ งานวิจัย Kaspersky เผย ผลร้ายจากภัยคุกคามเป็นตัวกระตุ้นรูปแบบพฤติกรรมทางไซเบอร์ของนักการศึกษามากที่สุด
๐๘:๓๓ ซินเน็คฯ จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผ่านฉลุยทุกวาระ พร้อมกางแผนสร้างการเติบโต สู่เป้ารายได้ 40,000
๐๘:๓๘ BRR ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น แบบ Hybrid ประจำปี 2567 ผถห. เคาะจ่ายปันผล 0.20 บาท/หุ้น - ชูสตอรี่ ESG สู่ความยั่งยืน
๐๘:๑๖ DEMI HAIR CARE SCIENCE เปิดตัวผลิตภัณฑ์ฟื้นฟูผมเสียอย่างล้ำลึก ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด
๐๘:๓๔ ซีอีโอ BBGI ร่วมงาน OECD Global Forum on Technology ขึ้นเวทีเสวนาระดับโลกในหัวข้อ Sustainable Production ที่กรุงปารีส
๐๘:๒๓ ฟันโอ-ทิวลี่ คว้ารางวัล 2023 Top Influential Brands Award สุดยอดแบรนด์ที่ทรงอิทธิพลต่อผู้บริโภคมากที่สุด
๐๘:๔๗ เฮอริเทจ จัดโปรแรง เอาใจคนรักผลไม้ ลดสูงสุดกว่า 15%
๐๘:๕๘ ต้อนรับฤดูร้อนสไตล์เมดิเตอร์เรเนียนกับ GAMBERO ROSSO DI MAZARA กุ้งแดงมาซาร่า-ราชินีแห่งท้องทะเลซิซิลี ที่ห้องอาหารอิตาเลียน
๐๘:๔๐ Tinder ส่งฟีเจอร์ใหม่ Share My Date แชร์แผนการออกเดทในแอพฯ แบบเรียลไทม์ให้เพื่อน-ครอบครัว
๐๘:๐๘ เลี้ยงลูกตามใจ ไม่เคยขัดใจ เด็กอาจเสี่ยงเป็นฮ่องเต้ซินโดรม