รมว.พม. กำชับเจ้าหน้าที่เร่งฟื้นฟูเยียวยาจิตใจ เด็กหญิงพิการ วัย ๑๒ ปี ที่ถูกข่มขืนกระทำชำเรา ที่ จ.กาญจนบุรี และมอบ ผส. เก็บข้อมูลผู้สูงอายุ เพื่อขยายผลการพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเป้าหมาย

จันทร์ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๔๗
วันนี้ (๑๗ ก.ค.๕๘) เวลา ๐๘.๐๐ น. ที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคง ของมนุษย์ เปิดเผยหลังการประชุมศูนย์ปฏิบัติการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ศปก.พม.) ครั้งที่ ๒๐๑/๕๗-๕๘ เพื่อรับทราบปัญหาทางสังคมต่างๆที่เกิดขึ้นในแต่ละวัน และร่วมหาแนวทางการแก้ไขและป้องกันปัญหาดังกล่าว โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานในกระทรวงฯ เข้าร่วมประชุม ว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม ชาย อายุ ๔๙ ปี ภายหลังก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิง อายุ ๑๒ ปี ซึ่งมีร่างกายพิการแขน-ขาลีบ ศีรษะโต ภายในบ้านพัก ขณะนอนเล่นอยู่บนแคร่ไม้ใต้ถุนบ้านตามลำพัง ที่จังหวัดกาญจนบุรี ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาญจนบุรี (พมจ.กาญจนบุรี) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือ ในเบื้องต้นตามภารกิจกระทรวงฯ พร้อมเร่งเยียวยาฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็กหญิงและครอบครัวโดยด่วน

"กรณีพบชายชรา อายุ ๙๓ ปี ชาวจังหวัดนครสวรรค์ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ซึ่งเคล็ดลับอายุยืนและสุขภาพแข็งแรงเพราะกินผักเป็นหลัก ไม่ค่อยกินเนื้อสัตว์ มีอารมณ์ขัน และไม่เครียด และในละแวกหมู่บ้านที่อาศัย ยังมีผู้สูงอายุวัยใกล้เคียงกันที่มีสุขภาพแข็งแรงอีกจำนวนหลายคน ตนขอชื่นชมกลุ่มผู้สูงอายุดังกล่าว ที่มีวิธีการดูแลสุขภาพให้แข็งแรงและอายุยืน ซึ่งเป็นตัวอย่างที่ดีให้ผู้สูงอายุควรนำไปเป็นแบบอย่างในงการปฏิบัติตน นอกจากนี้ยังได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเก็บข้อมูลเพื่อขยายผลการพัฒนาคุณภาพชีวิตกลุ่มเป้าหมายต่อไป " พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?