ศิษย์เก่าศศินทร์ คว้ารางวัลเหรียญทอง สุดยอดนวัตกรรมอาหารคุณภาพสูง จากผลิตภัณฑ์แครกเกอร์ข้าวสีนิล “Laiki” งาน sofi Awards 2015 ในเวทีระดับโลก สหรัฐอเมริกา

จันทร์ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๐:๐๙
ศิษย์เก่า MBA ศศินทร์ ได้รับรางวัลเหรียญทอง ในเวทีการประกวดด้านอุตสาหกรรมอาหาร sofi Awards 2015 ที่มีชื่อเสียงระดับโลก จากผลิตภัณฑ์แครกเกอร์ข้าวสีนิล "Laiki" ซึ่งวางจำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกา และเตรียมวางตลาดในประเทศเร็วๆนี้

นายประทีป อัคคูนูร์ ศิษย์เก่า MBA สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Sasin) ผู้ร่วมก่อตั้ง ผลิตภัณฑ์แครกเกอร์ข้าวสีนิล Laiki เปิดเผยเกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว ที่สามารถคว้าเหรียญทองในหมวดแครกเกอร์ โดยได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในสุดยอดนวัตกรรม อุตสาหกรรมอาหารคุณภาพสูง ในงานแสดงสินค้า Summer Fancy Food Show ประจำปี 2015 ที่ได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ซึ่งจัดขึ้นทุกปี ที่สหรัฐอเมริกา ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวประกอบไปด้วยส่วนผสมเพียง 3 อย่าง ได้แก่ ข้าวสีนิล น้ำมันปาล์มจากฟาร์มที่ใช้วิธีเพาะปลูกอย่างยั่งยืน และเกลือทะเล เท่านั้น

"เรามีความภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลเหรียญทอง sofi Awards รางวัลนี้นับเป็นรางวัลเกียรติยศสูงสุดสำหรับผลิตภัณฑ์อาหารที่มีคุณภาพสูง และที่สำคัญเราได้รับรางวัลในขณะที่ยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นธุรกิจ จึงรู้สึกตื่นเต้นกับรางวัลนี้เป็นพิเศษ"ประทีป กล่าว

สำหรับผลิตภัณฑ์ที่ผ่านเข้ารอบสุดท้ายในหมวดนี้ ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ "Lesley Stowe Raincoast Flats Kale and Walnut Flatbreads" จากบริษัท Dare Foods, และผลิตภัณฑ์ "Casa Madaio Tozzetti Al Burro di Bufala" จากบริษัท World's Best Cheeses

ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับรางวัล sofi Awards และผ่านเข้ารอบสุดท้ายในเวทีนี้ถือว่าเป็นที่สุดของผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มที่มีคุณภาพสูง สำหรับรางวัล "sofi" นั้น ย่อมาจาก "Specialty Outstanding Food Innovation" หรือ นวัตกรรมด้านอาหารที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษ สำหรับปีนี้ มีการแบ่งรางวัลออกเป็น 32 หมวด โดยผู้ชนะได้ผ่านการคัดเลือกมาจากผลิตภัณฑ์ทั้งสิ้น 2,771 รายการ และมีการประกาศรางวัลอย่างสมเกียรติในงานมหกรรมแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่ม Summer Fancy Food Show ณ กรุงนิวยอร์ก โดยมีเท็ด อัลเลน และอเล็กซ์ กูร์นาสเชลลิ พิธีกรและกรรมการจากรายการแข่งขันทำอาหาร "Chopped" เป็นผู้ดำเนินรายการ ทั้งนี้การคัดเลือกผู้ชนะจากผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย มาจากคำตัดสินของผู้ค้าปลีกและผู้จัดซื้อบริการอาหารกว่า 200 ราย โดยครอบคลุมถึงตัวแทนจากองค์กรค้าปลีกชั้นนำ อาทิ Whole Foods Market, Kroger, Williams-Sonoma และ The Fresh Market ประทีป เปิดเผยเพิ่มเติมว่า ถึงแม้ผลิตภัณฑ์ Laiki จะผลิตเพื่อจำหน่ายในตลาดสหรัฐอเมริกาเป็นหลัก แต่ในเร็วๆ นี้จะมีการเปิดตัวแครกเกอร์ Laiki เพื่อตอบสนองความต้องการในตลาดเมืองไทยเช่นเดียวกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest