บุรีรัมย์ เปิดศึก 2 ล้อ เอเชีย โร้ด เรซซิ่งฯ ดวลความเร็วสนั่นแทร็กช้างฯ 28-30 ส.ค.นี้ พร้อมสนุกสุดมันส์กับ ช้าง บุรีรัมย์ ไบค์ ปาร์ตี้

จันทร์ ๒๐ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๐๗
สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ เตรียมเปิดแทร็กระดับโลกรองรับการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบยิ่งใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย รายการ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 สนาม 4 ระหว่างวันที่ 28-30 สิงหาคมนี้ ร่วมเชียร์นักบิดไทยลุ้นแชมป์โฮมเรซ สนุกสุดมันส์กับกิจกรรม ช้าง บุรีรัมย์ ไบค์ ปาร์ตี้ รวมคนรักมอเตอร์ไซค์ทั่วฟ้าเมืองไทย พิเศษสุดบัตรเข้าชมราคาเริ่มต้นเพียง 100 บาท เท่านั้น

ศึก เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 มีคิวแข่งขันทั้งสิ้น 6 สนามในฤดูกาลนี้ โดยล่าสุดผ่านการแข่งขันไปแล้ว 3 สนาม ที่ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และสนามล่าสุดที่ประเทศญี่ปุ่น ขณะที่ประเทศไทยถูกบรรจุเป็นสนามที่ 4 โดยจะแข่งขันกันในวันที่ 28-30 สิงหาคมนี้ และสนามที่ 6 ในวันที่ 4-6 ธันวาคมนี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

เพื่อเป็นการแสดงความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพปีที่ 2 บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด ได้จัดงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด นายตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ ผู้อำนวยการบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด และ มร.เคซี ทีโอ หัวหน้าฝ่ายการตลาด บ.ทูวีล มอเตอร์ เรซซิ่ง จำกัด ตัวแทนผู้จัดการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด กล่าวว่า "เรามีประสบการณ์จากในปีที่แล้ว และการแข่งขันระดับโลกอย่าง เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ เมื่อต้นปี ณ วันนี้เรามีความพร้อมอย่างมาก โดยตั้งความหวังว่าจะมีผู้ชมตลอดทั้งเสาร์-อาทิตย์ ดังกล่าว 50,000 คน และแน่นอนว่าสิ่งที่เหนือกว่านั้นคือการต้องการเห็นเด็กไทยคว้าแชมป์ในบ้านเกิดทุกรุ่นที่มีคนไทยลงแข่งขัน"

"เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ในเมืองไทยมีบัตรเข้าชมเริ่มต้นเพียง 100 บาทเท่านั้น และที่ผู้ซื้อบัตรเจ้าชมการแข่งขันจะมีสิทธิ์นำรถจักรยานยนต์เข้าร่วมกิจกรรม ช้าง บุรีรัมย์ ไบค์ ปาร์ตี้ ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของผู้มีใจรักในรถมอเตอร์ไซค์กว่า20,000 คน และจะถือเป็นอีกหนึ่งการแข่งขันที่น่าจดจำของคนไทย" นายเนวิน เผย

สำหรับ ความยิ่งใหญ่ของ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ คือเกมความเร็วแบบ 2 ล้อที่ได้รับการติดตามมากที่สุดในเอเชีย โดยปีที่แล้วรายการนี้ได้กลับมาแข่งขันในเมืองไทยอีกครั้ง หลังจากเว้นวรรคไปนานกว่า 16 ปี แต่ก็ยังได้รับการตอบรับจากแฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยเป็นอย่างมาก พร้อมปลุกให้วงการมอเตอร์ไซค์บ้านเราตื่นตัวขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด หลังจากมีสนามระดับ เกรดเอ ของสมาพันธ์รถจักรยานยนต์นานาชาติ (FIM) ที่บุรีรัมย์

ในปีนี้การแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ จะมีขึ้นในเมืองไทยถึง 2 ครั้ง ที่บุรีรัมย์ เริ่มจากสนาม 4 ในวันที่ 28-30 สิงหาคมนี้ และสนามที่ 6 ในวันที่ 4-6 ธันวาคมนี้ แน่นอนว่าจะเป็นอีกหนึ่งรายการแข่งขันที่เข้มข้น เนื่องจากในรายการนี้มีนักแข่งไทยหลายคนลงล่าแชมป์ในแทบทุกรุ่น

สำหรับ เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2015 มีนักบิดไทยหลายคนเข้าร่วมการแข่งขัน โดยเฉพาะรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซี.ซี. ได้แก่ รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และ จักรกฤษณ์ แสวงสวาท จาก เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์, สุหทัย แช่มทรัพย์ และ พงศ์พีระ คัคนคุปต์ จาก ไทย ฮอนด้า ไทยแลนด์, อนุภาพ ซามูล และ อนุชา นาคเจริญศรี จาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม รวมถึง เอกชัย เซี่ยงหว่อง จาก แมนวล เทค เควายที คาวาซากิ

ส่วนรุ่นอื่นๆ อาทิ เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซี.ซี. มี 5 นักบิดไทยลงแข่งขัน ได้แก่ อภิวัฒน์ วงศ์ธนานนท์ ซึ่งนำเป็นจ่าฝูงหลังผ่านไป 3 สนาม รวมถึง นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์ และ วรพงศ์ มาลาหวล เพื่อนร่วมทีมจาก เอ.พี. ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่วนอีก 2 คนเป็นนักบิดจาก ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม อย่าง พีรพงศ์ บุญเลิศ และ พีระพงษ์ หลุยบุญเป็ง

รวมถึง ซูซูกิ เอเชียน ชาลเลนจ์ เรซแรก มี พาทิศ ชูประเทศ ลงแข่งขันและรั้งรองจ่าฝูงหลังผ่านไป 3 สนาม ขณะที่เอเชีย ดรีมคัพ ในปีนี้มี มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวไทยวัย 22 ปี ลงแข่งขันด้วยฟอร์มอันร้อนแรง นำเป็นจ่าฝูงเหนือนักบิดชายชั้นนำจากทุกประเทศในเอเชีย หลังผ่านไป 3 สนาม

นอกจากแฟนความเร็วชาวไทยจะได้ลุ้นนักแข่งไทยขึ้นโพเดี้ยมในการแข่งขัน เอเชีย โร้ด เรซซิ่ง ในบ้านเกิดยังมีกิจกรรมการร่วมตัวกันของบรรดาผู้ใช้รถจักรยานยนต์ทั่วประเทศ กว่า 20,000 คัน ภายใต้งาน "ช้าง บุรีรัมย์ ไบค์ ปาร์ตี้" โดยผู้เข้าชมงานจะได้พบรถจักรยานยนต์หลากหลายค่าย รวมถึงกิจกรรม สุดมันส์จากผู้สนับสนุนทุกรายด้วย

สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขัน ที่นั่งไซด์สแตนด์ ราคา 100 บาท/1 วัน และ 150 บาท/2 วัน, แกรนด์สแตนด์ ราคา 200 บาท/1 วัน และ 300 บาท/2 วัน ส่วนบัตร วีไอพี ราคา 1,000 บาท/1 วัน และ 1,500 บาท/2 วัน สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าของผู้สนับสนุนสนาม รับส่วนลด 25% สำหรับบัตรแกรนด์สแตนด์ และรับส่วนลด 50% สำหรับบัตรไซด์สแตนด์ โดยสามารถติดต่อซื้อบัตรได้ที่หน้าสนามฟุตบอล ไอ-โมบาย สเตเดียม ทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00 – 18.00 น. หรือ สั่งซื้ออนไลน์ทาง www.bric-ticket.com สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติ่ม โทร. 091 716 -3366

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ