Almaty 2022 เดินหน้าแผนพัฒนาที่พักในเมือง หวังรองรับมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาว

พฤหัส ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๐๘:๕๒
หลังจากเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวมาเกือบ 2 ปี ทางคณะผู้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันของเมืองอัลมาตี หรือ Almaty 2022 ก็พร้อมแล้วที่จะต้อนรับประชาคมโลกสู่เมืองอันงดงามแห่งนี้ อัลมาตีเป็นเมืองขนาดใหญ่ที่สุดของคาซัคสถาน และเติบโตอย่างรวดเร็วในด้านการท่องเที่ยว เห็นได้จากจำนวนห้องพักโรงแรมที่เพิ่มขึ้นเกือบ 11% ต่อปี นอกจากนี้ อัลมาตียังเป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวที่ขยายตัวเร็วที่สุดในเอเชียกลางด้วย

http://photos.prnewswire.com/prnh/20150722/239782

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่

http://www.multivu.com/players/uk/7579951-almaty-2022-accommodation-plan-a-key-asset/

อัลมาตีดึงดูดผู้มาเยือนจากทั่วโลก เนื่องจากเมืองนี้ตั้งอยู่ใกล้กับสกีรีสอร์ทมาตรฐานระดับโลก เทือกเขาที่งดงามดั่งภาพวาด แหล่งบันเทิงและคาสิโนที่สร้างขึ้นใหม่ ทั้งยังร่ำรวยด้วยวัฒนธรรมคาซัคสถานที่มีชีวิตชีวา นอกจากนี้ อัลมาตียังได้ประโยชน์จากจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มมากขึ้น อันเป็นผลมาจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาฤดูหนาวระดับนานาชาติหลายรายการ เช่น เอเชียนเกมส์ฤดูหนาว 2011 รวมถึงการแข่งขัน FIS และ ISU World Championships

เพื่อให้สอดรับกับการท่องเที่ยวที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง อัลมาตีจึงได้ริเริ่มแผนพัฒนาที่พักอาศัยอย่างจริงจัง เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้มาเยือนจำนวนมาก รวมถึงประชากรในพื้นที่ที่เพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว ทีม Almaty 2022 ได้ทำงานร่วมกับทางเมืองอย่างใกล้ชิด เพื่อสร้างความมั่นใจว่าการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวมีความสอดคล้องกับเป้าหมายระยะยาวของเมือง

คุณโรซา อัสซันบาเยวา ประธานสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวคาซัคสถาน กล่าวว่า "จำนวนนักท่องเที่ยวที่มาเยือนอัลมาตีปรับตัวขึ้นอย่างสม่ำเสมอในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ดังนั้น นอกเหนือจากที่อยู่อาศัยสำหรับประชากรในพื้นที่ที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้ว เรายังต้องการโรงแรมทุกประเภทเพิ่มขึ้นด้วย และแผนพัฒนาที่พักอาศัย Almaty 2022 Games Accommodation ก็สอดคล้องกับแผนการพัฒนาเมืองในระยะยาวของเรา"

ที่สำคัญคือ อัลมาตีได้รับหนังสือสัญญาที่มีผลผูกพันทางกฎหมายจากเจ้าของโรงแรม ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และหน่วยงานของเมือง ซึ่งรับประกันว่าจะจัดหาห้องพักให้ได้มากกว่า 31,000 ห้อง

แผนพัฒนาที่พักอาศัยของอัลมาตีประกอบด้วย

- ห้องพักจำนวน 10,580 ห้องในหมู่บ้านนักกีฬาโอลิมปิก

- ห้องพักจำนวน 15,475 ห้องในเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ที่สร้างขึ้นใหม่ ซึ่งประกอบด้วยเซอร์วิสอพาร์ทเมนต์ IF และ NOC

- ห้องพักจำนวน 5,175 ห้องในโรงแรมและรีสอร์ททุกประเภทที่มีอยู่แล้ว ซึ่งรวมถึงห้องพัก 1,000 ห้องในโรงแรมสำหรับ IOC ในเมืองโอลิมปิก

คุณอัคห์เมทซันห์ เยสสิมอฟ นายกเทศมนตรีเมืองอัลมาตี กล่าวว่า "อัลมาตีขอรับประกันว่าที่พักของเรามีมาตรฐานเหนือกว่าข้อกำหนดทั้งหมดของคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) ทุกคนจะได้พักอย่างสะดวกสบายในที่พักทุกประเภทในเมืองของเรา ตั้งแต่โรงแรม 5 ดาว ไปจนถึงที่พักในมหาวิทยาลัยสำหรับนักท่องเที่ยวงบน้อย โดยห้องพักมีทั้งที่สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว กำลังสร้าง กำลังวางแปลน หรือทำสัญญาสร้างแล้ว"

ติดตาม @RealAlmaty2022 ได้ทาง

เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/RealAlmaty2022

ทวิตเตอร์: https://twitter.com/realalmaty2022

แหล่งข่าว: Almaty 2022 Candidate city

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4