ค่ายประกันชีวิตสีบานเย็นจัดใหญ่ “เมืองไทย มาราธอน 2015” ผนึกพันธมิตรธุรกิจชวนคนไทยสุขภาพดีถ้วนหน้า-กระตุ้นท่องเที่ยว-กระจายความสุขทั่วประเทศ

พฤหัส ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๒๐
นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “เมืองไทย มาราธอน 2015” จัดโดย บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ซีรี่ย์มาราธอนครั้งแรกในประเทศไทยที่จัด 4 สนาม 4 ภาค เพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดีของประชาชน สนับสนุนการท่องเที่ยวไทย และกระจายความสุขทั่วประเทศ โดยมี นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เมืองไทยประกันชีวิต และนางลักขณา นะวิโรจน์ รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด ร่วมด้วย ณ Water Garden ศูนย์การค้าดิ เอ็มควอเทียร์

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เมืองไทยประกันชีวิต “ค่ายประกันชีวิต สีบานเย็น” เปิดเผยว่า บริษัทฯ ร่วมกับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ตลอดจนพันธมิตรทางธุรกิจ ผนึกกำลังจัดโครงการ “เมืองไทย มาราธอน 2015” (MUANG THAI MARATHON 2015) ซึ่งเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่จะจัดการแข่งขันวิ่งมาราธอนเป็นซีรี่ย์ 4 สนาม 4 ภาค 4 จังหวัด เพื่อกระจายความสุขและโอกาสสร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้แก่ประชาชนทั่วประเทศ ประกอบด้วย

1. เมืองไทยมาราธอน 2015 วันที่ 23 สิงหาคม 2558

ครั้งแรกกับประสบการณ์การวิ่ง “ลอยฟ้ามาราธอน” ออกสตาร์ทบนสะพานพระราม 8 – สะพานยกระดับบรมราชชนนี สามารถชื่นชมกับทัศนียภาพการวิ่งแบบ Bird Eye View ประหนึ่งวิ่งลอยอยู่บนฟ้า และ ที่สำคัญปลอดภัยจากอุบัติเหตุเนื่องจากจะปิดการจรจร 100%

2. เมืองไทยโคราชมาราธอน 2015 วันที่ 20 กันยายน 2558

เปิด “ประตูสู่ภาคอีสาน” ด้วยสนามแข่งขันบนดินแดนที่ราบสูง มีจุดเริ่มต้นและเส้นชัย คือ ด้านหน้า “อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี” หรือ “ย่าโม” วีรสตรีผู้กล้าหาญซึ่งเป็นที่เคารพสักการะของชาวโคราช ทั้งสามารถเยี่ยมชมสถานที่ประวัติศาสตร์สำคัญได้อีกด้วย

3. เมืองไทย ภูเก็ต-ป่าตอง มาราธอน 2015 วันที่ 18 ตุลาคม 2558

สัมผัสบรรยากาศอันเป็นเอกลักษณ์ของเมือง “ไข่มุกแห่งอันดามัน” ด้วยมนตร์เสน่ห์ของเส้นทาง หาดป่าตอง-หาดกมลา ชื่นชมความงดงามของพระอาทิตย์ยามเช้าตรู่ แสงสะท้อนสดใสระยิบระยับเมื่อกระทบคลื่น รับลมเย็นพัดโชยจากทะเลอันดามัน เรียกได้ว่า ครบรสชาติทั้ง “Sea-Sand-Sun” ที่จะตื่นตาตื่นใจนักวิ่งอย่างแน่นอน

4. เมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 2015 วันที่ 20 ธันวาคม 2558

ส่งท้ายปีกับมาราธอนที่วิ่งท่ามกลางไอหมอกยามเช้าและบรรยากาศ “Cool Cool” เย็นสบาย สไตล์ “ล้านนา” สนามวิ่งบนถนนรอบ “คูเมืองเชียงใหม่” ซึ่งรายล้อมด้วยวัดวาอารามศิลปะล้านนา รวมถึงมีฉากหลังเป็น “ดอยสุเทพ” ที่ประดิษฐาน “พระธาตุดอยสุเทพ” สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เวียงเชียงใหม่ นับเป็นการปิดท้ายซีรี่ย์มาราธอนที่จะประทับใจนักวิ่งไม่รู้ลืม

ทั้ง 4 สนามดังกล่าว จะแบ่งประเภทการแข่งขันตามระยะทาง คือ Full Marathon ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร Half Marathon ระยะทาง 21.100 กิโลเมตร Mini Marathon ระยะทาง 10 กิโลเมตร และ Muang Thai Smile Run ระยะทาง 5 กิโลเมตร

นอกจากนี้ พิเศษสุดๆ กับ Muang Thai Smile Run ที่เชิญชวนคนไทยทุกเพศ ทุกวัย วิ่งระยะทาง 5 กิโลเมตร เพื่อส่งเสริมสุขภาพควบคู่กับสร้างความสุขและรอยยิ้มผ่านกิจกรรม “Muang Thai Smile Run โดดเด่น คนเห็นแล้ว ยิ้มกว้าง” ตอบโจทย์การวิ่งอย่างมีความสุขพร้อมแสดงเอกลักษณ์ของแต่ละซีรี่ย์ โดยมีเงินรางวัลพิเศษมอบให้แก่ผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่ได้รับการตัดสินว่า “โดดเด่นและทำให้คนเห็นแล้วมีความสุขและยิ้มกว้าง”

นายสาระ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมซีรี่ย์มาราธอนในครั้งนี้ จะตอบสนองกับเทรนด์ความสนใจด้านการดูแลสุขภาพของคนไทย ทั้งยังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดที่จัดกิจกรรมและจังหวัดใกล้เคียง นอกจากนี้ รายได้หลังหักค่าใช้จ่าย ส่วนหนึ่งจะถูกนำไปบริจาคเพื่อหน่วยงานอันเป็นสาธารณะกุศลในท้องถิ่นแต่ละสนามด้วย ซึ่งผู้สนใจร่วมกิจกรรมสามารถสมัครและติดตามรายละเอียดได้ที่ www.muangthaimarathon.com

นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า กระทรวงฯ ยินดีที่ได้เข้าร่วมจัดโครงการ “เมืองไทย มาราธอน 2015” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมกีฬาที่ช่วยส่งเสริมให้ประชาชนคนไทยได้ตระหนักถึงความสำคัญของการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ทั้งยังเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้อย่างกว้างขวางทั่วประเทศไทยขณะเดียวกัน ยังมีส่วนช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยในแต่ละภูมิภาค สอดคล้องกับยุทธศาสตร์กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พ.ศ. 2555-2559 ที่มุ่งสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจสร้างสรรค์ด้านการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงมุ่งส่งเสริมและพัฒนากีฬาขั้นพื้นฐาน กีฬาเพื่อมวลชน และนันทนาการ เพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพและพลานามัยที่แข็งแรง

ด้านนางลักขณา นะวิโรจน์ รองประธานกรรมการบริหารอาวุโส บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า นับเป็นโอกาสดีที่เดอะมอลล์ กรุ๊ป ในฐานะพันธมิตรทางธุรกิจที่แนบแน่นกับเมืองไทยประกันชีวิตมายาวนาน ได้ร่วมมือกันสร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพที่ดีของผู้บริโภคและประชาชนคนไทย ภายใต้ความร่วมมือในโครงการ “เมืองไทย มาราธอน 2015” โดยเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้นำเสนอสิทธิพิเศษต่างๆ ให้แก่ผู้สมัครวิ่งในโครงการนี้เมื่อซื้อสินค้าผ่าน SportsMallด้วยส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 50% และจะจัด Expo Day ซึ่งอำนวยความสะดวกด้านการรับเบอร์วิ่งและกิจกรรมต่างๆ

สิทธิประโยชน์สำหรับผู้สมัครร่วมกิจกรรม“เมืองไทย มาราธอน 2015”

- อุ่นใจในสนามวิ่ง โดยเมืองไทยประกันชีวิตมอบสิทธิพิเศษแก่ผู้สมัครวิ่งด้วยประกันภัยอุบัติเหตุ “ฟรี” ทุนประกันภัยสูงสุดถึง 100,000 บาท/คน (กรมธรรม์จะให้ความคุ้มครองเฉพาะในวันแข่งขันของสนามที่สมัครเท่านั้น โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่กรมธรรม์กำหนด)

- แลกคะแนนวิ่งฟรี สมาชิก “เมืองไทย Smile Club” สามารถใช้คะแนน Smile Point ตั้งแต่ 15-35 คะแนนแลกค่าสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้(ขึ้นกับประเภทการวิ่ง) นอกจากนี้ สมาชิกที่วิ่งเข้าเส้นชัย 3 อันดับแรกในแต่ละประเภทการแข่งขันและแต่ละสนาม จะได้รับบัตรกำนัลห้องพัก ณ โรงแรมเบลล์วิลลา รีสอร์ท จำนวน 2 วัน 1 คืน พร้อมอาหารเช้า ที่เชียงใหม่/ปาย/เขาใหญ่ (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)

- วิ่งปั๊บรับฟรี E-Sticker ลูกค้าของเมืองไทยประกันชีวิตที่สมัครวิ่งในแต่ละสนามภายใต้โครงการ “เมืองไทย มาราธอน 2015” จะได้รับ E-Sticker จำนวน 500 ดวง/สนาม เพื่อใช้สะสมแลกของรางวัลมากมายจาก “MTL Six Packs” ทั้งนี้ ลูกค้าจะต้องลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมโครงการ MTL Six Packs ก่อน ผ่านทาง www.muangthai.co.th/mtlsixpacks หรือwww.mtlsixpacks.com (เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด)

- ลดสูงสุดถึง 50% เมื่อช้อปที่ SportsMall ผู้สมัครวิ่งในโครงการ “เมืองไทย มาราธอน 2015” รับสิทธิ์ซื้อสินค้าสุดพิเศษ Limited Edition รวมถึงส่วนลดสูงสุดถึง 50% เมื่อซื้อสินค้าที่ SportsMall ในสาขาที่ร่วมรายการ ระหว่างวันที่ 20-22 สิงหาคม 2558และพิเศษยิ่งขึ้นสำหรับสมาชิก “เมืองไทย Smile Club” รับส่วนลดหรือสิทธิ์พิเศษเพิ่มขึ้น (โปรดตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง ณ จุดขาย โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ และบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป กำหนด)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital