Hidden Art Spaces ที่ใครๆ ต้องรีบมาเช็คอิน

พฤหัส ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๕๖
ละแวกซอยสุขุมวิท 71 หรือที่เราเข้าใจ และเรียกว่า “ย่านพระโขนง” คือ ชุมชนเก่าแก่แห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นย่านที่กำลังเติบโตทั้งทางเศรษฐกิจและสังคม ตั้งอยู่ใกล้กับย่านธุรกิจและบันเทิงของกรุงเทพอย่างเอกมัยและทองหล่อ ซึ่งก็เปรียบเหมือน “ย่านโซโห” แห่งมหานครลอนดอนและย่านพระโขนงนี้เอง กำลังกลายเป็น ‘New Happening area’ ที่มีแนวโน้มฮิตไม่แพ้กันกับสองย่านนี้ ด้วยการคมนาคมที่สะดวกสบายกว่าแต่ก่อน ทำให้พื้นที่บริเวณนี้เป็นตัวกลางเชื่อมระหว่างเมืองกับพื้นที่รอบนอกกรุงเทพฯ กลายเป็นทำเลใหม่ที่ได้รับความสนใจทั้งจากคนไทยและต่างชาติ สำหรับการอยู่อาศัย เพราะย่านพระโขนง หรือสุขุมวิท 71นี้ นับเป็นอีกย่านที่เดินทางสะดวก และเป็นศูนย์รวมแห่งไลฟ์สไตล์ของคนที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตในเมืองหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นอยากมาเสพงานศิลป์ หรือแฮงค์เอ้าท์ตามร้านอาหารอร่อยๆ หรือบรรดาคาเฟ่สุดเก๋ไก๋

เอกมัย ทองหล่อ เปรียบเสมือนเป็น “ย่านโซโห” (SoHo) ใจกลางกรุงเทพศูนย์รวมแห่งไลฟ์สไตล์ทันสมัยครบครัน ตั้งแต่งานศิลปะ แหล่งแฮงเอ้าท์ และแฟชั่น ตลอดจนธุรกิจร้านค้าเล็กๆของคนรุ่นใหม่ที่มองหาโอกาสในการใช้ชีวิตแบบเออร์เบิร์นสไตล์ เทียบได้กับในย่านแมนฮัตตัน ในนิวยอร์ก และ ย่านโซโห ใน West End แห่งมหานครลอนดอน จึงไม่แปลกหากพระโขนงซึ่งเป็นย่านใหม่ใกล้เคียง จะมี Art Space เท่ห์ๆ หรือ Hostel สุดฮิปมากมายที่ก่อตัวขึ้นเพื่อรองรับคนกลุ่มนี้ ลองมาดูตามลายแทงกันสักครั้ง รับรองว่าจะติดใจและอยากไปเยือนขึ้นมาทันที

HOF Art Space

Art Space ย่านพระโขนง ที่เป็นสถานที่จัดแสดงงานศิลปะ และเพื่อจำหน่ายหมุนเวียนจากศิลปินชั้นแนวหน้าของเมืองไทย ทั้งแนว DIY Handmade หลากหลาย ที่เพิ่งได้ฤกษ์เปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายน 2557 หลังจากอยู่ในแวดวงนี้มากว่า 9 ปี โดยมีพื้นที่กว้างขวาง ขนาด 2ชั้น โดยหากมีผู้สนใจ ก็สามารถพูดคุยกับเจ้าของผลงานเพื่อซื้อหรือนำแนวคิดไปพัฒนาต่อยอด เกิดเป็นโอกาสให้กับทั้งแกลลอรี่ ศิลปิน และคนทั่วไปทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่จะได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาวงการศิลปะของไทยด้วย โดย Hof Art Space ตั้งอยู่ภายใน W District ถนนสุขุมวิท เปิดเวลา 10.00–19.00 น. โทร.02-178-0095 Website: www.hof-artbangkok.com Facebook: Hof Art Space

If I were a carpenter

สำหรับใครที่ชื่นชอบงานอาร์ทที่ให้อารมณ์เท่ห์ ดิบ ลองแวะมาเยี่ยมเยือนสตูดิโองานไม้ชื่อเท่ห์แห่งนี้ If I were a carpenter ที่สร้างสรรค์ผลงานที่โดดเด่นมานับไม่ถ้วน ก่อตั้งขึ้นโดยคุณ “น็อต” วชิรทองหล่อ อดีตนักเรียนกราฟิกดีไซน์ดีกรีอังกฤษ เน้นการทำเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งจาก “ไม้เก่า” เนื้อแข็งเป็นหลัก โดยยึดการออกแบบที่มีความเรียบง่ายแบบมินิมอลมาผสมผสานกับวัสดุชนิดอื่นแบบแฮนด์คราฟ แต่ยังคงเน้นการโชว์เนื้อไม้ธรรมชาติ (ทั้งลวดลาย และสีสัน) ที่มีความร่วมสมัย และคงกลิ่นอายความเป็นท้องถิ่น ใครไม่อยากพลาดงานไม้คุณภาพดี เดินทางมาที่ซอยสุขุมวิท 71 (ปรีดีพนมยงค์42) หรือเข้าไปดูผลงานได้ที่www.ifiwereacarpenterbkk.com โทร. 02-003-4974

Refill Now Hostel

มาแนวเรียบๆ โรงแรมขนาดเล็กในสไตล์โลว์คอส ที่ให้อารมณ์ของความเรียบง่าย เป็นมิตรและอบอุ่นยาม ที่ได้มาเยือน ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาวและเปิดรับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่ และเป็นที่ถูกอกถูกใจของบรรดาเหล่าแบ็คแพ็คเกอร์ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะมาเดี่ยว มาคู่ หรือมาพักกับกลุ่มเพื่อน ก็มีห้องพักหลากสไตล์ให้เลือกใช้บริการ ทั้งสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งสระว่ายน้ำกลางแจ้ง และยังมีพื้นที่นั่งเล่นส่วนกลางให้แขกที่เข้าพักสามารถนั่งชิวจิบกาแฟยามเช้า หรือทานอาหารร่วมกันได้ด้วย จึงไม่แปลกหากที่นี่จะได้รับรางวัลมากมายจากHostelbookers Awards เพราะนอกจากการเดินทางที่สะดวกห่างจากบีทีเอสพระโขนงเพียง10นาที ยังใกล้แหล่งช้อปปิ้ง ร้านอาหารอร่อยมากมาย ใครสนใจอยากลองเปลี่ยนที่นอนมาใช้ชีวิตย่านนี้บ้าง ลองเข้าไปดูรายละเอียดที่ www.refillnow.co.th หรือโทร. 02-713-2044-5

The Mustang Nero Hotel

มาถึงย่านนี้ แล้วไม่กล่าวถึงอีกหนึ่ง Hostel สุดฮิปในย่านพระโขนง ที่รีโนเวทมาจากตึกแถวขนาดย่อมคงเป็นไปไม่ได้ ด้วยการตกแต่งที่แปลกตาไม่เหมือนใคร มีความดิบของวัสดุธรรมชาติ และผสานการใช้เฟอร์นิเจอร์แบบวินเทจเข้ามาช่วยให้โรงแรมแห่งนี้ยิ่งดูสวยคลาสสิค ที่สำคัญตั้งอยู่ใกล้สถานีบีทีเอสพระโขนงเพียงเดินแค่ 5นาที จึงไม่แปลกที่ใครๆ ก็อยากจะมานอนเล่นซักคืนสองคืน เผื่อว่านอกจากจะได้แฮงค์เอ้าท์กับเพื่อนฝูงยามค่ำคืนแล้ว และกลับมานอนอย่างสบาย ตื่นเช้ามาคุณจะเจอเซอร์ไพรส์กับอาหารเช้าคุณภาพ ที่เจ้าของตั้งใจทำให้ทานอย่างใส่ใจ ซึ่งมาพร้อมความสวยงาม และรสชาติครบถ้วน เพื่อให้แขกที่มาพักได้เสพรสนิยมของงานศิลปะไปพร้อมกับความเอาใจใส่ให้สะดวกสบายยิ่งขึ้น สนใจลองติดต่อจองล่วงหน้าโทร. 086-994-7338 /email: [email protected]

Training ground BKK

หรือจะเปลี่ยนแนวมาใช้ชีวิตแบบสไตล์แอคทีฟบ้าง ซึ่งสำหรับที่นี่ต้องมีไว้ให้กับคนที่ชื่นชอบการออกกำลังกายอย่างจริงจัง ซึ่งจัดว่าเป็นคอมมูนิตี้ของการออกกำลังกายที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชียโดยมีอุปกรณ์การออกกำลังกายทุกรูปแบบพร้อมเทรนเนอร์มืออาชีพ ซึ่งกำลังเป็นที่พูดถึง และถูกอกถูกใจทั้งคนไทย และต่างชาติจำนวนมาก แถมยังเปิดให้บริการห้องพักแนวสตรีทอาร์ทอีกด้วย ลองเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.traininggroundbkk.com หรือโทร. 094-479-6988

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่หลงใหลเสน่ห์ของงานอาร์ท และไม่ชอบความจำเจ อาจลองเปลี่ยนประสบการณ์และหาโอกาสจากการใช้ชีวิตในแต่ละวันให้เกิดความแปลกใหม่บ้าง รับรองว่าย่านพระโขนงที่กำลังจะกลายเป็นหนึ่งในย่านโซโหของกรุงเทพนี้ ยังมีเรื่องราวที่น่าค้นหาอีกเยอะ ที่สำคัญยังเดินทางสะดวกสบายด้วยบีทีเอสพระโขนง ที่เชื่อมโยงสิ่งต่างๆ เข้ามาไว้ด้วยกัน ดังที่เราเคยได้ยินว่า “Location is everything”

ข้อมูลจาก: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัทแสนสิริ จำกัด (มหาชน)

ภาพประกอบบทความจาก: THE LINE สุขุมวิท71

ดูบทความน่าสนใจเพิ่มเติมที่: www.sansiri.com/blog/2015/07/02/banner/phrakhanong-the-perfect-stranger-street-food-sukhumvit71

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?