กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมจัดงาน สยามพารากอน แบงค็อก รอยัล ออร์คิด พาราไดซ์ ครั้งที่ 9 งานแสดงและประกวดกล้วยไม้ครั้งยิ่งใหญ่ระดับประเทศ ภายใต้แนวคิด ปณิธานความดีถวายองค์นารีรัตนา 60 พรรษา สยามบรมราชกุมารี

พฤหัส ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๒๙
นางพรรณพิมล ชัญญานุวัตร ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมวิชาการเกษตรและกรมส่งเสริมการเกษตร จัดงานสยามพารากอน แบงค็อก รอยัล ออร์คิด พาราไดซ์ ครั้งที่ ๙ ระหว่างวันที่ 21 - 26 กรกฎาคม 2558 ณ ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงเจริญพระชนมายุ 60 พรรษา ภายใต้แนวคิด “ปณิธานความดี ปีมหามงคล” โครงการปลุกจิตสำนึกกระตุ้นให้คนไทยทำความดีอย่างเป็นรูปธรรม มาขยายผลในกลุ่มภาคเอกชนสำหรับโครงการต่าง ๆ เพื่ออนุรักษ์ ส่งเสริม พัฒนา อุตสาหกรรมกล้วยไม้ไทย อย่างเป็นรูปธรรม ร่วมกับ สยามพารากอน สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย สมาคมพฤกษชาติแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และภาคเอกชน นอกจากนี้ ยังได้มีการมอบถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี แก่ผู้ชนะเลิศการประกวดกล้วยไม้รางวัลยอดเยี่ยมของกลุ่มกล้วยไม้ 9 สกุล รางวัลยอดเยี่ยมของงานประเภทกล้วยไม้อลังการ รางวัลยอดเยี่ยมของงานประเภทต้นเดี่ยว และรางวัลยอดเยี่ยมของงานประเภทกอ รวมทั้งสิ้น 12 รางวัล

ทั้งนี้ ในส่วนการประกวดกล้วยไม้ สมาคมพืชสวนและสมาคมพฤกษชาติแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตลอดจนกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมวิชาการเกษตรและกรมส่งเสริมการเกษตร ได้ประสานเครือข่ายเกษตรกรผู้เลี้ยงกล้วยไม้ทั่วประเทศ ให้นำกล้วยไม้เข้าร่วมประกวดและจัดแสดงในงานนี้ ซึ่งเวทีการประกวดกล้วยไม้ในงาน สยามพารากอน แบงค็อก รอยัล ออร์คิด พาราไดซ์ นับเป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่และทรงเกียรติ ด้วยรางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวดกล้วยไม้ทุกกลุ่มจะได้รับถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จพระเทพฯ พร้อมเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 400,000 บาท ซึ่งภายในงาน จัดให้มีการประกวดกล้วยไม้ 9 สกุล 120 ชุด ได้แก่ แวนด้า คัทลียา หวาย ออนซิเดียม รองเท้านารี ฟาแลนนอปซิส หวายแดง กล้วยไม้พันธุ์แท้และลูกผสมอื่น ๆ โดยในปีนี้ ถือได้ว่าเป็นปีแห่งประวัติศาสตร์และปรากฏการณ์ของวงการการประกวดกล้วยไม้ ที่มีเกษตรกรและผู้สนใจจากทั่วประเทศส่งกล้วยไม้เข้าประกวดมากเป็นประวัติการณ์ถึง 1,890 ต้น ซึ่งมีจำนวนมากที่สุดนับตั้งแต่มีการจัดงานประกวดกล้วยไม้ 8 ครั้งที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการออกร้านโครงการส่วนพระองค์ อาทิ ร้านจิตรลดา ร้านมูลนิธิแม่ฟ้าหลวง (โครงการพัฒนาดอยตุง) และกิจกรรมให้ความรู้การเลี้ยงกล้วยไม้ การใช้ประโยชน์จากกล้วยไม้ตัดดอก รวมถึงการจำหน่ายดอกกล้วยไม้และอุปกรณ์ทำสวนในราคาพิเศษอีกด้วย

ผู้สนใจ สามารถเข้าชมงาน สยามพารากอน แบงค็อก รอยัล ออร์คิด พาราไดซ์ ครั้งที่ 9 ได้ตั้งแต่วันที่ 21 - 26 กรกฎาคม นี้ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ที่สยามพารากอน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.30 น.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4