‘โค้ก’ หนุน 2 นักเตะเยาวชนไทยสู่ระดับสากล ส่งเข้าร่วมค่ายฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ “โคปา โคคา-โคลา แคมป์ 2015” กับเพื่อนนักเตะรุ่นเยาว์จากกว่า 20 ประเทศที่เยอรมนี

ศุกร์ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๓๓
· มอบโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิต – กับการฝึกทักษะฟุตบอลอย่างใกล้ชิดกับ “ฮันซี่ ฟลิค” ผู้ช่วยโค้ช ทีมชาติเยอรมัน ชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2014 ร่วมด้วย “ปิแอร์ ลิตต์บาร์สกี้” อดีตนักเตะ ทีมชาติเยอรมัน ชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1990

· ชูธีมค่าย “Which Part Will You Play?” ปลูกฝังแนวคิดการทำงาน/เล่นฟุตบอลแบบเป็นทีมเวิร์ค

· เด็กไทยสร้างชื่อ - “เชียร์เรอร์ – อลงกต ไชยวิเศษ” ตัวแทนปี 2014 และหนึ่งเดียวในเอเชียที่ได้รับเลือกเป็น “โคปา โคคา-โคลา แอมบาสซาเดอร์” ในคลิปวิดีโอโปรโมท โคปา โคคา-โคลา 2015

วันนี้ ‘โค้ก’ เครื่องดื่มยอดนิยมของไทยและทั่วโลก โดยกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลาในประเทศไทย ในฐานะผู้นำด้านการสนันสนุนการเล่นกีฬา การออกกำลังกาย และการใช้ชีวิตอย่างกระฉับกระเฉง เปิดตัว 2 ตัวแทนเยาวชนไทยที่ชนะการคัดเลือกไปร่วม “โคปา โคคา-โคลา แคมป์ 2015” ค่ายพัฒนาทักษะฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 26-31 กรกฎาคมนี้ ร่วมกับตัวแทนนักเตะเยาวชน 110 ชีวิตจาก 20 ประเทศทั่วโลก กับประสบการณ์ฝึกซ้อมเทคนิคการเล่นฟุตบอลอย่างใกล้ชิดกับทีมงานดีกรีแชมป์โลก นำโดย “ฮันซี่ ฟลิค” ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติเยอรมัน ชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2014 ร่วมด้วย “ปิแอร์ ลิตต์บาร์สกี้” อดีตนักเตะทีมชาติเยอรมัน ชุดแชมป์ฟุตบอลโลกปี 1990

งานนี้ได้รับเกียรติจาก คุณพรวุฒิ สารสิน ประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด และพลตรี พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมด้วย คุณนันทิวัต ธรรมหทัย ผู้อำนวยการองค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมพูดคุยกับ 2 ตัวแทนนักฟุตบอลเยาวชนไทย ปี 2015 ได้แก่ เด็กชายศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (น้องแบงค์) วัย 13 ปี จากศรีสะเกษ และนายปฐมพร เพ็ชรรัตน์ (น้องมาร์ค) วัย 15 ปี จากสมุทรสาคร และเปิดตัว “น้องเชียร์เรอร์ – อลงกต ไชยวิเศษ” ตัวแทนปี 2014 ผู้ได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งใน “โคปา โคคา-โคลา แอมบาสซาเดอร์ 2015” ณ โรงแรมโนโวเทล ฟีนิกซ์ เพลินจิต กรุงเทพฯ

คุณนันทิวัต ธรรมหทัย ผู้อำนวยการองค์กรสัมพันธ์และการสื่อสาร บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โค้ก คือแบรนด์ผู้นำแห่งความสุขซ่าและเครื่องดื่มสำหรับทุกคน ซึ่งนอกจากจะมอบความสุขเติมความสดชื่นแก่ผู้บริโภคแล้ว ยังให้ความสำคัญกับการเล่นกีฬาและการออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกีฬาฟุตบอลซึ่งถือเป็นกีฬาสำหรับผู้คนทั่วโลกอย่างแท้จริง ในโอกาสนี้ โค้กจึงยินดีที่ได้สนับสนุนตัวแทนเยาวชนไทยเข้าร่วมค่ายฟุตบอลเยาวชนระดับนานาชาติ ‘โคปา โคคา-โคลา แคมป์ 2015’ ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เพื่อให้ตัวแทนนักฟุตบอลเยาวชนทั้งสองได้เรียนรู้เทคนิคการเล่นฟุตบอล เข้าร่วมการแข่งขันกระชับมิตร และกิจกรรมที่ทั้งสนุกและมีประโยชน์ต่อพัฒนาการทางร่างกายและสังคม ภายใต้การดูแลของทีมงานระดับโลก นอกจากนี้ โค้กยังเตรียมมอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟแบบครั้งหนึ่งในชีวิต ให้ตัวแทนเยาวชนนักเตะได้ฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิดกับตัวแทนทีมชาติเยอรมัน ผู้คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกปี 2014! อีกด้วย”

“ในปีนี้โค้ก เฟ้นหาตัวแทนเยาวชนไทยที่มีอายุระหว่าง 13 – 15 ปี เข้าร่วมกิจกรรม ‘โคปา โคคา-โคลา แคมป์ 2015’ โดยการคัดเลือกจะพิจารณาจากทักษะการเล่นกีฬาฟุตบอล อาทิ การโหม่ง เดาะ เลี้ยงลูก หรือการทำประตู รวมถึงความทุ่มเทและมุมมองที่มีต่อกีฬาฟุตบอล ซึ่งตัวแทนเยาวชนไทยทั้ง 2 คนของเราในปีนี้ เป็นนักฟุตบอลดาวรุ่งอนาคตไกล มีความมุ่งมั่นและทักษะการเล่นฟุตบอลที่ดี เชื่อว่าการได้เข้าร่วมแคมป์ในครั้งนี้ จะช่วยส่งเสริมให้พวกเขาต่อยอดความสามารถ เก็บเกี่ยวประสบการณ์การเล่นฟุตบอล เพื่อนำมาถ่ายทอดแก่เพื่อนๆ นักเตะเยาวชนไทย รวมถึงเป็นกำลังสำคัญของวงการกีฬาฟุตบอลไทยต่อไป” คุณนันทิวัต กล่าว

ตัวแทนนักฟุตบอลเยาวชนไทยที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วม โคปา โคคา-โคลา แคมป์ 2015 ได้แก่

1. เด็กชายศุภณัฏฐ์ เหมือนตา (น้องแบงค์) วัย 13 ปี จากจังหวัดศรีสะเกษ ผู้ร่วมทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลหลายรายการทั้งในและต่างประเทศ ล่าสุดคว้ารางวัล “กองหน้ายอดเยี่ยม” จากฟุตบอลจูเนียร์ คัพ 2015 รายการหนึ่ง

2. นายปฐมพร เพ็ชรรัตน์ (น้องมาร์ค) วัย 15 ปี จากจังหวัดสมุทรสาคร กองกลางดาวรุ่ง ผู้มีประสบการณ์เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลเยาวชนหลายรายการ

ธีมสำหรับโคปา โคคา-โคลา แคมป์ในปีนี้ คือ ‘Which Part Will You Play?’ มีจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมให้เยาวชนนักเตะรู้จักการทำงานและการเล่นฟุตบอลแบบทีมเวิร์ค โดยสมาชิกทุกคนภายในทีมล้วนมีบทบาทสำคัญต่อศักยภาพและผลงานของทีม โดยมีฟุตบอลเป็นสื่อกลาง นอกจากนี้ แนวคิดดังกล่าวยังส่งเสริมให้เยาวชนนำทักษะที่ได้เรียนรู้ไปใช้ในชีวิตจริงนอกสนามฟุตบอลอีกด้วย

“จากการส่งตัวแทนนักฟุตบอลเยาวชนไทยเข้าร่วมแคมป์ในแต่ละปี ตัวแทนของเราต่างได้รับประสบการณ์ ล้ำค่าทั้งในเรื่องเทคนิคการเล่นฟุตบอล มิตรภาพ และทักษะการใช้ชีวิต ล่าสุด น้องเชียร์เรอร์ – อลงกต ไชยวิเศษ ตัวแทนนักเตะเยาวชนไทยประจำปี 2014 ได้แสดงความสามารถอันโดดเด่นตลอดการเข้าร่วมค่าย จนได้รับเลือกเป็น 1 ใน 8 คน ของ ‘โคปา โคคา-โคลา แอมบาสซาเดอร์ 2015’ แสดงใน คลิปวิดีโอโปรโมท ‘โคปา โคคา-โคลา แคมป์ 2015’ ซึ่งสามารถรับชมได้ที่ copa.coca-cola.com หรือทาง youtube.com/CopaCocaCola (https://www.youtube.com/watch?v=-KfoIKBHBMU) โค้กไทยจึงรู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างแรงบันดาลใจ ให้นักฟุตบอลเยาวชนไทยได้พัฒนาศักยภาพของตนเอง และได้แสดงความสามารถให้นานาชาติได้รับรู้” คุณนันทิวัต กล่าวเสริม

ด้านเชียร์เรอร์ – อลงกต ไชยวิเศษ เผยความรู้สึกว่า “ผมไม่คาดคิดมาก่อนว่าตัวเองนอกจากจะได้รับเกียรติเป็นตัวแทนประเทศไทย ยังได้รับเลือกเป็นตัวแทนหนึ่งเดียวของเอเชีย กับตำแหน่ง ‘โคปา โคคา-โคลา แอมบาสซาเดอร์ 2015’ โดยเรื่องราวของผมได้รับการถ่ายทอดในคลิปวิดีโอโปรโมท ‘โคปา โคคา-โคลา แคมป์ 2015’ ชื่อ ‘ดิ อิมพอสซิเบิล’ (The Impossible) เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเตะเยาวชนทุกๆ คน ให้ต่อสู้และฝ่าฝันอุปสรรค เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จ การที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมโคปา โคคา-โคลา แคมป์ 2014 เมื่อปีที่ผ่านมา ช่วยเปิดโลกทัศน์และประสบการณ์การเล่นฟุตบอลของผมเป็นอย่างมาก ผมได้เรียนรู้และฝึกซ้อมกับทีมฟุตบอลมืออาชีพระดับโลก รวมถึงเพื่อนนักเตะเยาวชนมากความสามารถจากประเทศต่างๆ ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ผมไม่เคยได้สัมผัสมาก่อน ผมอยากจะฝากบอกถึงน้องๆ ตัวแทนประเทศไทยในปีนี้ให้ทุ่มเทและเก็บเกี่ยวประสบการณ์เข้าร่วมค่ายครั้งนี้ให้เต็มที่”

การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนระดับนานาชาติ “โคปา โคคา-โคลา” ได้จัดขึ้นครั้งแรกในปี ค.ศ. 1998 (พ.ศ. 2541) ณ ประเทศเม็กซิโก และจัดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี นับถึงปัจจุบันจัดมาแล้วในกว่า 60 ประเทศทั่วโลก โดยมีเยาวชนผู้มีใจรักในกีฬาฟุตบอลเข้าร่วมโครงการแล้วกว่า 1 ล้านคน โดยโคคา-โคลาเปิดโอกาสให้เยาวชนทุกเพศ ทุกชาติ ทุกภาษา ได้มาเปิดประสบการณ์ สร้างมิตรภาพไร้พรมแดน ได้ค้นพบ เรียนรู้ และท้าทายตัวเองให้ก้าวขึ้นสู่อีกขั้นของการเล่นฟุตบอล รวมถึงมีมุมมองใหม่ๆ ในการมองโลกและใช้ชีวิต

ร่วมส่งกำลังใจให้ตัวแทนนักฟุตบอลเยาวชนไทย และติดตามกิจกรรมสุดซ่าของโค้กที่ www.facebook.com/cocacola และwww.icoke.co.th

“ต้องซ่า, ต้องกล้า, ต้องโค้ก”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest