ทีเส็บเร่งเครื่องความสำเร็จสู่ศูนย์กลางไมซ์แห่งเอเชีย เดินหน้าจัดกิจกรรมสื่อมวลชนต่างประเทศสัมพันธ์ Thailand CONNECT The World: Bangkok – Khao Yai

ศุกร์ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๔:๑๖
แสดงศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์ไทยเน้นใจกลางมหานครกรุงเทพและริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมเปิดเส้นทาง เขาใหญ่ เมืองแห่งไมซ์ทางเลือกใหม่ใจกลางธรรมชาติ

สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ ตอกย้ำความพร้อมของประเทศไทยในฐานะศูนย์กลางการจัดประชุม การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล และการแสดงสินค้านานาชาติระดับแถวหน้าของเอเชีย เดินหน้าจัดกิจกรรมสื่อมวลชนต่างประเทศสัมพันธ์ ภายใต้โครงการ Thailand CONNECT The World 2015: Bangkok - Khao Yai Media Familiarisation Trip พร้อมนำเยี่ยมชมศักยภาพอุตสาหกรรมไมซ์ของประเทศไทย ในการเป็นจุดหมายปลายทางของการจัดกิจกรรมไมซ์ ผ่านการนำเสนอบทบาทของกรุงเทพฯ ไมซ์ซิตี้ ที่มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการลงทุนในสาธารณูปโภค เพื่อรองรับการเติบโตของจำนวนนักเดินทางกลุ่มไมซ์และรายได้อย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้ง นำเสนอเมืองไมซ์ทางเลือกแห่งใหม่ ณ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ที่เพียบพร้อมด้วยแหล่งที่พัก สถานที่จัดงาน สิ่งอำนวยความสะดวก ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติของแหล่งมรดกโลกดงพญาเย็น พร้อมรองรับการนักเดินทางกลุ่มไมซ์จากทั่วโลกได้เป็นอย่างดี

ในการส่งเสริมความร่วมมือกับหน่วยงานภาคีในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมไมซ์ไทยสู่การเป็นจุดหมายปลายทางการจัดกิจกรรมไมซ์ รองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปลายปีนี้ ทีเส็บได้ประสานเครือข่ายความร่วมมือกับ 4 องค์กรพันมิตร ได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย การบินไทย สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ และกลุ่มพันธมิตรการตลาดโรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อกระตุ้นธุรกิจไมซ์ของไทย พร้อมทั้งเดินหน้านำเสนอแพ็กเกจส่งเสริมการตลาดจูงใจผู้จัดงานและนักเดินทางกลุ่มไมซ์ ด้วย Thailand CONNECT Welcome Package ที่พร้อมเปิดประสบการณ์ไมซ์ใจกลางกรุงเทพฯ ย่านราชประสงค์ และริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย

นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้างความเชื่อมั่นของนานาชาติในอุตสาหกรรมไมซ์ไทยผ่านกิจกรรมThailand CONNECT The World 2015: Bangkok - Khao Yai Media Familiarisation Trip ว่า “ทีเส็บมีความภาคภูมิใจที่เป็นผู้ขับเคลื่อนความความสัมพันธ์อันดีระหว่างภาคีอุตสาหกรรมไมซ์ไทย และต่างประเทศ โดยมุ่งเน้นในการนำเสนอภาพลักษณ์ศูนย์กลางเชื่อมโยงธุรกิจขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก ผ่านอุตสาหกรรมไมซ์ไทยพร้อมชูจุดแข็งของประเทศไทยภายใต้แคมเปญสื่อสารแบรนด์ Thailand CONNECT The World สะท้อนความหลากหลายของจุดหมายปลายทางในประเทศไทย รวมถึงโอกาสทางธุรกิจรองรับการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และบุคลากรที่มีคุณภาพ มาตรฐานอุตสาหกรรมไมซ์และการบริการด้วยอัธยาศัยไมตรีแบบไทยที่นานาชาติยอมรับ พร้อมกันนี้ ทีเส็บ ยังได้สานต่อความร่วมมือหน่วยงานพันธมิตรจำนวน 10 องค์กร ภายใต้กรอบความร่วมมือโครงการ Thailand’s MICE United ปีที่ 2 เพื่อตอกย้ำตำแหน่งทางการตลาดของประเทศไทยในการเป็น TOP OF MIND ของอุตสาหกรรมไมซ์แห่งภูมิภาคเอเชีย ควบคู่ไปกับการตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์และการบริการที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อประสบการณ์เหนือระดับสำหรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์โดยเฉพาะ”

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ททท. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตร และร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ในการดึงดูดนักเดินทางกลุ่มไมซ์ให้เดินทางมาเยือนประเทศไทย ทั้งนี้แคมเปญ “ปีท่องเที่ยววิถีไทย 2558” ของ ททท. จะเน้นย้ำให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของประเทศไทย ทั้งด้านวัฒนธรรมและผู้คน ซึ่งเป็นจุดแข็งของไทยที่จะดึงดูดให้มีผู้สนใจเข้ามาจัดการประชุมและงานอีเวนท์ต่าง ๆ ในประเทศ

นายดล ภาสะวณิช ผู้จัดการกองขายภายในประเทศ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การบินไทยยินดีที่จะให้ความร่วมมือในการสนับสนุนโครงการ Thailand’s MICE United II เดินหน้าประเทศไทยร่วมใจธุรกิจไมซ์สู่ AEC ซึ่งมีเป้าหมายในการผลักดันประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางการจัดกิจกรรมไมซ์ ผ่านการผนึกกำลังร่วมกันระหว่าง TCEB และพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนซึ่งอยู่ในอุตสาหกรรมไมซ์ เพื่อเตรียมความพร้อมของประเทศไทยสู่ AEC บริษัท การบินไทย เชื่อมั่นว่า ธุรกิจไมซ์จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะความมั่นใจใน destination ของผู้ประกอบการและผู้ซื้อ ในการนี้บริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนบัตรโดยสารอภินันทนาการและราคาพิเศษในเส้นทางที่บริษัทฯ ทำการบินให้แก่สื่อมวลชนต่างประเทศจากทั่วโลกเพื่อให้ได้ประสบการณ์ตรงและสัมผัสถึงบริการแบบไทย บนสายการบินไทย”

ส่วนนายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ (RSTA) กล่าวว่า “สำหรับแคมเปญ “Thailand CONNECT The World” ทางสมาคมฯ ได้ตอบรับเข้าร่วมเป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ซึ่งตลอดปีที่ผ่านมาถือได้ว่าย่านราชประสงค์เป็นเดสติเนชั่นสำคัญที่นักเดินทางกลุ่มไมซ์จากทั่วโลกเลือกเข้ามาใช้บริการ ในปีนี้ทางสมาคมฯ และสมาชิกได้เตรียมความพร้อมเพื่อต้อนรับนักเดินทางที่คาดว่าจะเข้ามาอีกเป็นจำนวนมาก โดยนำเสนอแพคเก็จพิเศษทั้งส่วนของห้องพักราคาพิเศษ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ฟรีไวไฟ บริการซักรีด ฟิตเนส เป็นต้น บัตรส่วนลดจากห้องอาหารสุดหรู รวมถึงกิจกรรมทัวร์วัฒนธรรมไหว้องค์เทพศักดิ์สิทธิ์ภายในย่าน และสัมผัสไลฟ์สไตล์ซิตี้ไลฟ์ของย่านฯ ที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มได้อย่างสมบูรณ์แบบ นอกจากนี้ ได้เตรียมเปิด “Ratchaprasong Tourist Information Centre” ณ ชั้น 2 ศูนย์การค้าอัมรินทร์ พลาซ่า ในเดือนสิงหาคมนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวทุกชนชาติ เกี่ยวกับข้อมูลการเดินทางและท่องเที่ยวภายในย่านราชประสงค์อีกด้วย”

พร้อมกันนี้ มร. เดวิด โรบินสัน ผู้อำนวยการกลุ่มพันธมิตรการตลาดโรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยา (BRP) ให้ความเห็นว่า "โรงแรมริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง 8 ที่มีสถานที่รองกับการจัดประชุมองกรและนิทรรศการทุกรูปแบบ นอกจากนี้ทางโรงแรมยังมีผู้เชี่ยวชาญที่พร้อมจะให้ความช่วยเหลือในการวางแผน และการจัดการทุกขั้นตอน ดังนั้นโรงแรมเหล่านี้จึงเหมาะอย่างยิ่งที่จะเป็นสถานที่ในการจัดงานสำหรับธุรกิจทุกรูปแบบ เนื่องด้วยทั้ง 8 โรงแรมนั้นมีห้องบอลรูมรวมกันทั้งหมดมากกว่า 100 ห้องและยังมีห้องประชุมอีกมากมาย ทำให้ที่นี่เป็นสถานที่ที่จะสามารถตอบโจทย์ในทุก ๆ ด้านของการจัดงานในรูปแบบการจัดประชุมองค์กรและนิทรรศการ นอกจากนี้โรงแรมเหล่านี้ยังสามารถรองรับคนได้มากกว่าพันคนและมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันตามแบบฉบับของโรงแรมที่มีมาตรฐานระดับโลก ด้วยทีมบริหารที่มีฝีมือและพร้อมให้บริการอย่างครบถ้วนในทุก ๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นงานขนาดใหญ่หรือเล็ก ทุกห้องมีอุปกรณ์การประชุมเต็มรูปแบบทำให้ง่ายต่อการจัดงาน”

กรุงเทพมหานคร จุดหมายปลายทางการจัดกิจกรรมไมซ์ระดับภูมิภาค โดดเด่นในฐานะเป็นจุดหมายอันดับ 1 เอเชียแปซิฟิค 3 ปีติดต่อกัน (2556-2558) จากการจัดอันดับโดย MasterCard Global Destinations Cities Index กรุงเทพฯ เป็นมหานครชั้นนำของเอเชีย ที่มีความหลากหลาย โดยในย่านใจกลางเมืองเพียบพร้อมด้วยอาคารระฟ้า โรงแรมที่พักชั้นนำระดับโลก สิ่งอำนวยความสะดวก แหล่งช้อปปิ้งมากมาย ขณะเดียวกัน ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยายังเตรียมเปิดศักราชใหม่ของการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ โรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยวระดับไอคอนนิก ช่วยเติมเติมทางเลือกให้แก่ผู้จัดงาน และนักเดินทางกลุ่มไมซ์ ในการตัดสินใจเลือกกรุงเทพฯ เป็นจุดหมายปลายทางของกิจกรรมไมซ์ได้เป็นอย่างดี

พร้อมกันนี้ การดำเนินการตามแผนพัฒนาวิสัยทัศน์ 20 ปีของกรุงเทพมหานคร เพื่อก้าวสู่การเป็นมหานครแห่งเอเชียสำหรับนักเดินทางอย่างแท้จริง ด้วยจุดเด่นมรดกทางด้านวัฒนธรรม และจุดศูนย์กลางเศรษฐกิจและศูนย์การเรียนรู้ พร้อมย้ำเป้าหมายการมหานครแห่งไมซ์ ผ่านทางการพัฒนาสาธารณูปโภค รองรับการเติบโตของธุรกิจไมซ์อย่างยั่งยืน

เขาใหญ่ เขาใหญ่ เมืองแห่งไมซ์ทางเลือกใหม่ใจกลางธรรมชาติ พร้อมรองรับทั้งนักเดินทางกลุ่มไมซ์ชาวไทยและต่างประเทศ อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ เพียง 205 กิโลเมตร หรือเพียง 3 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ ตั้งอยู่บนถนนสายเอเชีย ประตูสู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและพรมแดนประเทศเพื่อนบ้านกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขง นอกจากนี้อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อุทยานแห่งชาติแห่งแรกของไทยยังเป็นสวรรค์และแหล่งกิจกรรมอนุรักษ์ธรรมชาติ โรงแรมระดับลักชัวรี่ และบูทีคโฮเทล พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับไมซ์ครบครัน รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงาม และแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย เหมาะสมสำหรับการจัดการประชุม การท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล การประชุมนานาชาติ รวมถึงกิจกรรมกลุ่มสัมพันธ์ และกิจกรรมสร้างสรรค์สังคมหรือซีเอสอาร์ เป็นต้น

นายนพรัตน์ กล่าวเสริมว่า “ทีเส็บมุ่งมั่นที่จะผลักดันอุตสาหกรรมไมซ์ไทยผ่านการส่งเสริมศักยภาพและความพร้อมของเมืองไมซ์ซิตี้หลักของประเทศไทย ทั้งกรุงเทพฯ พัทยา ภูเก็ต เชียงใหม่และขอนแก่น รวมถึงเมืองอันเป็นจุดหมายชั้นนำอื่น ๆ ในประเทศอีกด้วย โดยการนำเสนอจุดหมายไมซ์แห่งใหม่ ณ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ไม่เพียงแต่ เป็นเพียงแค่การนำเสนอเมืองไมซ์ที่มีศักยภาพทางเลือกใหม่ที่สามารถรองรับการเดินทางของนักเดินทางกลุ่มไมซ์จากทั่วโลกได้เท่านั้น หากแต่ยังจะมีส่วนช่วยส่งเสริมความสำเร็จของอุตสาหกรรมไมซ์ไทย พร้อมเปิดโอกาสให้นักเดินทางกลุ่มไมซ์ได้สัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ ณ จุดหมายปลายทางแห่งไมซ์ที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างดี”

ในภาพรวมการดำเนินงานส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ปี 2557 (ตุลาคม 2556 - กันยายน 2557) ประเทศไทยมีโอกาสต้อนรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์ต่างชาติจำนวน 919,164 คน สร้างรายได้รวม 80,800 ล้านบาท ทั้งนี้ ในครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2558 (ตุลาคม 2557 - มีนาคม 2558) ประเทศไทยมีโอกาสต้อนรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์ต่างชาติจำนวน 476,079 คน คิดเป็นรายได้ 41,730 ล้านบาท ทั้งนี้ มีนักเดินทางสูงสุด 10 อันแรก จากประเทศต่าง ๆ ได้แก่ อินเดีย สิงคโปร์ ลาว มาเลเซีย สหรัฐฯ จีน ฟิลิปปินส์ เกาหลีใต้ อินโดนีเซีย และฝรั่งเศส

ทั้งนี้ ภายใต้การดำเนินงานส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ผ่านแคมเปญสื่อสารแบรนด์ Thailand CONNECT The World และแคมเปญ Thailand’s MICE United ปี 2 ควบคู่ไปกับกิจกรรมกระตุ้นตลาดและส่งเสริมการขาย ต่าง ๆ ของทีเส็บตลอดดปีงบประมาณจะมีส่วนสำคัญช่วยให้ประเทศไทยสามารถต้อนรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์จากต่างประเทศ พร้อมนำรายได้จากกิจกรรมไมซ์ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยคาดการณ์ว่า ประเทศไทย จะมีโอกาสต้อนรับนักเดินทางกลุ่มไมซ์กว่า 1,036,300 คน (เพิ่มขึ้นร้อยละ 17 จากเป้าหมายของปี 2557) คิดเป็นรายได้จำนวนทั้งสิ้น ทั้งสิ้น 106,780 ล้านบาท (เพิ่มขึ้นร้อยละ 22 จากเป้าหมายของปี 2557)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4