บัตร UnionPay รองรับการชำระค่าเล่าเรียนสถาบันการศึกษากว่า 1,200 แห่งทั่วโลก เพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัย

ศุกร์ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๒๕
ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล (UnionPay International: UPI) เปิดเผยว่า สถาบันการศึกษา รวมถึงโรงเรียนมัธยม วิทยาลัย และมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่รองรับการชำระค่าเล่าเรียนผ่านบัตร UnionPay มีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่า 1,200 แห่ง บริการดังกล่าวเปิดให้บริการในประเทศและภูมิภาคต่างๆสำหรับผู้ศึกษาต่อต่างประเทศ เช่น สหรัฐ แคนาดา ออสเตรเลีย อังกฤษ นิวซีแลนด์ ฮ่องกง ไต้หวัน และครอบคลุมมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงหลายแห่ง

ไช่ เจี้ยนปอ (Cai Jianbo) ซีอีโอ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า นักศึกษาที่ศึกษาต่อต่างประเทศและครอบครัวของพวกเขาเป็นลูกค้าคนสำคัญของเรา ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนลจึงพยายามอย่างสุดความสามารถในการพัฒนาบริการการชำระเงินในทุกมิติเพื่อนักศึกษาที่ศึกษาต่อในต่างแดน ระบบจะครอบคลุมบริการทุกด้าน รวมถึงการชำระค่าเล่าเรียน การถอนเงินแบบรายวัน การจ่ายเงินผ่านบัตร การจัดตั้งทุนการศึกษาและบริการอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ที่มาพร้อมความสะดวกสบายและปลอดภัย

ปัจจุบัน นักศึกษาจีนที่ศึกษาต่อต่างประเทศและครอบครัวสามารถเลือกรูปแบบการชำระเงินได้ 3 รูปแบบหลักๆ เพื่อชำระค่าเล่าเรียนผ่านบริการชำระเงินแบบออนไลน์ของบัตร UnionPay รูปแบบการชำระเงินแบบแรกคือ peer Transfer ซึ่งจะครอบคลุมสถาบันการศึกษากว่า 600 แห่ง รูปแบบที่ 2 คือ Western Union ที่ครอบคลุมสถาบันการศึกษาเกือบ 300 แห่ง และรูปแบบสุดท้ายคือ Tuition and Incidental Fees Portal ของแบงก์ออฟไต้หวัน ซึ่งครอบคลุมวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยครึ่งหนึ่งของไต้หวัน ในขณะเดียวกัน บริการชำระเงินออนไลน์ผ่านบัตร UnionPay ก็สามารถใช้ชำระค่าเล่าเรียนผ่านรูปแบบการชำระเงินของวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยหลักๆ 10 แห่งในฮ่องกงและมาเก๊า และศูนย์ภาษาบางแห่งในออสเตรเลียได้อีกด้วย ทั้งนี้ผู้ใช้สามารถชำระค่าเล่าเรียนผ่านธนาคารโดยใช้บัตร UnionPay ได้อย่างสะดวกสบายไม่ว่าจะอยู่ที่ใด โดยปกติแล้ว การชำระเงินจะหักจากบัญชีธนาคารภายใน 3 วันทำการ ค่าเล่าเรียนจะถูกหักจากบัตร UnionPay ในสกุลเงินหยวน และจะได้รับส่วนยกเว้นค่าธรรมเนียมในการแปลงสกุลเงินประมาณ 1%-2% ของการทำธุรกรรม

นอกจากการชำระค่าใช้จ่ายแบบออนไลน์แล้ว นักศึกษายังสามารถใช้บัตร UnionPay ชำระค่าเทอมและซื้อหนังสือวิชาการที่จุดบริการ POS ในโรงเรียนกว่า 100 แห่งในต่างประเทศได้อีกด้วย นอกจากนี้ ระบบดังกล่าวได้เปิดให้ใช้บริการแล้วในโรงเรียนประถมและมหาวิทยาลัยมากกว่า 200 แห่งในออสเตรเลีย ยิ่งไปกว่านั้น สถาบันการศึกษาท้องถิ่นที่จำนวนมากขึ้น เช่น มหาวิทยาลัย โรงเรียนประถม และโรงเรียนเอกชนต่างๆได้แนะนำให้ใช้บริการชำระเงินผ่านบัตร UnionPay รวมถึงการชำระเงินประกันนักศึกษาอีกด้วย

ยูเนียนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ยังได้ประกาศอีกว่าจะเปิดตัวข้อเสนอสุดพิเศษเพื่อการชำระค่าเล่าเรียนต่างประเทศ ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 กันยายน ซึ่งผู้ถือบัตรจะได้รับกรมธรรม์ประกันภัย Allianz วงเงิน 300,000 หยวน (จำกัดเพียง 3,000 กรมธรรม์) โดยการใช้บัตร UnionPay (บัตรเริ่มที่หมายเลข 62) ในการชำระค่าเล่าเรียนออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.paytuitionnow.com

เพิ่มเติม: http://www.unionpayintl.com/

แหล่งข่าว: UnionPay International

AsiaNet 61308

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4