“อิมแพ็ค” มั่นใจพร้อมจัดงาน GBR Expo Asia 2015 หนุนไทยเป็นฮับ อุตสาหกรรมอาคารเขียวแห่งอาเซียน

ศุกร์ ๒๔ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๕๔
บริษัท อิมแพ็คเอ็กซิบิชั่นแมเนจเม้นท์ จำกัด ประกาศความพร้อมการจัดงาน“GBR Expo Asia 2015” (Green Building & Retrofits Expo Asia 2015) งานแสดงสินค้าและการประชุมระดับนานาชาติด้านการก่อสร้าง ต่อเติมอาคาร และโรงงานเขียวแห่งเอเชีย ระดมสุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำสมัยจากทั่วโลก พร้อมผนึกผู้เชี่ยวชาญ และผู้ประกอบการจากนานาประเทศ ร่วมแลกเปลี่ยนโอกาสทางธุรกิจ เล็งหนุนไทยเป็นศูนย์กลางพัฒนาอาคารเขียวชั้นนำแห่งอาเซียน

ดร.โสภณ พรโชคชัย ประธานมูลนิธิประเมินค่าทรัพย์สินแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ปัจจุบันอุตสาหกรรมอาคารเขียว มีแนวโน้มขยายตัวในทุกภูมิภาคของโลก โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศพัฒนาอย่างยุโรป อเมริกา ญี่ปุ่น เป็นต้น แม้ในภูมิภาคอาเซียนเอง ทุกประเทศต่างก็ตื่นตัวเรื่องการพัฒนาอาคารเขียวเป็นอย่างมาก ปัจจุบันการพัฒนาด้านอาคารเขียวในเมืองไทย พัฒนาแล้วประมาณ 5% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาคารสร้างใหม่ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ เช่น ห้างสรรพสินค้า อาคารสูงทั่วไป ซึ่งเป็นทิศทางใหม่ของการ CSR ด้านสิ่งแวดล้อม และในการจัดงานมหกรรมอาคารเขียว “GBR Expo Asia 2015” (Green Building & Retrofits Expo Asia 2015) หรืองานแสดงสินค้าและการประชุมระดับนานาชาติด้านการก่อสร้าง ต่อเติมอาคาร และโรงงานเขียวแห่งเอเชีย” ถือว่าเป็นอีกกลไกหนึ่งที่จะช่วยกระตุ้นการเติบโตทำให้คนเห็นโอกาสหรือช่องทางธุรกิจ เห็นความก้าวหน้าของเทคโนโลยีและนวัตกรรมระดับต่างๆ เกิดการแลกเปลี่ยนทางการค้าและเทคโนโลยี

“งานในครั้งนี้ เราจะให้ความสำคัญเกี่ยวกับการประเมินมูลค่าอาคารเขียวในภาพที่ชัดเจนขึ้น เนื่องจากอาคารเขียวเป็นธุรกิจที่ตอบโจทย์ของตลาดได้ครบ ไม่ว่าจะเป็นมูลค่าจากรายได้ ความคุ้มค่าจากการลดค่าใช้จ่าย และคุณค่าจากการได้ส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งนอกจากประโยชน์ด้านการประหยัดพลังงานแล้ว อาคารเขียวยังหาผู้เช่าได้เร็วกว่าเนื่องจากตอบโจทย์ผู้บริโภคได้คลอบคลุมมากกว่า ช่วยลดโลกร้อน ทำให้มีสภาวะแวดล้อมที่ดี ทั้งต่อผู้อยู่ในอาคารและสังคมโดยรวมอีกด้วย”

ด้านนายศิระพัฒน์ เกตุธาร ผู้จัดการกลุ่มโครงการ ฝ่ายโครงการ บริษัท อิมแพ็คเอ็กซิบิชั่นแมเนจเม้นท์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน GBR Expo Asia 2015 กล่าวว่า สำหรับการจัดงาน GBR ได้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว โดยในปีนี้จะเน้นในส่วนของเทรนด์ด้านอุตสาหกรรมอาคารสีเขียวของประเทศไทยและเพื่อนบ้านแถบเอเชีย แนวคิดเพื่อช่วยประหยัดพลังงาน รวมทั้งแนวคิดการรณรงค์พัฒนาพื้นที่สีเขียวย่านใจกลางเมืองด้วยโครงการอาคารเขียว และการจัดงานในครั้งนี้เราได้รับความสนใจจากภาครัฐ สถาบันฯ องค์กรชั้นนำ และผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจอาคารเขียวจากประเทศชั้นนำ เช่น ประเทศสิงคโปร์ จีน ไต้หวัน ฯลฯ รวมทั้งมีผู้เชี่ยวชาญจากประเทศใหม่ๆ เช่น อินโดนีเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ กัมพูชา มาร่วมงาน ซึ่งเป็นนิมิตรหมายที่ดีในเป็นการสร้างเครือข่าย และขยายโอกาสในการเจรจาแลกเปลี่ยนทางธุรกิจในระดับที่กว้างขึ้นในอนาคต

“อิมแพ็คในฐานะผู้จัดงานฯ หวังว่าการจัดงานครั้งนี้ จะมีส่วนสนับสนุนให้ไทยเป็นฐานในการรุกตลาด AEC แก่นักลงทุนชาติด้วย ซึ่งเราตั้งเป้าว่างาน GBR จะเป็นงานเทคโนโลยีเพื่อการก่อสร้างอาคารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งในภูมิภาค โดยมีบริษัทหรือแบรนด์ชั้นนำด้านอุตสาหกรรมอาคารเขียวจากทั่วโลกมากกว่า 150 ราย ที่เข้าร่วมแสดงนิทรรศการความก้าวล้ำของเทคโนโลยีและนวัตกรรมอาคารเขียว รวมถึงผู้ประกอบการอาคารเขียวจากนานาประเทศอีกราว 7,000 คน คาดว่าจะมีผู้บริหาร ผู้จัดการอาคารและโรงงานจากไทย และต่างประเทศกว่า 10,000 ราย เข้าร่วมชมงานในครั้งนี้” นายศิระพัฒน์ กล่าว

สำหรับงาน GBR Expo Asia 2015 นับเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์สำคัญในงาน“BMAM Expo Asia 2015” โดยมีกำหนดจัดงานขึ้นระหว่างวันที่ 17 - 19 กันยายน 2558 ณ อาคาร 3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี สนใจสามารถดูข้อมูลการจัดงานและลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่เว็บไซต์ www.greenbuilding-asia.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024