Almaty 2022 เผยคอนเซ็ปต์มหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวที่ยั่งยืนและเน้นความสะดวกที่สุดในรอบ 30 ปี

จันทร์ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๓:๕๗
คณะผู้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวของเมืองอัลมาตี หรือ Almaty 2022 ต้องการเปลี่ยนแปลงแนวทางการเตรียมงานและการเป็นเจ้าภาพจัดงาน ด้วยการสร้างสรรค์มรดกโอลิมปิกที่แท้จริงและยั่งยืนให้แก่เมืองและภูมิภาค ซึ่งจะจุดประกายให้เมืองอีกมากมายเสนอตัวเป็นเจ้าภาพในอนาคต อัลมาตีมีธรรมเนียมการแข่งกีฬาฤดูหนาวมาอย่างยาวนาน เริ่มตั้งแต่ช่วงทศวรรษ 1950 ในยุคสหภาพโซเวียต ซึ่งในตอนนั้นอัลมาตีเป็นศูนย์กลางกิจกรรมกีฬาฤดูหนาวกลางแจ้ง และหลังจากได้รับเอกราชเมื่อกว่า 20 ปีที่ผ่านมา อัลมาตีก็เริ่มยกระดับสถานะของเมืองสู่การเป็นศูนย์กลางกีฬาฤดูหนาวอันดับหนึ่งในยูเรเชีย

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่

http://www.multivu.com/players/uk/7583851-almaty-2022-winter-games-concept/

รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20150724/241960

อัลมาตียังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องสู่การกลายเป็นเมืองกีฬาฤดูหนาวที่แท้จริง และเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวชั้นนำของยูเรเชีย การพัฒนากีฬาฤดูหนาวในอัลมาตีมีความเชื่อมโยงโดยตรงกับเป้าหมายระยะยาวของเมืองและของภูมิภาค ทั้งยังเป็นองค์ประกอบสำคัญในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาว 2022

กีฬาฤดูหนาวรูปแบบใหม่ที่ให้ความสำคัญกับนักกีฬา

คอนเซ็ปต์กีฬาของ Almaty 2022 ใช้พื้นที่น้อยที่สุดในรอบกว่า 30 ปี โดยสถานที่แข่งขันทั้งหมดอยู่ภายในรัศมี 30 กิโลเมตรจากหมู่บ้านโอลิมปิก ซึ่งถือว่าสะดวกสบายอย่างยิ่งสำหรับผู้มีบทบาทสำคัญที่สุดในงานอย่างบรรดานักกีฬา รวมถึงครอบครัวโอลิมปิกและผู้ชมทุกคน

สนามแข่งกีฬาฤดูหนาวของแท้สำหรับกีฬาฤดูหนาวที่แท้จริง

70% ของสนามที่ต้องใช้ในการแข่งขันเป็นสนามที่มีอยู่เดิม และมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมสรรพสำหรับกีฬาฤดูหนาว นับตั้งแต่ปี 2000 อัลมาตีได้สร้างสนามแข่งคุณภาพเยี่ยมอีก 6 สนาม เพิ่มเติมจากสกีรีสอร์ทระดับโลกและสนามแข่งหลายแห่ง และภายในปี 2017 สนามแข่ง 80% จะสร้างเสร็จสมบูรณ์ เนื่องจากอัลมาตีจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูหนาว 2017

นายอริสตันเบค มูคาเมดิวลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมและกีฬาแห่งสาธารณรัฐคาซัคสถาน กล่าวว่า "การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพมหกรรมโอลิมปิกฤดูหนาวของอัลมาตี ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากชาวเมืองผู้ชื่นชอบกีฬาฤดูหนาว และสอดคล้องกับแผนพัฒนาด้านกีฬาระยะยาวของเรา อัลมาตีต้องสร้างสนามแข่งเพิ่มเติมอีกแค่สองสนามเท่านั้น และการดำเนินการก็คงเป็นไปอย่างราบรื่น เพราะกีฬาฤดูหนาวกำลังเป็นที่นิยมมมากขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในเมืองและในภูมิภาค การเป็นเจ้าภาพจะช่วยสนับสนุนการพัฒนากีฬาฤดูหนาวในคาซัคสถานและในภูมิภาคเอเชียกลาง"

ติดตาม @RealAlmaty2022 ได้ทาง

เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/RealAlmaty2022

ทวิตเตอร์: https://twitter.com/realalmaty2022

แหล่งข่าว: Almaty 2022 Candidate city

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ