แม็คโครอบรมผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ มุ่งสร้างบุคลากรคุณภาพ

จันทร์ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๘:๔๘
แม็คโครอบรมผู้ประกอบการรุ่นเยาว์ มุ่งสร้างบุคลากรคุณภาพ เสริมความรู้ ต่อยอดทักษะอาชีพ

แม็คโครเปิดห้องเรียนพิเศษสอนวิชาการจัดการร้านค้าปลีก (ฉบับนักเรียน) พร้อมมอบโครงการเลี้ยงไก่ไข่เพื่ออาหารกลางวันนักเรียน ณ โรงเรียนวัดวังยายฉิม จังหวัดนครนายก มุ่งเสริมทักษะความรู้สำหรับผู้ประกอบการทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ สร้างเยาวชนที่มีศักยภาพ สามารถเติบโตเป็นผู้ประกอบการที่ดี ตลอดจนสามารถเลี้ยงตัวเองและครอบครัวต่อไปได้ในอนาคต สะท้อนหลักปรัชญา “คู่คิด ธุรกิจคุณ” พร้อมย้ำให้เยาวชนไทยเร่งพัฒนาตัวเองรอบด้าน เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในตลาดแรงงานหลังประเทศไทยเข้าสู่ประชาคมอาเซียนปลายปี พ.ศ. 2558 นี้

คุณสุชาดา อิทธิจารุกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามแม็คโครนำทีมผู้บริหารลงมือสอนวิชาการจัดการร้านค้าปลีก (ฉบับนักเรียน) ให้กับ นักเรียนจากโรงเรียนวัดวังยายฉิม โดยมุ่งหวังให้เด็กนักเรียนมีทักษะความรู้เพื่อสามารถเป็นผู้ประกอบการ และสามารถทำงานได้จริง โดยระบุถึงความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคตว่า “เมื่อประเทศไทยเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเป็นทางการในปลายปีนี้ จะส่งผลให้แรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาทำงานนประเทศไทยได้ง่ายขึ้น การยกระดับพัฒนาแรงงานไทยจึงมีความสำคัญมากเพื่อที่ช่วยให้แรงงานรุ่นใหม่มีทักษะและศักยภาพในการแข่งขันกับแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านได้ ทั้งนี้ความรู้ ด้านการจัดการและทักษะของการเป็นผู้ประกอบการนั้นก็เป็นสิ่งที่คนไทยยังขาดอยู่มาก การวางรากฐานตั้งแต่เยาวชนจะช่วยให้พวกเขาได้มองทิศทางของตลาดและวางแผนการศึกษาต่อในอนาคตได้ชัดเจนยิ่งขึ้น”

วิชาการจัดการร้านค้าปลีก (ฉบับนักเรียน) ได้รับการพัฒนามาจากประสบการณ์ตรงของแม็คโครที่ให้บริการ ตลอดจนให้คำปรึกษาด้านการบริหารจัดการให้กับลูกค้าสมาชิกที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการร้านค้าปลีก ร้านโชห่วย ร้านอาหาร ธุรกิจจัดเลี้ยง และธุรกิจที่พักโรงแรม รีสอร์ท การอบรมวิชาการจัดการร้านค้าปลีกฉบับนักเรียนประกอบไปด้วยเนื้อหาหลัก 8 หัวข้อด้วยกันได้แก่ ทำเลที่ตั้ง ความแตกต่าง การเลือกสินค้า สต๊อกสินค้า ส่งเสริมการขาย ราคาและกำไร ผังร้านและการจัดเรียง การแต่งร้าน โดยทั้ง 8 หัวข้อหลักนี้เป็นพื้นฐานสำคัญที่นักเรียนจะสามารถนำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้กับกิจการของตัวเองในอนาคต

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้