“สมาคมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ” จัดประกวดกองทุนสำรองเลี้ยงชีพดีเด่น ชิงโล่พระราชทานฯ ครั้งที่ 4 มุ่งพัฒนากองทุนสำรองเลี้ยงชีพไทยให้ก้าวหน้าพอเพียงสำหรับลูกจ้างในวัยเกษียณ

จันทร์ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๕๒
ดร.พิสิฐ ลี้อาธรรม นายกสมาคมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เปิดเผยว่า จัดประกวดกองทุนสำรองเลี้ยงชีพดีเด่น ชิงโล่พระราชทานฯ ครั้งที่ 4 ซึ่งกองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่ชนะเลิศจะได้รับโล่พระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ส่วนกองทุนฯที่ได้รองชนะเลิศ จะได้รับโล่รางวัลจากกระทรวงการคลัง และกองทุนที่มีการพัฒนาดีเด่น จะได้รับโล่สมาคมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ทั้งนี้ ในการประกวดได้เปิดโอกาสให้กองทุนทุกประเภทและทุกขนาดเข้าร่วมโครงการเพื่อชิงโล่พระราชทานฯในครั้งนี้

สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดงานนี้ เพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูเกียรติกองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่มีการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล และมีความสามารถเป็นหลักประกันให้กับสมาชิก ตลอดจนเพื่อการกระตุ้นให้กองทุนสำรองเลี้ยงชีพอื่นๆ ได้เกิดกระบวนการเรียนรู้และพัฒนาปรับปรุงงานบริหารกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของตนให้ดียิ่งๆขึ้นไป

ดร.พิสิฐกล่าวเพิ่มเติมว่าในปีนี้ประเภทของการประกวดพิจารณาแบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ กองทุนฯที่มีขนาดมากกว่า 5,000 ล้านบาท กองทุนฯที่มีขนาดระหว่าง 1,000-5,000 ล้านบาท กองทุนฯที่มีขนาดน้อยกว่า 1,000 ล้านบาท และบริษัทจัดการที่จัดการกองทุนร่วม (Pooled fund) ดีเด่น

หลักเกณฑ์ในการตัดสินนั้น สมาคมฯ พิจารณาจากโครงสร้างการบริหารจัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ บทบาทหน้าที่และความรับผิดชอบของนายจ้างและคณะกรรมการกองทุน ความสามารถในการเป็นที่พึ่งในวัยหลังเกษียณ บทบาทของกองทุนต่อพัฒนาการและศักยภาพของสมาชิกกองทุน รวมทั้งบทบาทของกองทุนต่อสมาคมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพและสังคม

กองทุนที่สนใจสามารถสมัครเข้าประกวดได้ภายในวันจันทร์ที่ 31 สิงหาคม 2558 และจะมีการประกาศผล และมอบรางวัลในวันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน 2558 ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมโซฟิเทล กรุงเทพ สุขุมวิท

อนึ่ง สมาคมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ได้จัดตั้งมาจากกลุ่มกองทุนสำรองเลี้ยงชีพกลุ่มหนึ่งซึ่งส่วนใหญ่เป็นรัฐวิสาหกิจขึ้นมาโดยมีสถานะเป็นนิติบุคคล เป็นเป็นศูนย์รวมขององทุนสำรองเลี้ยงชีพทั้งหลาย ทั้งที่เป็นรัฐวิสาหกิจและภาคเอกชน ในการส่งเสริมและพัฒนากองทุนฯให้มีความเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืน เป็นสื่อกลางการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ส่งเสริมการศึกษาวิชาการ ปกป้องผลประโยชน์สมาชิก และประสานความร่วมมือระหว่างสมาชิก ตลอดจนหน่วยราชการและองค์กรที่เกี่ยวข้อง ซึ่งปัจจุบันสมาคมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพมีกองทุนฯที่เป็นสมาชิกจำนวนกว่า 200 หน่วยงาน ทั้งที่เป็น Single fund และ Pooled fund

ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ทางโทร.02-294-7430-2

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ