บ้านปูฯ เยือนอีสานจัดค่ายพัฒนาทักษะเทเบิลเทนนิสเยาวชนไทย

อังคาร ๒๘ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๖:๕๕
สโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปู ภายใต้ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ผู้นำด้านธุรกิจพลังงานแห่งเอเชีย ร่วมกับชมรมเทเบิลเทนนิส มหาวิทยาลัยขอนแก่นจัดกิจกรรมโครงการ “ค่ายสโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปู สร้างแรงบันดาลใจและพัฒนาทักษะเยาวชนไทย” ให้กับเยาวชนอายุระหว่าง 8 - 16 ปี ในจังหวัดขอนแก่น และจังหวัดใกล้เคียงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือจำนวน 105 คน ณ โรงเรียนสาธิตมอดินแดง มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยเชิญโค้ชเยาวชนทีมชาติไทย และนักกีฬาจิตอาสาของสโมสรฯ ที่ผ่านการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศมาแล้วไปร่วมพัฒนาทักษะกีฬาเทเบิลเทนนิสที่ได้มาตรฐานสู่เยาวชนในเขตภูมิภาค และยังนับเป็นการขยายโอกาสในการเรียนรู้ทักษะชีวิตผ่านการเล่นกีฬาให้กับเยาวชนไทยอีกด้วย

นางอุดมลักษณ์ โอฬาร ผู้อำนวยการสายอาวุโส-องค์กรสัมพันธ์ บริษัท บ้านปู จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการสโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปู เปิดเผยว่า “จากแนวคิดการพัฒนาที่ยั่งยืนของบ้านปูฯ เราเชื่อว่าสังคมจะมีการพัฒนาอย่างยั่งยืนและมีคุณภาพ หากเยาวชนซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญของสังคมได้รับการศึกษา พัฒนาจุดเด่น และหล่อหลอมให้เป็นคนดีไปพร้อมๆ กัน ปีนี้เป็นปีที่ 2 ที่บ้านปูฯ จัดกิจกรรมค่ายสโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปูในพื้นที่ห่างไกลและเขตภูมิภาค หลังประสบความสำเร็จและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากเยาวชนในจังหวัดปัตตานี ยะลา และนราธิวาสในปีที่ผ่านมา และเชื่อว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะเป็นการปลูกฝังนักกีฬาเราให้มีจิตอาสา ทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสการฝึกฝนทักษะเทเบิลเทนนิสที่ได้มาตรฐานให้กับเยาวชนที่มีพรสวรรค์อยู่แล้ว แต่ยังขาดโอกาสลับฝีมือกับโค้ชและนักกีฬาระดับประเทศ”

กิจกรรมค่าย “สโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปู สร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนในพื้นที่ห่างไกล” คือกิจกรรมที่เกิดจากการต่อยอดกิจกรรมหลักของสโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปูที่ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2551 ซึ่งได้แก่การฝึกซ้อมประจำวันให้แก่สมาชิกกว่า 50 คน การกำหนดกลยุทธ์การแข่งขันในทัวร์นาเม้นท์ในประเทศและต่างประเทศตลอดทั้งปีให้กับสมาชิก และการส่งสมาชิกไปฝึกซ้อม ณ ศูนย์ฝึกอบรมกีฬาเทเบิลเทนนิสแห่งชาติประจำเมืองเจิ้งติ้ง มณฑลเหอเป่ย ในประเทศจีน ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากบริษัทลูกของบ้านปูฯ ในประเทศจีน คือ Banpu Investment (China) Ltd. หรือ BIC โดยบ้านปูฯ เล็งเห็นว่าสโมสรเทเบิลเทนนิสบ้านปูมีศักยภาพและบุคลากรที่สามารถขยายโอกาสไปสู่เยาวชนไทยในพื้นที่อื่นๆ เพื่อพัฒนาทักษะทั้งด้านกีฬาและทักษะชีวิตให้กับเยาวชน ให้เติบโตเป็นบุคลากรที่มีศักยภาพและคุณภาพของประเทศต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4