ธนาคารยูโอบีเชิญชวนศิลปินอาชีพและสมัครเล่นเข้าประกวดผลงาน

อังคาร ๒๘ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๒:๑๘
ธนาคารยูโอบี (ไทย) ประกาศเชิญชวนศิลปินอาชีพและสมัครเล่นส่งผลงานร่วมการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ซึ่งจัดเป็นปีที่ 6 และเป็นส่วนหนึ่งของงานประกวดจิตรกรรมประจำปีที่จัดต่อเนื่องยาวนานที่สุดในภูมิภาค

การประกวดจิตรกรรมยูโอบีเป็นเวทีประกวดเดียวที่ให้โอกาสแก่ศิลปินที่ร่วมส่งผลงานได้แสดงงานและแลกเปลี่ยนกับศิลปินในระดับภูมิภาค งานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศระดับประเทศจะได้จัดแสดงที่ UOB Gallery ประเทศสิงคโปร์ และหนึ่งในสี่ของผู้ชนะจะมีโอกาสรับการคัดเลือกให้แสดงผลงานที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชียฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลา 1 เดือน

นายปีเตอร์ ฟู กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารยูโอบี (ไทย)กล่าวว่าการประกวดจิตรกรรมยูโอบีเป็นหนึ่งในหลายๆวิธีที่ธนาคารจะช่วยศิลปินให้บรรลุศักยภาพของตนได้อย่างเต็มที่

ธนาคารยูโอบี (ไทย) ประกาศการประกวดจิตรกรรมยูโอบีเป็นครั้งที่ 6 ปีนี้ และเราได้เห็นศิลปินที่ผ่านเวทีของเรายังคงทำในสิ่งที่รักและพัฒนาในด้านวิชาชีพ เราต้องการที่จะเห็นศิลปินเข้าร่วมการประกวดจิตรกรรมยูโอบีมากขึ้นเนื่องจากเวทีนี้เปิดโอกาสให้ศิลปินได้แลกเปลี่ยนเชิงศิลปะในภูมิภาคและแสดงผลงานในต่างประเทศ” นายฟูกล่าว

กลุ่มธนาคารยูโอบีจัดการประกวดจิตรกรรมยูโอบีที่ประเทศสิงคโปร์เป็นครั้งแรกในปี 2525 ขยายสู่ประเทศไทยในปี 2553 และประเทศมาเลเซียและอินโดนีเซียในปี 2554 ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมาการประกวดจิตรกรรมยูโอบีได้ค้นพบศิลปินหน้าใหม่หลายคนและช่วยให้พวกเขาได้เริ่มก้าวแรกในวิชาชีพจิตรกรรม การประกวดจิตรกรรมยูโอบียังช่วยให้ศิลปินมืออาชีพเสริมสร้างประสบการณ์จากต่างประเทศ

การประกวดจิตรกรรมยูโอบีได้สร้างเครือข่ายของจิตรกรอย่างกว้างขวางตลอด 33 ปีที่ผ่านมา ตัวอย่างเช่น Mr Goh Beng Kwan จากประเทศสิงคโปร์ ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศในปีแรกของการประกวด และเป็นผู้รับรางวัลเกียรติยศ Cultural Medallion จาก National Arts Council Singapore ในเวลาถัดมา คุณปานพรรณ ยอดมณี ศิลปินผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศจากประเทศไทยจากการประกวดในปีแรก ซึ่งแสดงผลงานเกี่ยวกับภาวะโลกร้อนที่ Yuz Musuem ที่เซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนอยู่ในขณะนี้ Mr Gan Tee Sheng จากประเทศมาเลเซียผู้โด่งดังในงานศิลปะที่แสดงออกถึงความปรารถนาและจิตใต้สำนึกของมนุษย์ Mr Antonius SubiYanto จากประเทศอินโดนีเซีย ผู้ชนะรางวัลระดับภูมิภาคการประกวดจิตรกรรมยูโอบีปี 2557 ซึ่งจัดแสดงผลงานในหลายเมืองของประเทศเกิด

การประกวดจิตรกรรมยูโอบีแบ่งออกเป็นสองประเภทได้แก่ประเภทศิลปินอาชีพ และศิลปินสมัครเล่นเพื่อให้สอดคล้องกับพัฒนาการของศิลปิน ผู้ชนะการประกวดจิตรกรรมยูโอบีของประเทศไทยประเภทศิลปินอาชีพในปีที่ผ่านมาได้แก่ภาพวาดด้วยเทคนิคสีอะครีลิค “White Lines” โดยคุณศิลปชัย ชูจันทร์ ซึ่งสื่อถึงการต่อสู้ชีวิตชาวประมงรายย่อย ผู้ชนะการประกวดจิตรกรรมยูโอบีของประเทศไทยประเภทศิลปินหน้าใหม่ในปีที่ผ่านมาได้แก่ภาพวาดด้วยเทคนิคชาโคล “Unaware” ซึ่งสื่อถึงผู้สูงอายุที่เลือกที่จะรับรู้แต่ในสิ่งที่นำความสุขมาในชีวิตการประกวดจิตรกรรมยูโอบีสร้างเวทีแลกเปลี่ยนระดับภูมิภาคให้แก่ศิลปิน

ธนาคารยูโอบีได้จัดกิจกรรมเสริมเพื่อสนับสนุนวงการศิลปะในภูมิภาคด้วยเวิร์คชอปศิลปะที่มีขึ้นในวันที่ 27 มิถุนายน 2558 ศิลปินจะร่วมแบ่งปันเทคนิคที่ใช้สร้างสรรผลงานและสร้างผลงานร่วมกับคุณสุวิทย์ ใจป้อมและคุณดินหิน รักพงษ์อโศก คุณสุวิทย์มีชื่อเสียงสำหรับภาพวาดด้วยชาโคลขนาดใหญ่และคุณดินหินเป็นที่รู้จักอย่างดีสำหรับฝีมือในด้านการวาดภาพเหมือน นอกจากนั้นคุณคามิน เลิศชัยประเสริฐ ศิลปินผู้มีชื่อเสียงระดับโลกและคุณจารุต วงศ์คำจันทรา ผู้ก่อตั้ง HOF Art Space จะร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในการสร้างอาชีพด้วยงานจิตรกรรม

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชม www.uobpoy.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้