ก.เกษตรฯ เปิดงานคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ฯ จ.นครศรีธรรมราช

อังคาร ๒๘ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๑:๒๐
กระทรวงเกษตรฯ จัดงาน " โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ" เพื่อเทิดพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร พร้อมกันทั่วประเทศ บูรณาการความร่วมมือภาครัฐ ให้บริการแก้ไขปัญหาและให้ความรู้ด้านการเกษตรครบวงจร

นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานพิธีเปิดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เพื่อเทิดพระเกียรติ ระดับประเทศ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ณ หอประชุมภายในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ 84 (ทุ่งท่าลาด) จังหวัดนครศรีธรรมราช ว่า โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ เป็นโครงการที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯสยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม รับไว้เป็นโครงการในพระราชานุเคราะห์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการแก้ไขปัญหาและให้ความรู้ด้านการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว ครบถ้วนทุกด้าน ในคราวเดียวกัน ตามความต้องการของเกษตรกร ซึ่งเป็นการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อพัฒนา ฟื้นฟูเกษตรกรให้สามารถทำการผลิตทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน รวมไปถึงการแก้ไขปัญหาร่วมกัน โดยให้บริการทางการเกษตรแก่เกษตรกรตามความต้องการ และความเหมาะสมของพื้นที่ รวมทั้งการแก้ไขปัญหาร่วมกัน ตลอดจนเสริมสร้างความรู้และฝึกอบรมถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรหรือนวัตกรรมที่เหมาะสมแก่เกษตรกร

สำหรับในปีนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ ทั่วประเทศ พร้อมกันในวันที่ 28 กรกฎาคม 2558 ที่จังหวัดตัวแทนในภูมิภาคต่างๆ ได้แก่ จังหวัดลำพูน นครศรีธรรมราช นครพนม และประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม - 31 สิงหาคม 2558 กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การให้บริการทางการเกษตรจากหน่วยงานต่างๆ นิทรรศการส่งเสริมการเกษตร การฝึกอาชีพ การประกวดผลผลิตทางการเกษตร การออกร้านจำหน่ายสินค้าคุณภาพจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชนและกลุ่มเกษตรกร ซึ่งคาดว่าจะมีเกษตรกรและผู้สนใจเข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 6,000 คน

นายชวลิต กล่าวเพิ่มเติมว่า "โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ฯ มุ่งเน้นการให้บริการแก่เกษตรกรและประชาชน ซึ่งจะได้รับความรู้ทางด้านวิชาการและบริการติดตามแก้ไขปัญหาอย่างครบวงจรในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องดิน น้ำ พืช ปศุสัตว์ ประมง รวมถึงกิจการสหกรณ์ การบัญชี และกฎหมาย เป็นต้น โดยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้นำเครื่องมือ อุปกรณ์ ตลอดจนองค์ความรู้ด้านการเกษตรต่างๆ มาให้บริการแก่เกษตรกรในพื้นที่ นอกจากนี้ยังได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานในระดับพื้นที่ในการให้บริการด้านอื่นๆ เพิ่มเติมอีกด้วย จึงขอเชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมชมงานทุกท่านใช้โอกาสนี้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการเข้ารับบริการ ขอคำปรึกษากับเจ้าหน้าที่ตามคลินิกต่างๆ ให้มากที่สุด เพื่อจะได้นำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาอาชีพให้เกิดความเจริญก้าวหน้าและยั่งยืนต่อไป" นายชวลิต กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๔๔ กรรมการ กคช. ลงพื้นที่ชุมชนดินแดง ย้ำ ! ตรวจสอบอาคาร D1 ให้ละเอียด เพื่อสร้างความมั่นใจให้พี่น้องดินแดง
๑๑:๑๑ สาขาการผลิตอีเว้นท์ฯ ม.กรุงเทพ พร้อมผลักดันวงการ T-POP ใน CHECKMATE T-POP DANCE BATTLE
๑๐:๑๓ ฟอร์ติเน็ตผนึกมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา พร้อมเป็นศูนย์กลางภาคเหนือ สร้างกำลังพลมืออาชีพด้านไซเบอร์เต็มรูปแบบ
๑๐:๕๘ เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ พระราม 9 ชวนสัมผัสฟาร์มกลางท้องทุ่ง และเรียนรู้อนุรักษ์ควายไทย ในงาน INTO THE FARM มนต์รัก
๑๐:๓๐ วว. แนะวัสดุปลูกต้นอ่อนทานตะวันจากก้อนเห็ดเก่าใช้แล้ว
๑๐:๒๑ MICRO จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 ชูกระแสเงินสดแกร่ง - เตรียมชำระคืนหุ้นกู้ 321 ลบ. เม.ย.
๐๙:๔๓ ยางคอนติเนนทอล ฉลองครบรอบความสำเร็จ 15 ปี ในประเทศไทย และการก่อตั้งโรงงานยางคอนติเนนทอลแห่งแรกในประเทศไทยกว่า 5
๐๙:๕๖ เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค นำเสนอผลิตภัณฑ์ ที่อร่อยและมีคุณค่าโภชนาการ
๐๙:๑๑ วอลโว่ คาร์ ประเทศไทย เปิดศูนย์บริการซ่อมตัวถั และสีมาตรฐานครบวงจรแห่งใหม่ ณ โชว์รูมและศูนย์บริการวอลโว่ พระนคร
๐๙:๔๔ HONNE (ฮอนน์) วงดูโอ้สุดแนวจากอังกฤษ ปล่อยเพลงใหม่ Imaginary ต้อนรับศักราชใหม่ เรื่องราวความรักโรแมนติกที่อิงจากชีวิตจริง