รพ.สัตว์ทองหล่อขึ้นแท่นผู้นำเซาท์อีสต์เอเชีย ยกระดับสาขาเป็น”ฮับ”บริการเป๊ะครบวงจร

อังคาร ๒๘ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๔๕
รพ.สัตว์ทองหล่อ โชว์ศักยภาพความเป๊ะขึ้นชั้นผู้นำบริการดูแลรักษาสัตว์ในเซาท์อีสต์เอเชีย ยกระดับสาขาเป็น “ฮับ”บริการครบวงจร ยึดลูกค้าที่เป็นสัตว์เลี้ยงเป็นศูนย์กลาง เตรียมอัพเกรดบริหารคุณภาพมาตรฐาน ISO สู่เวอร์ชั่นใหม่ 2015 เน้นย้ำถึงผู้มีส่วนได้-ส่วนเสียตามหลัก ธรรมาภิบาล

นางกฤติกา ชัยสุพัฒนากุล รองกรรมการผู้อำนวยการบริษัท โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ จำกัดเปิดเผยว่า โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อยังคงดำเนินการตามเป้าหมาย(Vision)ที่พร้อมให้บริการด้านการรักษาและดูแลสัตว์ที่มีประสิทธิภาพที่สุดในภูมิภาคเอเชียผ่านแนวทางการดำเนินงานต่างๆดังนี้ คือ 1.การนำเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้ามาเพื่อเพิ่มมาตรฐานในการดูแลรักษา 2.การให้ความสำคัญในด้านการส่งเสริมพัฒนาบุคลากรและ3.มีการเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลรักษาในสาขาต่างๆที่มีอยู่ ให้ได้ประสิทธิภาพที่พร้อมบริการในเชิงลึกโดยแพทย์เฉพาะทางทำการตรวจหาแล้วทำการดูแลรักษาในกรณีที่ตรวจแล้วพบว่าสัตว์เลี้ยงเป็นโรค ซึ่งจะต่างจากอดีตที่จะเป็นโรคแล้วค่อยพามาหาหมอ

ยกระดับสาขาเป็น “ฮับ”บริการครบวงจรนำร่องปิ่นเกล้าขึ้นชั้นSuper Pet Hospital ทางตะวันตก

จากเป้าหมายการขึ้นเป็นผู้นำในด้านการรักษาและดูสัตว์ที่ประสิทธิภาพมากสุดในเซาท์อีสต์เอเชีย ทางโรงพยาบาลจึงเตรียมความพร้อมการบริการในแต่ละสาขาเป็นศูนย์กลางหรือเป็น Hub ที่ให้บริการครบวงจร ทั้งยังได้เพิ่มความพิเศษของห้องพักทางโรงพยาบาลมีห้องพัก V.I.P ไว้คอยรองรับสำหรับลูกค้าที่ต้องการอยู่กับสัตว์เลี้ยง 24 ชั่วโมงในทุกสาขาทั้งในต่างจังหวัดและในกรุงเทพฯ

โดยสาขาปิ่นเกล้า เป็น Super Pet Hospital ทางตะวันตกของกรุงเทพฯนั้นถือว่าเป็นสาขาที่มีเครื่องมือในการดูแลรักษาพร้อมเหมือนกับสาขาใหญ่ที่ซอยทองหล่อ และมีศูนย์หัวใจ ศูนย์ผิวหนัง ศูนย์ตา ศูนย์ฟัน ศูนย์สัตว์เลี้ยงพิเศษ ศูนย์ผ่าตัด อุบัติเหตุฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง พร้อมหัองพักที่ดูแลสัตว์เลี้ยงหลังผ่าตัด ทำคลอด หรือฝากเลี้ยง เป็นต้น

ในการให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นทางโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อให้ความสำคัญกับบุคคลากรในทุกระดับ รวมทั้งมีการยกระดับโปรแกรมหมอมีการสอบข้ามขั้นเพื่อให้ได้เรียนรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติ รวมถึงให้ความสำคัญด้านการวิจัยและพัฒนา (R&D)ตลอดเวลาผลงานวิจัยของทีมแพทย์โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อได้รับการยอมรับจากสมาคมสัตวแพทย์แห่งโลก (WSAVA :The World Small Animal Veterinary Association) องค์กรนานาชาติที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมสุขภาพและสวัสดิภาพของสัตว์เลี้ยง ซึ่งโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อก็เป็นสมาชิกของWSAVA ด้วย และที่ผ่านมาได้มีทีมแพทย์จากประเทศสมาชิกและประเทศในเอเชียไม่ว่าจะเป็น เวียดนาม อินโดนีเซีย และญี่ปุ่น เป็นต้น มาดูงานที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ ซึ่งนั่นสะท้อนได้ว่าที่นี่ที่โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อเป็นสถาบันที่พร้อมบริการทั้งด้านวิชาการและการปฎิบัติในการดูแลรักษา

“ทุกโปรแกรมของหมอได้ถูกจัดเตรียมให้เดินเข้าสู่ระบบและให้เกิดการยอมรับระดับโลกและเครื่องมือต่างๆที่มีอยู่ก็ทันสมัยที่สุดในโลก เพราะเราต้องการความเป๊ะในการดูแลรักษารวมถึงการบริการ โดยมีลูกค้าที่เป็นสัตว์เลี้ยงเป็นศูนย์กลาง”

เตรียมอัพเกรดมาตรฐาน ISOสู่เวอร์ชั่นใหม่2015

ด้าน อาริยา นนทกุล ผู้จัดการฝ่ายคุณภาพกล่าวเสริมถึงระบบการบริหารจัดการงานในทุกแผนกหรือทุกหน่วยงานได้นำระบบคุณภาพ ISO 9001:2008 เข้ามาใช้บริหารจัดการโรงพยาบาล โดยได้รับรองจาก UKAS ภายใต้การตรวจประเมินของ URS ตั้งแต่ปี2547 และโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เป็นโรงพยาบาลสัตว์แห่งแรกในเอเชียที่ผ่านการรับรองคุณภาพ ISO 9001:2000 การดำเนินการตามกรอบคุณภาพมาตรฐาน ISO ได้นำมาใช้ในทุกๆส่วนของการบริหารและการจัดการไม่ว่าจะเป็นการคัดเลือกคนที่เข้ามาทำงานที่จะต้องกำหนดสเปกและเมื่อรับเข้าทำงานด้านการพัฒนาระบบบริหารคุณภาพเพี่อให้สอดคล้องกับกระแสการเปลี่ยนแปลงของโลกธุรกิจทางโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการปรับระบบคุณภาพจาก ISO 9001:2008 เป็น ISO 9001:2015 ซึ่งได้เพิ่มเนื้อหาสาระเกี่ยวกับการให้ความสำคัญกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียเข้ามา อาทิ ผู้ถือหุ้น ซัพพลายเออร์ พนักงาน ลูกค้า และสังคม เป็นต้น ซึ่งการปรับเป็น เวอร์ชั่น 2015 ในธุรกิจโรงพยาบาลสัตว์นั้นจะเริ่มประกาศอย่างเป็นทางการในเดือนกันยายน 2558 ซึ่ง ISO 9001:2015จะดำเนินการตามหลัก ธรรมาภิบาล เป็นการใช้หลักคุณธรรมและความเสมอภาคท่าเทียมเป็นตัวตั้ง (โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อที่ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการนั้นคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ปี)

นอกจากการให้ความสำคัญในการปฎิบัติตามระบบคุณภาพ ISO ที่มีการตรวจสอบทั้งระบบการบริหารและการจัดการแล้ว ทางโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อยังดำเนินธุรกิจภายใต้มาตรฐานของโรงพยาบาลสัตว์ที่สมาคมสัตวแพทย์ผู้ประกอบการบำบัดโรคสัตว์แห่งประเทศไทย(THE VETERINARY PRACTITIONER ASSOCIATION OF THAILAND : VPAT) ที่ต้องการยกระดับคุณภาพการรักษาสัตว์ในประเทศไทยให้ดีขึ้นเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานคุณภาพในด้านต่างๆรวมถึงเพื่อความมั่นใจของผู้ใช้บริการ และพื่อให้ความมุ่งมั่นในการพัฒนาคุณภาพและเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ สู่จุดมุ่งหมายของการบริการที่เป็นเลิศผ่าน “เซอร์วิสโมเดล” ที่เน้นและให้ความสำคัญทุกขั้นตอนของการทำงานตั้งแต่งานบริการส่วนหน้า เพื่อให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเกิดความประทับใจ ทางโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อได้จัดให้มีการส่งเสริมและพัฒนาบุคคลากรในแต่ละสาขาแต่ละแผนกให้เข้าใจลูกค้า และในการให้บริการลูกค้ากรณีที่เป็นหมายนัดจะต้องเตรียมความพร้อมล่วงหน่า 3 วันก่อนที่ลูกค้าจะมาใช้บริการเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดในการให้บริการ

นำหลักการ “5ส”จับทุกส่วนเพิ่มประสิทธิภาพบริการ

ส่วนในเรื่องของอาคารสถานที่ ทางโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ นำเอากิจกรรม “5 ส”มาใช้ตั้งแต่ปี 2545 ซึ่งกิจกรรม “5ส”ที่ดำเนินการตามหลักการ “สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ และสร้างนิสัย” เป็นกระบวนการหนึ่งที่เป็นระบบมีแนวปฎิบัติที่เหมาะสมสามารถนำมาใช้เพื่อปรับปรุงแก้ไขงานและรักษาสิ่งแวดล้อมในสถานที่ทำงานให้ดีขึ้นในทุกๆส่วน ซึ่งการปฎิบัติกิจกรรม “5ส” อย่างสม่ำเสมอจนกลายเป็นส่วนหนี่งของกิจวัตรประจำวันจะเสริมสร้างลักษณะนิสัยและความเป็นระเบียบ วินัยให้แก่ผู้ปฎิบัติกิจกรรม ซึ่งจะมีการตรวจหรือการประเมินทุกเดือนในทุกๆส่วน ไม่ว่าจะเป็นการบริการของพนักงาน การจัดเก็บอุปกรณ์ เวชภัณฑ์ หรือสิ่งของต่างๆในที่ทำงานหากมีความเป็นระเบียบ มีกระบวนการจัดซื้อ จัดหาและจัดเก็บรักษาอย่างเป็นระบบทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพสูงยิ่งขึ้น

อัพเกรดทีมหมอ-เสริมเครื่องมือทันสมัยพร้อมบริการ 360 องศา

สพ.ญ.ทัศวรินทร์ กาญจนฉายา ผู้จัดการฝ่ายสัตวแพทย์โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ เปิดเผยว่าปัจจุบันวงการสัตว์แพทย์ได้มีการพัฒนาไปอย่างก้าวหน้าทั้งด้านด้านวิชาการการรักษา ด้านเทคโนโลยี รวมถึงบุคลากรผู้เชี่ยวชาญที่ทำการรักษาและดูแลสัตว์ เพื่อที่สามารถเป็นที่พึ่งของสัตว์ที่เจ็บป่วยได้ตลอด 24 ชั่วโมงซึ่งก็รวมถึงโรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อเป็นโรงพยาบาลสัตว์ที่บริการแบบ 360 องศา ที่ผ่านมาได้มีการลงทุนพัฒนาบุคลากรในทุกระดับควบคู่ไปกับการรักษา ได้จัดหาเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย การจัดเตรียมทีมสัตว์แพทย์ชำนาญพร้อมทีมบริการผ่านคลีนิคเฉพาะทาง โดยมีทีมสัตวแพทย์ อุปกรณ์การตรวจเฉพาะทาง เช่น โรคตา โรคหัวใจ ฯลฯ

นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับแผนกอายุรกรรมให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไปด้วยทีมแพทย์พร้อมห้องตรวจและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ทันสมัยช่วยให้ตรวจวินิจฉัยอาการของสัตว์มีประสิทธิภาพและทำการส่งสัตว์ป่วยเข้ารับการดูแลรักษาต่อกับสัตว์แพทย์เฉพาะทางที่เกี่ยวข้องในกรณีจำเป็น

“คลินิกเฉพาะทางของเราอยู่ตัวแล้ว ตอนนี้เราหันมาเน้นด้านอายุรกรรมเป็นหลักสำคัญจัดความพร้อมเรื่องเครื่องมือวินิจฉัย จัดทีมแพทย์อายุรกรรมที่เก่งมากๆให้มาดูแลโรงพยาบาลแต่ละสาขาๆละ1-2คนและในช่วง1-2ปีที่ผ่านมาเราก็ได้จัดโปรแกรมอัพเกรดให้ความรู้แบบ 360 องศาทั้งทีมหมอและบุคลากรส่วนอื่นๆ

สพ.ญ.ทัศวรินทร์ ยังกล่าวด้วยว่า ในการพัฒนาเพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านบุคลากรในการรักษาและบริการนั้นจะมีทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฎิบัติ รวมถึงการเพิ่มศักยภาพด้วยการส่งเสริมให้ทุนการศึกษาทั้งในประเทศและต่างประเทศรวมถึงส่งเสริมผลงานด้านวิชาการต่างๆเป็นต้น ความรู้หรือประสบการณ์ที่ได้จากการส่งเสริมและสนับสนุนด้านต่างๆจากทางทีมผู้บริหารที่มีต่อบุคลากรนั้นจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาหาสาเหตุของโรคได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำขึ้นทำให้การรักษาสัตว์ได้ทันท่วงที

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4