เปปเปอร์ ลันช์ ปรับภาพลักษณ์ใหม่ Re-Branding พลิกโฉมร้านค้า ปรับเมนูเจาะกลุ่มวัยทีน สร้างความหลากหลาย พร้อมขยายแผนลงทุน ต้อนรับตลาดต่างชาติ มั่นใจเติบโตกว่า 20%

พุธ ๒๙ กรกฎาคม ๒๐๑๕ ๑๗:๐๐
Pepper Lunch (เปปเปอร์ ลันช์) สุดยอดสเต็กสไตล์ญี่ปุ่นบนจานร้อน ที่ให้คุณได้สนุกกับการแต่งแต้มสีสันความอร่อยไม่ซ้ำในสไตล์คุณเอง เสิร์ฟด้วยวัตถุดิบคุณภาพดี และเครื่องปรุงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเปปเปอร์ ลันช์ ภายใต้การบริหารงานโดย บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (CRG) ปรับภาพลักษณ์ใหม่ Re-Branding พลิกโฉมร้านค้า เพิ่มเมนูสเต็กนำเข้า U.S. Beef สร้างความหลากหลายเจาะกลุ่มวัยทีน พร้อมขยายแผนลงทุน ครึ่งปีหลัง 58 ต้อนรับตลาดต่างชาติ เร่งขยายสาขาอีก 3 - 4 สาขา และเตรียมขยายสาขาในหัวเมืองใหญ่ปี 59 อีก 3 - 5 สาขา เพื่อรองรับตลาดต่างชาติ และกลุ่มวัยทีน - วัยทำงานตอนต้น ที่ชอบทานสเต็กจานร้อนคุณภาพวัตถุดิบชั้นเลิศ ราคาคุ้มค่า มั่นใจสิ้นปี 58 เติบโตกว่า 15% - 20% จากปี 57

นางอรวรรณ โกมลพันธ์พร ผู้จัดการทั่วไป แบรนด์ "เปปเปอร์ ลันช์" กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจ ร้านอาหารญี่ปุ่นว่า ในปี 2557 มีมูลค่าตลาดประมาณ 19,000 ล้านบาท สำหรับอาหารญี่ปุ่นประเภทข้าวและสเต๊กญี่ปุ่น มีสัดส่วนราว 6% - 8% ของมูลค่ารวมตลาดอาหารญี่ปุ่น หรือราว 1,200 – 1,500 ล้านบาท "ในส่วนของแบรนด์ เปปเปอร์ ลันช์" มีสัดส่วนยอดขายอยู่ประมาณ 16% หรือราว 200 - 250 ล้านบาท สำหรับยอดขายในปี 2558 เปปเปอร์ ลันช์ เชื่อว่ามีแนวโน้มที่ดีในครึ่งปีหลัง คาดว่าจะเติบโตอีก 15% - 20% จากปี 57 เนื่องจากเรามีสาขาเพิ่ม และปรับภาพลักษณ์ใหม่ Re-Branding แบบ 360 องศา ทั้งรูปแบบร้านให้ดูทันสมัย เพิ่มความหลากหลายของเมนูใน Grand Menu 2015 มีการคัดสรรวัตถุดิบพิเศษ เนื้อวัวนำเข้าจาก U.S. คุณภาพเยี่ยม มาเป็นวัตถุดิบหลักของ Signature menu หลายๆเมนู และเรายังตอบโจทย์ด้วยราคาที่คุ้มค่า จึงทำให้เราได้กลุ่มลูกค้าวัยทีน และวัยทำงานตอนต้น ที่มีกำลังซื้อสูง และเป็นกลุ่มที่ชอบรับประทานอาหารคุณภาพ อิ่มอร่อย "เปปเปอร์ ลันช์" ได้ปรับความหลากหลายของเมนู โดยมีราคาเฉลี่ยต่อจานราว 100 - 230 บาท ถือว่าเป็นเมนูอาหารจานร้อนสไตล์ญี่ปุ่นที่คุ้มค่า และเป็นอีกทางเลือกให้ลูกค้าได้ลิ้มรสเนื้อชั้นดี U.S. Beef (U.S. Corn-fed Beef) นำเข้าจากสหรัฐอเมริกา เราตั้งเป้าว่า การรีแบรนด์ดิ้ง ปรับรูปโฉมร้าน และปรับ Grand Menu ด้วยราคาที่เหมาะสมครั้งนี้ จะทำให้ "เปปเปอร์ ลันช์" สามารถขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น

กลุ่มลูกค้าของ "เปปเปอร์ ลันช์" กลุ่มหลัก ได้แก่ วัยทีน - วัยทำงานตอนต้น อายุ 15 - 25 ปี และกลุ่มรอง ได้แก่ กลุ่มครอบครัว โดยมีพฤติกรรมการซื้อ ราว 250 - 400 บาท/บิล โดยเฉลี่ยมีการซื้อซ้ำ 2 - 3 ครั้ง/เดือน

"เปปเปอร์ ลันช์" ตั้งงบลงทุนในปี 2558 มากกว่า 50 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น 1) งบการขยายสาขา - การปรับปรุงร้านรูปแบบใหม่ และ 2) งบการตลาด สัดส่วนเป็น 45 : 50 โดย "เปปเปอร์ ลันช์" ได้ตั้งเป้าการขยายสาขา เพิ่มอีกประมาณ 3 สาขา ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 14 สาขา และภายในสิ้นปี 2558 แบรนด์ Pepper Lunch จะมีสาขาในประเทศไทย 17 สาขา ดังนี้

สาขา เปปเปอร์ ลันช์ สาขาที่จะเปิด รวมจำนวนสาขา ภายในสิ้นปี 58 ประมาณการณ์

(ณ เดือน ก.ค. 58) เพิ่ม ในปี 58 ขยายสาขาในปี 59

กรุงเทพฯ

14 3สาขา-เซ็นทรัล เวสเกทต์ (28 ส.ค.)-เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า-สยามสแควร์ 17สาขา ปีละ 3-5 สาขา

(กรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่)

สำหรับการตั้งรับสู่ตลาด AEC ในปลายปี 2015 นี้ "เปปเปอร์ ลันช์" เรามีลูกค้าต่างชาติเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก ด้วยพื้นที่ในบางสาขาของเราอยู่ในโซนที่เป็นแหล่งช้อปปิ้งของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เช่น เซ็นทรัลเวิล์ด, เทอร์มินอล 21 เป็นต้น จึงได้มีการเตรียมรับมือกับลูกค้าต่างชาติด้วยการเทรนนิ่งพนักงานด้านการต้อนรับกลุ่มนักท่องเที่ยว พร้อมทั้งพัฒนาเมนูต่างๆ ให้เป็นที่ชื่นชอบกับกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติอีกด้วย นอกจากนี้ เราจะให้ความสำคัญเรื่องทำเลที่ตั้งของร้าน หากทำเลร้านไม่ดีเราจะทำการ Re-Location ปรับเปลี่ยนตลอดเวลา ขนาดพื้นที่ร้าน เปปเปอร์ ลันช์ ที่เหมาะสมจะใช้พื้นที่ประมาณ 100-120 ตรม. โดยใช้เงินลงทุนต่อสาขาราว 6.5 – 7 ล้านบาท

ช่องทางการจัดจำหน่ายของ "เปปเปอร์ ลันช์" แบ่งเป็น 3 ช่องทางหลัก ได้แก่

ร้านเปปเปอร์ ลันช์ จำนวน 14 สาขา มีสัดส่วนยอดขาย ราว 95%

การจัดส่ง Delivery มีสัดส่วนราว 3%-5%

ด้านแผนการตลาด "เปปเปอร์ ลันช์" ยังคงเน้นสื่อ Social Media เป็นกลุ่มหลัก พร้อมกับการจับมือกับพันธมิตรต่างๆ ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด อาทิเช่น AIS, KTC, Samsung, Citibank ฯลฯ ในการมอบสิทธิพิเศษต่างๆ นางอรวรรณ กล่าวเสริมตอนท้าย

เปปเปอร์ ลันช์ เสิร์ฟร้อนอร่อยสไตล์คุณ ... Sizzle It Your Way! ที่ ร้านเปปเปอร์ ลันช์ ทั้ง 14 สาขา ตั้งแต่วันนี้ - 25 มี.ค. 58 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : PepperlunchThailand หรือ www.pepperlunchthailand.com หรือ Call Center โทร. 02-66-33-888

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4